Trang chủTin tứcGameCách phá huỷ các khối dưới nước trong Minecraft bằng thuốc nổ...

Cách phá huỷ các khối dưới nước trong Minecraft bằng thuốc nổ TNT

Hướng dẫn bạn đọc cách để phá huỷ các khối dưới nước bằng thuốc nổ TNT trong Minecraft với công lực tối đa mà không bị hạn chế.

Trong Minecraft, thuốc nổ TNT là một loại vật phẩm phổ biến được sử dụng để phá hủy các khối tuy nhiên công dụng của chúng bị hạn chế khi ở dưới nước. Giống như việc bỏ qua sát thương rơi, nước có thể làm giảm sức nổ của các thuốc nổ này. Đừng lo, vẫn có cách để phá hủy các khối dưới nước hiệu quả với TNT bằng cách đánh lừa các khối thuốc nổ.

Cách sử dụng TNT để phá hủy các khối dưới nước trong Minecraft

Bước 1: Tạo thuốc nổ

Trước tiên để bắt đầu, bạn sẽ cần có khối thuốc nổ TNT. Bạn sẽ cần các nguyên liệu sau:

  • 4 cục cát (sand)
  • 5 thuốc súng (gunpowder)

Cách phá huỷ các khối dưới nước trong Minecraft bằng thuốc nổ TNT

Sắp xếp các nguyên liệu vào bàn chế tạo (crafting table) theo công thức sau xếp xen kẽ thuốc súng và cát, với thuốc súng ở góc giữa và các nguyên liệu còn lại theo mô hình chéo. Ảnh mô tả:

Cách phá huỷ các khối dưới nước trong Minecraft bằng thuốc nổ TNT

Bước 2: Đặt khối thuốc nổ xuống nước

Sau khi đã có các khối thuốc nổ, bạn tiến hành đặt chúng tại vị trí mà bạn muốn phá huỷ các khối. Tuy nhiên các khối thuốc nổ sẽ không phát nổ hiệu quả nếu bạn chỉ kích nổ trực tiếp trong nước, vì nước sẽ làm giảm hoặc ngăn cản sức nổ lan ra.

Bước 3: Kích nổ

Sau khi đã đặt khối thuốc nổ tại vị trí mong muốn, bạn cần đánh lừa khối TNT để nó “nghĩ” rằng nó không ở dưới nước. Bạn cần đặt 1 khối chịu tác động của trọng lực (như khối cát hoặc sỏi) lên phía trên khối thuốc nổ. Tiếp đến sử dụng một mồi lửa để kích hoạt. Điều này sẽ kích nổ nó, khiến khối cát hoặc sỏi rơi vào trong khối thuốc nổ. Quá trình này khiến trò chơi nghĩ rằng khối thuốc nổ được bao quanh bởi các khối rắn thay vì nước, từ đó vụ nổ sẽ phá vỡ các khối gần đó.

Bước 3.1: Kích nổ trên Minecraft Bedrock

Phương pháp đề cập ở trên sẽ không hoạt động trong phiên bản Bedrock của Minecraft. Vì một lý do nào đó, khi bạn đặt khối cát hoặc sỏi lên trên khối TNT và kích hoạt nó, khối thuốc nổ sẽ nổi lên trên khối cát và nổ, gây sát thương nhưng không phá vỡ bất cứ thứ gì xung quanh.

Cách phá huỷ các khối dưới nước trong Minecraft bằng thuốc nổ TNT

Để khắc phục điều này, nguyên tắc tương tự có thể hoạt động, nhưng chúng ta cần xây dựng thêm một vài thứ để đảm bảo rằng khối cát đi vào trong khối thuốc nổ khi nó nổ. Để xây dựng thiết bị này, hãy đảm bảo bạn có một đòn bẩy, một pít-tông và một số tấm gỗ cùng với các khối cát.

Cách phá huỷ các khối dưới nước trong Minecraft bằng thuốc nổ TNT

Tạo một cấu trúc như hình ảnh, đảm bảo rằng TNT được bao quanh bởi các khối rắn (có thể dùng các khối gỗ hoặc đất, đá cuội). Đặt pít-tông cạnh khối thuốc nổ và đảm bảo rằng khi được kích hoạt, nó đẩy khối cát lên khối thuốc nổ.

Ngay khi bạn kích hoạt nổ, nhanh chóng bật pít-tông bằng đòn bẩy ngay khi nó sắp nổ. Bước này sẽ cần làm quen nên khi đã điều chỉnh thời gian hoàn hảo, khối thuốc nổ sẽ nổ và phá vỡ các khối xung quanh.

NguồnSportkeeda

Minecraft, thuốc nổ TNT

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan