Trang chủTin tứcGameBí kíp để sống sót trên hoang đảo trong Minecraft

Bí kíp để sống sót trên hoang đảo trong Minecraft

Bên cạnh các khu rừng đáng sợ và hoang mạc khô cằn thì hoang đảo trong Minecraft cũng là nơi mà không ít người chơi muốn khám phá, dưới đây sẽ là những bí kíp để sống sót trên hoang đảo trong Minecraft.

Minecraft tạo ra vô số hòn đảo trong thế giới của người chơi, trong khi những địa điểm này có thể là nơi thú vị để ghé thăm, một số người chơi quyết định thử vận may của mình bằng cách sinh tồn trên đảo. Điều này thường được gọi là thử thách “sinh tồn trên đảo hoang”, nơi người chơi được giao nhiệm vụ sống sót càng lâu càng tốt và thậm chí có thể hoàn thành chế độ sinh tồn mà không rời khỏi đảo. Nhưng làm thế nào để sống sót trên một hòn đảo hoang trong Minecraft? Đây sẽ là những bí kíp dành cho bạn.

Nhanh chóng chế tạo cần câu cá

Câu cá là cách tuyệt vời để có được thức ăn với khả năng hồi máu cao ở hoang đảo. Tùy thuộc vào kích thước của đảo, giết quái vật hoặc động vật hay trồng trọt có thể không phải lúc nào cũng khả thi. May mắn thay, câu cá luôn là một lựa chọn để thu thập thức ăn hồi máu cao như cá tuyết và cá hồi, và chế tạo cần câu là một quá trình đơn giản chỉ yêu cầu gậy và dây. Vì nhện có thể xuất hiện trên đảo, bạn sẽ luôn có nguồn dây miễn là bạn có thể giết những con quái vật thù địch này.

Bí kíp để sống sót trên hoang đảo trong Minecraft

Về việc sửa chữa cần câu thì cũng rất dễ, câu cá không mất quá nhiều thời gian để tích lũy được nhiều thức ăn (đặc biệt nếu bạn có một trang trại cá AFK). Nếu không có đủ quái vật hoặc cây trồng trên đảo, hoặc thậm chí nếu có, câu cá sẽ bổ sung nguồn cung cấp thức ăn của bạn và giúp bạn tiếp tục phát triển thêm.

Rong biển là bạn của bạn

Rong biển không chỉ là nguồn thức ăn đầu game mà còn là người bạn tuyệt vời với nhiều công dụng khác nhau. Ngoài việc đóng vai trò như một nguồn thức ăn đầu game khi sinh tồn trên đảo hoang trong Minecraft, nó cũng là một nguồn điểm kinh nghiệm tuyệt vời cho các trang trại kinh nghiệm rong biển. Bằng cách nấu chảy và lưu trữ rong biển đã được chuyển đổi thành rong biển khô, bạn có thể thu thập nhiều kinh nghiệm cho việc sửa chữa và nâng cấp vật dụng.

Bí kíp để sống sót trên hoang đảo trong Minecraft

Xây dựng nơi trú ẩn

Khi sinh tồn trên đảo hoang sẽ có đủ cây để làm nơi trú ẩn nhưng điều này không phải lúc nào cũng xảy ra. Trong trường hợp bạn thấy mình trên một hòn đảo không có cây, bạn sẽ phải trở nên sáng tạo hơn, nhưng tin tốt là miễn là bạn có cát gần đó và một số nguồn nhiên liệu cho lò, bạn vẫn có thể làm nơi trú ẩn bằng khối bùn.

Bí kíp để sống sót trên hoang đảo trong Minecraft

Bằng cách nấu chảy cát để tạo ra bình thủy tinh, bạn có thể đổ đầy bình bằng nước và sau đó áp dụng những bình nước này vào đất trong Minecraft để tạo ra bùn. Bằng cách kết hợp bùn với lúa mì (nếu có), bạn có thể tạo ra bùn đóng gói có thể được làm thành gạch bùn. Xây dựng cửa sẽ không dễ dàng nếu không có gỗ, nhưng bạn luôn có thể làm một cánh cửa sắt hoặc đơn giản là sử dụng các khối khác để chặn lối vào nơi trú ẩn.

Đốn cây một cách thông minh

Nếu bạn đủ may mắn để có ít nhất một cây trên hòn đảo sinh tồn Minecraft của mình, tốt nhất bạn không nên phá vỡ các khối gỗ của nó ngay lập tức. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc phá vỡ các khối lá trước, có thể cung cấp các hạt giống táo, gậy và cây con bổ sung mà bạn có thể trồng. Ngoài ra, nếu có hoa ở bất cứ đâu trên đảo thì càng tốt.

Bí kíp để sống sót trên hoang đảo trong Minecraft

Cụ thể nếu bạn đang trồng cây con, hãy chắc chắn là đặt hoa xung quanh chúng. Điều này tăng khả năng cây sẽ mọc với một tổ ong gắn liền với nó, cung cấp cho bạn mật ong và nhiều nguyên liệu khác.

Chìa khóa cho Nether và End nằm bên dưới chân

Mặc dù hầu hết khi thực hiện các thử thách sinh tồn trên đảo không cho phép bạn đi đến các lục địa khác trong thế giới, nhưng phần lớn các quy tắc vẫn cho phép bạn đi xuống lòng đất, và điều này sẽ là chìa khóa để hoàn thành các nhiệm vụ trong chế độ sinh tồn. Dưới lòng đất, bạn có thể lấy được quyền truy cập vào dung nham để tạo ra obsidian làm nguyên liệu cho cổng Nether cũng như tìm kiếm các pháo đài với cổng kết thúc.

Bí kíp để sống sót trên hoang đảo trong Minecraft

Bạn có thể phải đào một khoảng cách đáng kể dưới lòng đất để tìm thấy một trong những thứ này, nhưng chúng cho phép bạn truy cập vào hai chiều không gian Minecraft khác mà không cần phải đi đến các lục địa khác trên bề mặt.

Kiểm tra các xác tàu đắm, tàn tích,…

Nếu bạn đang chơi trên một thế giới trên phiên bản Minecraft được phát hành sau cập nhật Aquatic, bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều công trình được tạo ra dưới nước bao gồm xác tàu đắm và tàn tích dưới nước. Hơn nữa, nếu bạn đang chơi một thế giới được phát hành sau Bountiful Update, bạn cũng có thể tìm thấy các đài tưởng niệm đại dương gần vùng biển của đảo của bạn. Đây sẽ là nơi cung cấp chiến lợi phẩm và các vật dụng để sinh tồn tuy nhiên lưu ý là nên có trang bị tốt để lặn.

Bí kíp để sống sót trên hoang đảo trong Minecraft

NguồnSportkeeda

Minecraft, sinh tồn đảo hoang

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan