Trang chủTin tứcTuần này có gì: ứng dụng DJI bất ngờ bị gỡ, AMD...

Tuần này có gì: ứng dụng DJI bất ngờ bị gỡ, AMD tung card đồ họa “lồi lõm” và chip khủng 16 nhân

Xem nhanh

Một tuần nữa lại kết thúc, hãy cùng Công Nghệ Việt điểm lại các tin tức trong tuần này. Đáng chú ý nhất tuần là DJI bất ngờ gỡ ứng dụng điều khiển drone của mình trên kho ứng dụng smartphone, AMD tung card đồ họa “lồi lõm” cùng với chip khủng 16 nhân và Huawei sẽ phát hành hệ điều hành mới cho smartphone vào tháng 10 này.

1. Microsoft “hé lộ” thế hệ Xbox mới: chơi game 8K, ổ cứng SSD, hỗ trợ “ray-tracing”, ra mắt 2020

Xbox-project-scarlettTại sự kiện E3 2019, Microsoft đã ít nhiều chia sẻ những thông tin đầu tiên về thế hệ Xbox next-gen của mình, chủ yếu là về sức mạnh phần cứng “khủng long”. Ngoài ra, để chào đóng sự ra mắt của Xbox next-gen, Microsoft cũng giới thiệu trailer đầu tiên về tựa game đình đám Halo Infinite – một cuộc phiêu lưu mới dành cho người chiến binh Chief.

2. Qualcomm, Samsung và Intel cùng chung mục tiêu đầu tư

công ty SiFiveCác ông lớn trong ngành sản xuất chip đang cùng đầu tư vào công ty SiFive, sỡ hữu công nghệ giúp tăng tốc độ sản xuất chip lên tối đa.

3. iOS 13 chính thức hỗ trợ tay cầm Xbox và PlayStation

PlayStation - gamepad - dualshockTrong bài phát biểu tại sự kiện WWDC 2019, Apple đã đưa ra rất nhiều thông báo, một trong số đó là chính thức hỗ trợ cho bộ điều khiển (gamepad) của Xbox và PlayStation, được cho là hai trong số những gamepad tốt nhất và phổ biến nhất trong chơi game.

4. Trên tay iPod Touch 2019, thiết kế cũ nhưng mạnh mẽ hơn

ipod touch 2019

Đã gần bốn năm kể từ khi Apple cập nhật iPod Touch, nó là một bản cập nhật mờ nhạt. iPod Touch mới hầu như không thay đổi so với phiên bản 2015, vốn chỉ là một bản cập nhật nhỏ từ phiên bản 2012. iPod Touch phiên bản 2019 vẫn giữ thiết kế của phiên bản 2015. Thay vào đó, Apple sẽ nâng cấp con chip A10 thay cho con chip A8 trước đây.

5. Phần mềm điều khiển drone DJI Go bị xóa trên Google Playstore?

DJIĐộng thái âm thầm xóa ứng dụng điều khiển drone chính chủ đã dấy lên nhiều dư luận về việc liệu DJI có đang bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung hay không. 

6. Samsung Galaxy Note 10 Pro sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W

samsung galaxy note 10 proTheo nguồn tin đáng tin cậy mới nhất, Samsung sẽ không trang bị sạc nhanh 45W như các báo cáo trước đây cho chiếc Galaxy Note 10 Pro, mà thay vào đó, công ty này sẽ trang bị sạc nhanh với công suất chỉ 25W. Điều này sẽ khiến không ít người dùng cảm thấy thất vọng với chiếc flagship tiếp theo của Samsung. 

7. Huawei đang cố gắng thay thế Google Play bằng AppGallery của riêng mình

Tuần này có gì: ứng dụng DJI bất ngờ bị gỡ, AMD tung card đồ họa "lồi lõm" và chip khủng 16 nhânTheo một báo cáo gần đây Huawei sử dụng AppGallery của mình thay cho Cửa hàng Google Play và đang rất nỗ lực để làm cho AppGallery trở thành một nền tảng khả thi, có thể đứng ngang hàng với dịch vụ của Google.

8. AMD giới thiệu Radeon 5700 và Radeon 5700 XT tại E3, vỏ lồi lõm nhưng hiệu năng không lồi lõm chút nào

Tuần này có gì: ứng dụng DJI bất ngờ bị gỡ, AMD tung card đồ họa "lồi lõm" và chip khủng 16 nhânQua hình ảnh, bạn có thể thấy đường lõm vào trên thân card này thoạt trông như lỗi của nhà sản xuất, tuy nhiên đây lại là thiết kế chính thức. Bỏ qua khu vực “lồi lõm” này, bên trong Radeon 5700 và Radeon 5700 XT là sức mạnh tính toán thô lên tới 7.95 TFLOP và 9.75 TFLOP cùng 8GB bộ nhớ GDDR6.

9. AMD giới thiệu sức mạnh đáng kinh ngạc của dòng chip chơi game Ryzen 3000 7nm

Tuần này có gì: ứng dụng DJI bất ngờ bị gỡ, AMD tung card đồ họa "lồi lõm" và chip khủng 16 nhânAMD trong sự kiện Next Horizon Gaming Event trong khuôn khổ E3 2019 đã giới thiệu khả năng đáng kinh ngạc của dòng chip Ryzen 3000 mới. Với khả năng xử lý nhanh hơn, giá thành rẻ hơn thì dòng chip mới này sẽ đem đến trải nghiệm chơi game tốt bằng, hoặc hơn đối thủ Intel. Cùng với đó, AMD cũng giới thiệu về con chip Ryzen 9 3950X với 16 nhân, 32 luồng và giá bán 750 USD. Với xung nhịp cơ bản 3.5GHz và xung nhịp boost 4.7GHz, kèm theo 72MB bộ nhớ đệm đem đến một sức mạnh xử lý các công việc mạnh mẽ hơn.

10. PLATINUM đã quay trở lại – nhóm hacker sử dụng kỹ thuật ẩn mã để qua mặt radar an ninh

Tuần này có gì: ứng dụng DJI bất ngờ bị gỡ, AMD tung card đồ họa "lồi lõm" và chip khủng 16 nhânCác nhà nghiên cứu của Kaspersky vừa phát hiện ra một chiến dịch tấn công mạng rất tinh vi nhằm đánh cắp thông tin từ các tổ chức ngoại giao, Chính phủ và quân đội khu vực Nam Á. Chiến dịch kéo dài gần sáu năm và có mối liên hệ với các cuộc tấn công gần đây khác được phát hiện trong khu vực.

11. Apple sẽ vẫn sử dụng chip Intel trên thiết bị của mình

apple mua lại bộ phận sản xuất modem của IntelTheo một báo cáo mới từ The Information, Apple đang đàm phán để mua một phần kinh doanh modem điện thoại thông minh Intel. Đây không phải là lần đầu tiên Apple được đồn đại là có hứng thú với việc kinh doanh modem của Intel, nhưng báo cáo hôm nay cho thấy Apple vẫn đang đàm phán với công ty về một thỏa thuận tiềm năng.

12. iPhone 11 sẽ trang bị chế độ mới để đối đầu với Night Sight của Google

iPhone 11Theo một số nguồn tin cho biết, Apple đang phát triển chế độ chụp đêm cho camera của mình, dự kiến sẽ trở thành đối thủ của tính năng Night Sight của Google khi được ra mắt.

13. iPhone 2020 sẽ dẫn đầu công nghệ khi trang bị chip 5nm đầu tiên cho điện thoại

Tuần này có gì: ứng dụng DJI bất ngờ bị gỡ, AMD tung card đồ họa "lồi lõm" và chip khủng 16 nhânRò rỉ về iPhone năm 2019 đã quá bình thường khi gần như thiết kế về iPhone năm nay đã được lộ diện, bên cạnh đó, các tin tức rò rỉ còn đi xa hơn khi mà thông tin về iPhone 2020 tiếp tục được lộ diện với khả năng Apple sẽ trang bị chip mới với kiến trúc 5nm lên iPhone vào năm 2020.

14. Huawei sẽ phát hành hệ điều hành mới của mình vào tháng 10 tới đây

Tuần này có gì: ứng dụng DJI bất ngờ bị gỡ, AMD tung card đồ họa "lồi lõm" và chip khủng 16 nhânNhiều nguồn tin từ Trung Quốc đồng loạt đưa tin về việc Huawei sẽ tung ra hệ điều hành của riêng mình, chống lại lệnh “cấm vận” của Chính phủ Mỹ áp dụng lên các công ty công nghệ của nước này, nhằm tăng áp lực lên cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung.

15. Apple đăng ký bản quyền 7 MacBook chưa từng được phát hành

macbook pro 16 inchApple vừa mới đăng ký 7 phiên bản MacBook chưa được phát hành trong cơ sở dữ liệu của Ủy ban Kinh tế Á-Âu, bao gồm các số hiệu A2141, A2147, A2158, A2159, A2179, A2182 và A2251, theo danh sách được phát hiện bởi MacRumors.

16. Để kiểm tra kĩ lưỡng, Huawei Mate X hoãn bán ra cho đến tháng 9

Tuần này có gì: ứng dụng DJI bất ngờ bị gỡ, AMD tung card đồ họa "lồi lõm" và chip khủng 16 nhânHuawei thông tin đến CNBC và The Wall Street Journal rằng hiện đang thử nghiệm rộng rãi thiết bị để đảm bảo rằng nó sẽ ‘ổn’ dành cho người dùng cuối, và phía họ cũng đang thận trọng hơn sau lần ra mắt ‘thất’ bại’ của Samsung với chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Fold.

17. Apple đang thống trị thị phần tai nghe true wireless với AirPods, nhưng con số này vẫn không hề tăng

Tuần này có gì: ứng dụng DJI bất ngờ bị gỡ, AMD tung card đồ họa "lồi lõm" và chip khủng 16 nhânTheo hãng phân tích Counterpoint Research, Apple hiện đang thống trị thị phần tai nghe true wireless với con số cách biệt rất lớn. Tưởng chừng như thế hệ thứ hai của hãng sẽ tăng thị phần này của nhà Táo lên cao, tuy nhiên trái ngược lại thì con số này không hề thay đổi.

18. Samsung Galaxy Fold có thể sẽ bán ra cùng với Note 10

Tuần này có gì: ứng dụng DJI bất ngờ bị gỡ, AMD tung card đồ họa "lồi lõm" và chip khủng 16 nhânTheo thông tin rò rỉ nhiều khả năng Samsung sẽ không bán ra Galaxy Fold vào tháng 7 này và tiếp tục trì hoãn mà trước đó dự kiến sớm nhất vào khoảng đầu tháng 6 sẽ có thêm thông tin và tháng 7 sẽ được bán ra lại.

19. Sẽ có 11 chiếc smartphone của Xiaomi nhận được Android Q Beta, bắt đầu từ quý 4 năm nay

Tuần này có gì: ứng dụng DJI bất ngờ bị gỡ, AMD tung card đồ họa "lồi lõm" và chip khủng 16 nhânTrong khi các hãng sản xuất smartphone khác như Huawei, OnePlus hoặc Google đã tung cập nhật bản beta của Android Q đến các thiết bị thì đến bây giờ Xiaomi mới tiết lộ 11 thiết bị sẽ nhận được cập nhật này.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan