Trang chủTin tứcDòng sản phẩm cảm biến vị trí cảm ứng phong phú nhất...

Dòng sản phẩm cảm biến vị trí cảm ứng phong phú nhất trong ngành hiện đã bao gồm giải pháp dành cho các ứng dụng điều khiển động cơ EV tuân thủ tiêu chuẩn ISO 26262

Các nhà phát triển hệ thống điều khiển động cơ đang nhanh chóng thay thế cảm biến vị trí Hall Effect và các giải pháp phân giải từ tính cũ hơn bằng các giải pháp cảm ứng thay thế trong đó loại bỏ việc sử dụng nam châm đắt tiền và các cấu trúc dựa trên biến áp nặng nề khác để có thể tích hợp chúng trong các bảng mạch in (PCB) nhỏ gọn, đơn giản. Mở rộng dòng sản phẩm cảm biến vị trí cảm ứng đa dạng nhất thế giới sang lĩnh vực điều khiển động cơ EV, Microchip Technology Inc. (Nasdaq: MCHP) công bố sản phẩm IC LX34070 được phát triển riêng cho các ứng dụng điều khiển động cơ EV. Sản phẩm này bao gồm các đầu ra vi sai, tốc độ lấy mẫu nhanh và các tính năng giúp đảm bảo độ sẵn sàng về chức năng an toàn, qua đó tuân thủ tiêu chuẩn ISO 26262 về phương diện phân cấp tính toàn vẹn về an toàn ô tô Mức độ – C (ASIL – C).

Ông Fanie Duvenhage, phó chủ tịch bộ phận kinh doanh giải pháp tín hiệu hỗn hợp và tín hiệu analog tuyến tính của Microchip cho biết: “Cảm biến vị trí cảm ứng LX34070 cho phép phát triển các giải pháp điều khiển động cơ nhẹ hơn, nhỏ hơn, tin cậy hơn, đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, giảm chi phí tổng thể của hệ thống cũng như có thể hoạt động liên tục và chính xác trong môi trường có sự hiện diện của nhiễu, tạp âm động cơ DC, cường độ dòng điện mạnh và cuộn cảm của ô tô”. “Các nhà thiết kế có thể sử dụng LX34070 để đồng bộ hóa hơn nữa các thiết kế điều khiển động cơ EV bằng cách kết hợp sản phẩm này với các thiết bị sẵn sàng về chức năng an toàn khác của Microchip, bao gồm bộ vi điều khiển AVR® và PIC® 8-bit, bộ vi điều khiển 32-bit và bộ điều khiển tín hiệu kỹ thuật số dsPIC® của chúng tôi.”

Giải pháp cảm biến vị trí cảm ứng LX34070 có nhiều lợi thế so với bộ phân giải từ tính và bộ chuyển đổi vi sai điện áp tuyến tính (Linear Voltage Differential Transducers – LVDT), với chi phí thấp hơn. Bằng cách sử dụng các mạch in PCB thay cho cuộn dây từ tính và cấu trúc cuộn dây sử dụng máy biến áp, thiết bị LX34070 có kích thước và khối lượng nhỏ hơn rất nhiều so với các lựa chọn thay thế có trọng lượng lên tới một pound. Độ chính xác cũng được cải thiện vì LX34070 không phụ thuộc vào cường độ nam châm và sản phẩm này còn nâng cao độ chắc chắn bằng cách chủ động loại bỏ từ trường can nhiễu. Những tính năng này và nhiều tính năng khác mang lại cho các nhà thiết kế độ linh hoạt cao hơn về vị trí đặt giải pháp LX34070 mỏng, nhẹ dựa trên PCB trong các thiết kế điều khiển động cơ EV của mình.

Cảm biến vị trí cảm ứng dựa trên PCB sử dụng cuộn dây sơ cấp để tạo ra từ trường xoay chiều kết hợp với hai cuộn dây thứ cấp. Một vật thể đích bằng kim loại nhỏ làm xáo trộn từ trường sao cho mỗi cuộn thứ cấp nhận một hiệu điện thế khác nhau và tỉ số của các điện áp đó được dùng để tính toán vị trí tuyệt đối. Sử dụng các kỹ thuật trên, Microchip đã ra mắt bộ cảm biến cảm ứng được sản xuất đại trà đầu tiên của mình dành cho các ứng dụng ô tô và công nghiệp từ hơn một thập kỷ trước cùng với nhiều chương trình sản xuất số lượng lớn. LX34070 kế thừa cùng một vật liệu PCB, phương pháp tiếp cận đã được kiểm chứng và cách đóng gói đơn giản, có chi phí thấp để điều khiển động cơ EV và nhiều ứng dụng khác đòi hỏi tốc độ cao và độ trễ thấp.

- Advertisement -

Sự sẵn sàng của sản phẩm

IC cảm biến vị trí cảm ứng Microchip LX34070 hiện đã có mặt trên thị trường. Để mua hàng, hãy liên hệ với đại diện bán hàng, nhà phân phối được ủy quyền của Microchip trên toàn thế giới hoặc truy cập trang web Mua hàng và Dịch vụ khách hàng của Microchip: www.microchipdirect.com. Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng liên hệ đại diện bán hàng, nhà phân phối được ủy quyền trên toàn thế giới của Microchip hoặc truy cập website của công ty.

Hỗ trợ các nhà thiết kế thông qua chứng nhận ISO 26262

Microchip hợp tác chặt chẽ với các Nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và nhà cung cấp ô tô để hỗ trợ hoạt động tuân thủ tiêu chuẩn ISO 26262. Các gói giải pháp an toàn chức năng của công ty mang đến cho họ những gì cần thiết ở các giai đoạn khác nhau của chu trình đánh giá và thiết kế, bao gồm sổ tay hướng dẫn an toàn được chứng nhận, báo cáo Phân tích hiệu quả và chẩn đoán lỗi (FMEDA) và trong một số trường hợp là phần mềm chẩn đoán như thư viện tự kiểm tra được chứng nhận cho các ASIL có liên quan. Công ty cũng thực hiện việc đảm bảo nguồn cung trong dài hạn theo nhu cầu của khách hàng, trong đó Microchip duy trì việc cung cấp thiết bị, linh kiện miễn là khách hàng có nhu cầu và tất cả các linh kiện đều sẵn sàng, tránh được rủi ro từ việc buộc phải thiết kế lại khi một linh kiện có thể bất ngờ bị ngừng cung cấp do hết vòng đời (end-of-life – EOL).

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan