Các mẫu iPhone tương lai sẽ có dung lượng RAM lên tới 12GB RAM

iPhone 16 được trang bị 8GB RAM, trong khi iPhone 17 Pro Max có thể nâng cấp lên 12GB, mở đường cho iPhone 18 với chip 2nm tiên tiến.

Toàn bộ dòng iPhone 16 ra mắt năm nay đều được trang bị 8GB RAM để hỗ trợ các tính năng Apple Intelligence, và có vẻ như chúng ta có thể mong đợi mức 12GB trên các mẫu iPhone tương lai.

iPhone 17 Pro Max sẽ có 12GB RAM?

Một báo cáo trước đây đã gợi ý rằng iPhone 17 Pro Max sẽ được trang bị 12GB RAM, và hiện tại có vẻ điều này sẽ đúng với cả hai mẫu iPhone 18 Pro trong tương lai. Năm nay, 8GB RAM được xem là tối thiểu để chạy các tính năng Apple Intelligence, trong khi các mẫu iPhone 16 thường và Plus trước đó chỉ có 6GB, còn các mẫu Pro và Pro Max mới là những thiết bị cũ duy nhất có quyền truy cập vào Apple Intelligence.

Các mẫu iPhone tương lai sẽ có dung lượng RAM lên tới 12GB RAM

Dung lượng RAM tăng lên 12GB cho iPhone tương lai

Trước khi iPhone 16 ra mắt, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng iPhone 17 Pro Max sẽ có 12GB RAM vào năm sau, nhưng điều này có thể không đúng với mẫu iPhone 17 Pro nhỏ hơn. Đây sẽ là lần đầu tiên Apple sử dụng RAM như một yếu tố phân biệt giữa hai mẫu Pro.

iPhone 18 với công nghệ chip tiên tiến

Nhìn xa hơn về tương lai, một tài khoản Weibo chuyên về chip điện thoại di động đã báo cáo rằng ít nhất một mẫu iPhone 18 sẽ chuyển sang phương pháp đóng gói chip mới và mật độ cao hơn, bao gồm cả RAM 12GB. Chip A20 2nm của iPhone 2026 dự kiến sẽ áp dụng phương pháp đóng gói WMCM, thay thế cho InFo trước đây, và nâng cấp RAM lên 12GB.

TSMC, nhà sản xuất chip của Apple, đang dẫn đầu trong công nghệ System-on-a-Chip (SoC). Thay vì sử dụng các gói chip riêng biệt cho CPU, GPU và RAM, tất cả các chip này được tích hợp thành một đơn vị duy nhất. Phương pháp này, được gọi là multi-chip module (MCM), dự kiến sẽ xuất hiện trong chip 2nm của iPhone vào năm 2026.

Cả hai mẫu iPhone 18 Pro có thể sẽ có RAM 12GB

Chưa rõ chính xác mẫu iPhone nào của năm 2026 sẽ nhận được nâng cấp RAM này, nhưng theo dự đoán của Kuo, quy trình sản xuất 2nm mới sẽ chỉ áp dụng cho hai mẫu Pro, cho thấy cả hai sẽ được trang bị 12GB RAM. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng các mẫu không phải Pro cũng có thể nhận được 12GB RAM trong những phiên bản chip ít tiên tiến hơn.

Nguồn9to5mac
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan