Trang chủTin tứcMáy ảnhTrên tay và những cảm nhận đầu tiên về chiếc máy ảnh...

Trên tay và những cảm nhận đầu tiên về chiếc máy ảnh Fujifilm X-E4

Trên tay và những cảm nhận đầu tiên về Fujifilm X-E4, chiếc máy ảnh được ra mắt trong đầu năm nay và là bản nâng cấp mới ấn tượng so với thế hệ trước.

Thiết kế và cảm giác trên tay X-E4

Về bên ngoài, X-E4 gần như giống với X-E3 nhưng máy trông vuông vức hơn là bo cong nhẹ. Nhìn chung cả hai đều rất đẹp mắt nhưng từ đằng trước sẽ có hai thay đổi đem đến sự tiện dụng trên X-E4. Nút gạt chọn chế độ AF M/C/S đã bị loại bỏ, nếu bạn muốn chọn chế độ AF thì buộc phải qua nút chức năng Q.

Trên tay X-E4

Ở mặt sau, X-E4 đã có kha khá thay đổi và dễ nhận thấy nhất là màn hình LCD giờ đã có thể lật lên 180 độ thành màn hình selfie và lật xuống gần 90 độ. Độ phân giải màn hình cũng đã được tăng thêm và EVF cũng vậy, nhưng cả hai đều khá khó để phân biệt.

Trên tay X-E4

Layout nút cũng có thay đổi, nhưng không quá nhiều để người dùng cảm thấy lạ lẫm. Ba nút ở trên màn hình thay vì Video Mode/Drive và Delete/AEL giờ đã được đặt bên cạnh màn hình. Thay vì thay đổi nút xem lại ảnh thì giờ chỉ còn hai nút và một joystick. Nhìn chung các nút được đặt khá dễ với ngón tay tới và đơn giản hơn.

Ở cạnh bên của máy, X-E4 đã có cổng 3.5mm cho microphone hoặc remote điều khiển, một cổng USB-C để sạc và Fujifilm cũng tặng kèm cổng chuyển USB-C to 3.5mm nữa để dùng thành cổng tai nghe.

Trên tay X-E4

Ở mặt trên của X-E4, Fujifilm đã loại bỏ nút gạt Auto và thay thế bằng nút Q đa năng. Vị trí đặt có phần hơi lạ nhưng vẫn cho trải nghiệm tốt không quá kì quặc. Nút xoay tốc độ màn trập giờ có thêm mục P, những ai đã dùng các máy ảnh X-E trước đó sẽ dễ làm quen.

Trên tay X-E4

Về thông số, dưới đây là ảnh so sánh X-E4 và X-E3:

Thông số X-E4 so với X-E3

Tính năng video

Giống như những chiếc máy ảnh Fujifilm gần đây, X-E4 cũng có khả năng quay video ấn tượng với 4K/30p trong 4:2:0 8-bit màu được ghi vào thẻ SD, hoặc 4:2:2 10-bit màu khi xuất ra thiết bị ngoài thông qua HDMI và cũng bao gồm cả profile F-Log profile. Đặc biệt bạn có thể thiết lập LED trước hỗ trợ lấy nét tự động trở thành đèn báo hiệu khi quay video (tally light). Nếu bạn thích các video chuyển động chậm, thiết bị có thể quay 1080/240p vớilấy nét tự động.

Đặc biệt kết hợp với màn hình lật 180 độ của máy thì X-E4 cũng có thể giúp quay các vlog bản thân, một nâng cấp đáng kể so với X-E4 về mảng quay phim.

Ảnh chụp từ X-E4

Để đánh giá chất lượng ảnh tốt nhất, bạn có thể xem các ảnh được chụp bởi máy ở dưới đây:

Trên tay X-E4 Trên tay X-E4 Trên tay và những cảm nhận đầu tiên về chiếc máy ảnh Fujifilm X-E4 Ảnh chụp từ X-E4 Trên tay và những cảm nhận đầu tiên về chiếc máy ảnh Fujifilm X-E4 Trên tay và những cảm nhận đầu tiên về chiếc máy ảnh Fujifilm X-E4 Ảnh chụp từ X-E4 Trên tay và những cảm nhận đầu tiên về chiếc máy ảnh Fujifilm X-E4 Ảnh chụp từ X-E4 Trên tay và những cảm nhận đầu tiên về chiếc máy ảnh Fujifilm X-E4 Trên tay X-E4 Ảnh chụp từ X-E4 Trên tay và những cảm nhận đầu tiên về chiếc máy ảnh Fujifilm X-E4 Trên tay X-E4 Trên tay X-E4 Ảnh chụp từ máy ảnh X-E4 Trên tay và những cảm nhận đầu tiên về chiếc máy ảnh Fujifilm X-E4

Tổng kết lại

Vài tháng trước thôi, người ta tưởng rằng dòng máy X-E đã bị khai tử vì hầu như doanh số máy không đạt kì vọng. Nhưng với X-E4 cùng nhiều nâng cấp, kiểu dáng rangefinder thì những điều này đem đến sự khả quan hơn cho doanh số dòng máy X-E. Fan hâm mộ dòng máy này vẫn còn nhiều, dù rằng các thay đổi về thiết kế của máy sẽ có một chút lạ lẫm, nhưng những nâng cấp sẽ là những điểm đáng giá với chiếc máy X-E4 này.

NguồnPetapixel
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan