Cách lấy hoa đỗ quyên (flowering azalea) trong Minecraft

Hoa đỗ quyên trong Minecraft mang đến vẻ đẹp và nhiều công dụng hữu ích, từ nhiên liệu đến nâng cấp thùng ủ phân.

Hoa đỗ quyên trong Minecraft là một biến thể của khối đỗ quyên và có nhiều công dụng hữu ích, ngoài việc nó trông rất đẹp mắt. Hoa này có thể dễ dàng tìm thấy và thu hoạch để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Hoa đỗ quyên là gì?

Hoa đỗ quyên là một biến thể của khối đỗ quyên, được coi là một loại hoa với nhiều công dụng khác nhau. Nó đã được thêm vào trò chơi trong bản cập nhật Caves & Cliffs, Minecraft 1.17. Hoa này mọc trên khối đỗ quyên, một loại khối rắn có thể được dùng để trồng cây đỗ quyên. Đặc biệt, hoa đỗ quyên là một trong số ít các loài hoa không thể dùng để tạo thuốc nhuộm trong Minecraft.

Cách lấy hoa đỗ quyên (flowering azalea) trong Minecraft

Cách lấy hoa đỗ quyên trong Minecraft

Bạn có thể tìm thấy hoa đỗ quyên bằng cách tìm các khối đỗ quyên có hoa, thường xuất hiện trong biome Lush Caves (Hang Động Xanh Tươi). Biome này có rất nhiều cây đỗ quyên và các loài thực vật khác.

Cách lấy hoa đỗ quyên (flowering azalea) trong Minecraft

Khi bạn tìm thấy khối đỗ quyên có hoa, chỉ cần dùng tay hoặc bất kỳ công cụ nào để phá vỡ khối đó. Khối sẽ vỡ ngay lập tức và một bông hoa đỗ quyên sẽ rơi xuống đất. Hãy nhặt hoa này để thêm vào kho của bạn và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Công dụng của hoa đỗ quyên trong Minecraft

Hoa đỗ quyên có nhiều công dụng khác nhau giống như các loài hoa thông thường trong trò chơi. Bạn có thể đặt chúng lên các khối cỏ, đất, hoặc các khối rêu. Ngoài ra, hoa đỗ quyên còn là nguồn nhiên liệu tuyệt vời trong lò nung, có khả năng nung chảy 0.5 vật phẩm cho mỗi bông hoa.

Cách lấy hoa đỗ quyên (flowering azalea) trong Minecraft

Một công dụng đáng chú ý khác của hoa đỗ quyên là tăng hiệu suất của thùng ủ phân (composter). Khi thêm hoa đỗ quyên vào thùng ủ phân, có 85% cơ hội để nâng cấp mức ủ phân. Thêm vào đó, khi trồng cây sồi, cây bạch dương hoặc cây anh đào trong vòng hai khối xung quanh hoa đỗ quyên, có 5% cơ hội tạo ra tổ ong.

Cuối cùng, hoa đỗ quyên cũng có thể được sử dụng để trồng cây đỗ quyên. Không giống như các cây non khác, cây đỗ quyên không tự động lớn lên thành cây, bạn phải dùng bột xương (bone meal) để kích hoạt quá trình này, và ngay cả khi đó, chỉ có 45% cơ hội cây đỗ quyên phát triển thành cây.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan