Trang chủTin tứcAppleApple tạm ngừng chương trình đánh giá và phát triển Siri vì...

Apple tạm ngừng chương trình đánh giá và phát triển Siri vì bảo mật

Apple mới đây đã thông báo tạm dừng chương trình đánh giá của Siri vì lý do bảo mật vì nó ghi âm và cho phép bên nhà thầu của Apple nghe lại để đánh giá và kiểm soát chất lượng phản hồi của Siri.

Lần tạm dừng lần này là vì trước đó đã có một báo cáo Apple ghi âm và cho phép bên nhà thầu nghe lại các đoạn hội thoại của người dùng với Siri vì chương trình chấm điểm và đánh giá cho trợ lý ảo này. Theo người tố cáo, các nhà thầu đã có thể nghe được các điều kiện y tế, các thương vụ mua bán bí mật và thậm chí là đời sống cá nhân, sinh hoạt vợ chồng của người dùng nữa. Và theo tố cáo, Apple không hề cho người dùng biết chỉ một phần nhỏ đoạn hội thoại được ghi âm khi tham gia chương trình đánh giá và cải thiện Siri được sử dụng vào đúng mục đích của nó, và cũng chính Apple thừa nhận rằng ít hơn 1% số lần kích hoạt Siri được sử dụng để phân tích và cải thiện dịch vụ.

Apple tạm ngừng chương trình đánh giá và phát triển Siri vì bảo mậtĐược biết, khi tham gia vào chương trình đánh giá và cải thiện Siri, một số đoạn hội thoại của họ sẽ được gửi đến Apple để phân tích. Tuy nhiên, nhiều lần kích hoạt Siri đến từ người dùng lại hoàn toàn là không có chủ ý. Rất có thể khi đang trò chuyện họ vô tình nói Hey Siri hoặc thiết bị nghe nhầm và tự kích hoạt. Từ đó, nhiều cuộc hội thoại mà người dùng không chú ý đã được thu lại và gửi về Apple, các nhà thầu cũng từ đó mà lắng nghe để mà đánh giá và phát triển.

Apple tạm ngừng chương trình đánh giá và phát triển Siri vì bảo mậtTrong thoả thuận khi tham gia chương trình đánh giá không hề đề cập đến việc các đoạn ghi âm sẽ được những con người thực sự lắng nghe, từ đó người dùng tưởng rằng các thuật toán và AI sẽ phân tích đánh giá các đoạn hội thoại. Trong thời gian bùng nổ về bảo mật thông tin cá nhân hiện tại, Apple có nguy cơ gặp rắc rối lớn nên sau khi xem xét chương trình và đánh giá nội bộ thì Apple đã tạm dừng chương trình này.

Apple tạm ngừng chương trình đánh giá và phát triển Siri vì bảo mậtHiện Apple vẫn chưa tích hợp tuỳ chọn thoát khỏi chương trình đánh giá ngoại trừ tắt hẳn Siri, nên có thể nói là gần như tất cả mọi người đã và đang sử dụng Siri đều bị ghi âm lại cuộc hội thoại. 1% là con số nhỏ, nhưng nó mang ý nghĩa là vẫn có khả năng xảy ra. Apple cho biết sau khi xem xét lại, hãng sẽ ra mắt một tuỳ chọn tắt tham gia chương trình đánh giá này.

Nguồn9to5mac
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan