Trang chủTin tứcXe5 mẫu xe tay ga thông dụng và ít tốn xăng hiện...

5 mẫu xe tay ga thông dụng và ít tốn xăng hiện nay để bạn lựa chọn

Dưới đây là 5 mẫu xe tay ga thông dụng và có mức tiêu thụ xăng ít nhất trên thị trường hiện nay để bạn lựa chọn.

Các mẫu xe máy tay ga vốn được quan tâm bởi sự tiện dụng và thiết kế thời trang. Tuy nhiên khi xe tay ga đã dần trở nên phổ thông, yếu tố tiết kiệm, ít tiêu tốn xăng là tiêu chí chọn xe hàng đầu. Vì vậy, dưới đây là 5 mẫu xe tay ga có thông số tiêu thụ nhiên liệu ít nhất hiện nay để bạn cân nhắc khi lựa chọn xe. 

Lưu ý: thông số tiêu thụ nhiên liệu trong bài dựa trên báo cáo thử nghiệm của Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Con số này xuất hiện trên mỗi chiếc xe máy tại tem nhãn năng lượng do Cục Đăng kiểm cấp.

Yamaha Grande – 1.66 lít/100 km

Theo công bố chính thức đến từ Cục đăng kiểm và Yamaha Việt Nam cho biết, Grande 2023 là mẫu xe tay ga ít tiêu tốn xăng số 1 hiện nay. Xe có mức tiêu thụ chỉ 1.66 lít/100 km, tối ưu và tiết kiệm hơn cả thế hệ Grande đời cũ là 1.69 lít/100 km.

5 mẫu xe tay ga thông dụng và ít tốn xăng hiện nay để bạn lựa chọn

Ngoài khả năng tiêu thụ ít nhiên liệu thì xe còn được trang bị một số tính năng nổi bật như hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Mặt đồng hồ điện tử; Cổng sạc điện thoại; Cốp xe rộng (27 lít) có trang bị đèn led;…

Yamaha Latte – 1.8 lít/100 km

Vị trí thứ 2 thuộc về mẫu xe Yamaha Latte với mức tiêu thụ 1.8 lít/100 km. Cũng giống như Yamaha Grande, khối động cơ của Latte là loại Blue Core, đồng thời xe được trang bị công nghệ bộ phát điện thông minh Smart Motor Generator. Chính điều này đã giúp Latte có mức tiêu thụ xăng tương đối thấp.

5 mẫu xe tay ga thông dụng và ít tốn xăng hiện nay để bạn lựa chọn

Dòng xe tay ga này còn có cốp xe “siêu to, siêu khổng lồ” ở mức 37 lít. Bạn có thể mang rất nhiều vật dụng theo bên mình mà không lo tốn xăng. Xe cũng có trọng lượng chỉ 100kg phù hợp với phụ nữ khi di chuyển trong thành phố chật hẹp, còn có mặt đồng hồ điện tử; Hệ thống khóa thông minh và hệ thống định vị thông minh trang bị trên xe.

Honda Vision – 1.83 lít/100 km

Honda Vision là cái tên duy nhất của nhà Honda góp mặt trong danh sách các loại xe tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay. Xe có mức tiêu thụ xăng tương đối ổn định ở mức 1.83 lít/100 km đối với phiên bản Cá tính, các phiên bản còn lại có mức tiêu thụ xăng vào khoảng 1.88 lít/100 km.

5 mẫu xe tay ga thông dụng và ít tốn xăng hiện nay để bạn lựa chọn

Honda Vision được trang bị động cơ eSP giúp gia tăng độ bền, vận hành đầm chắc và tiết kiệm xăng hiệu quả. Cụ thể: eSP sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu đến 30% so với các phiên bản tay ga thế hệ cũ. Ngoài ra, xe cũng được trang bị những chi tiết khác về mặt động cơ như: hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI cũng giúp vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Yamaha Janus – 1.87 lít/100 km

Tiếp tục là một mẫu xe khác của nhà Yamaha mang tên Janus góp mặt vào danh sách các loại xe tay ga tiết kiệm xăng hiện nay. Mức tiêu thụ của xe đạt 1.87 lít/100km và xe cũng sở hữu công nghệ Blue Core, hệ thống phun xăng điện tử.

5 mẫu xe tay ga thông dụng và ít tốn xăng hiện nay để bạn lựa chọn

Ngoại trừ phiên bản Tiêu chuẩn, Janus được tích hợp thêm hệ thống Stop & Start giúp tạm ngắt động cơ tạm thời, để gia tăng khả năng tiết kiệm xăng khi di chuyển trong phố. Về mặt tiện ích, Yamaha đã trang bị một loạt những tính năng cần dùng cho người lái như: Đèn halogen cùng dải đèn LED định vị, khóa smartkey (không có trên phiên bản Tiêu chuẩn), đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD cỡ nhỏ.

Suzuki Address 110c – 1.86 lít/100km

Suzuki Address 2022 nằm trong cùng tầm giá với Honda Vision và Yamaha Janus. Xe có mức tiêu thụ 1.86 lít/100km và xe còn có nhiều thiết kế mang tính thực dụng cao, kích cỡ tổng thể nhỏ nhưng có cốp rộng, bình xăng lớn, các hộc để đồ và móc treo phía trước tiện dụng. Xe cũng nằm trong top các xe tay ga ít tiêu thụ nhiên liệu hiện nay.

5 mẫu xe tay ga thông dụng và ít tốn xăng hiện nay để bạn lựa chọn

Điểm trừ của mẫu xe này là thiết kế không bắt mắt so với các xe cùng phân khúc, thiếu các tính năng tiện ích, như Smart Key hay chế độ tạm ngắt động cơ khi dừng xe.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan