Trang chủTin tứcAppleTừ bản iOS 11 trở lên, người dùng iPhone được lưu ảnh...

Từ bản iOS 11 trở lên, người dùng iPhone được lưu ảnh gốc không giới hạn trên Google Photos

Từ bản iOS 11 trở lên, người dùng iPhone được lưu ảnh gốc không giới hạn trên Google Photos và đặc biệt đây là sự ưu ái của Google dành cho người dùng iPhone mà thậm chí chiếc Pixel 4 còn không có được.

Như bạn đã biết, iPhone sử dụng định dạng HEIC (viết tắt của High-Efficiency Image File Format). Đây là định dạng được nén tối ưu của Apple mà dung lượng ảnh sẽ thấp nhưng đồng thời chất lượng ảnh vẫn như bản gốc vậy. Kể từ iOS 11 thì Apple đã chuyển định dạng ảnh chụp từ camera trên thiết bị từ JPEG sang HEIC để tiết kiệm bộ nhớ của người dùng.

Từ bản iOS 11 trở lên, người dùng iPhone được lưu ảnh gốc không giới hạn trên Google PhotosĐịnh dạng HEIC này cực kì tốt, tốt đến nỗi mà khó có một công ty nào khác ngoài Apple có thể chạm vào mà không hưởng gì đến nó được. Nếu như Google xử lý ảnh định dạng này thì các tập tin ra được sẽ là JPEG với kích thước lớn hơn. Chính vì vậy mà khi tải lên Google Photos, ứng dụng sẽ tự động bỏ qua quá trình xử lý ảnh HEIC và chỉ tải lên lưu trữ, ảnh chụp sao lưu vậy không xử lý thêm. Nhờ vào việc không xử lý, không nén các ảnh định dạng HEIC thì Google sẽ tiết kiệm được dung lượng lưu trữ và tiết kiệm được cả khâu xử lý. Đây chính là một cách gián tiếp Apple đang giúp Google tiết kiệm được nhiều triệu đô la khi dùng định dạng HEIC hơn nên vì vậy người dùng iPhone cũng được lợi đôi đường bởi ảnh chụp ít chiếm dung lượng bộ nhớ máy hơn và họ được lưu trữ ảnh miễn phí, với đầy đủ chất lượng trên Google Photos.

Từ bản iOS 11 trở lên, người dùng iPhone được lưu ảnh gốc không giới hạn trên Google Photos

Apple cũng cho người dùng 5GB lưu trữ mỗi tài khoản Apple ID thông qua iCloud, nhưng đối với một số người thì đây quả thực rất là ít. Nhưng sử dụng Google Photos là giải pháp tuyệt vời lúc này để thay thế cho iCloud nếu bạn là một người dùng có nhiều thiết bị và nhu cầu chụp ảnh nhiều. Cần lưu ý việc sử dụng miễn phí này không áp dụng với định dạng video HEVC mặc định trên iOS bởi vì Google Photos vẫn nén video trước khi tải lên.

NguồnWccftech
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan