Trang chủTin tứcAI - IoT3M ra mắt nền tảng mới 3M Futures giới thiệu năm xu...

3M ra mắt nền tảng mới 3M Futures giới thiệu năm xu hướng khoa học và công nghệ tiên tiến

3M cho ra mắt 3M Futures, nền tảng mới giới thiệu năm xu hướng khoa học và công nghệ toàn cầu đang định hình thế giới của hiện tại và tương lai. Nền tảng này sẽ khai thác từng chủ đề với những góc nhìn từ các chuyên gia hàng đầu của 3M, bao gồm các nhà khoa học, kỹ sư hay nhà thiết kế. Đồng thời, 3M Futures cũng cung cấp dữ liệu từ nghiên cứu toàn cầu được thực hiện với bên thứ ba được thực hiện trên 11 quốc gia nhằm tìm ra và thấu hiểu nhận thức về các xu hướng thiết kế, công nghệ và khoa học hàng đầu.

3M ra mắt nền tảng mới 3M Futures giới thiệu năm xu hướng khoa học và công nghệ tiên tiến

Các chủ đề 3M Futures trình bày trong năm 2022 bao gồm:

  • Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR): Thực tế hỗn hợp đang thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và giải trí – vũ trụ ảo (metaverse) hoàn toàn có khả năng thay đổi nhận thức của chúng ta về thực tế.
  • Trí tuệ nhân tạo (AI): Cách mà trí tuệ nhân tạo và máy học (machine learning) đang cách mạng hóa mọi thứ, từ giải trí đến kinh doanh, tuy nhiên cũng đòi hỏi những cuộc trò chuyện mở rộng hơn về các ứng dụng và khía cạnh đạo đức.
  • Các vật liệu bền vững: Nền kinh tế tuần hoàn đang chứng kiến sự đổi mới của khoa học vật liệu và thiết kế trong khi thay đổi và cải tiến ngành công nghiệp, từ đó mở ra một tương lai bền vững hơn.
  • Mô hình mới – Khi đại dịch tác động đến nhận thức của thế giới: Đại dịch Covid-19 đã tạo ra một sự chuyển đổi trong cách chúng ta tương tác, từ dịch vụ y tế từ xa hay những thiết kế tập trung vào yếu tố sức khỏe cho đến làm việc từ xa. Sự bất bình thường sẽ còn tiếp diễn.
  • Sự công bằng – Thông qua Khoa học và Công nghệ: Sự đổi mới vĩ đại nhất đến từ những người có tư tưởng đa dạng. Sự công bằng, tính đại diện và khả năng tiếp cận bình đẳng để học tập khoa học và công nghệ, có thể kể đến như đại diện của cộng đồng thiểu số hay giáo dục Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) ở thanh thiếu niên, là những yếu tố quan trọng để giải quyết những thách thức của hiện tại và tương lai.

Ông Kevin Gilboe, Trưởng bộ phận Thiết kế của 3M International cho biết: “Mỗi ngày, nhân viên của 3M trên khắp thế giới đều đang mở ra những khả năng mới cho giai đoạn tiếp theo và khám phá các xu hướng mới nhất trong khoa học và công nghệ. Nền tảng 3M Futures là một cơ hội tuyệt vời giúp chúng tôi giới thiệu cách mà 3M đang góp phần định hình tương lai – phát triển, thiết kế và xây dựng các giải pháp tiên tiến phù hợp nhất với xu hướng toàn cầu, đồng thời giới thiệu những tài năng đáng kinh ngạc của công ty chúng tôi, những người đang là chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực chuyên môn của họ.”

3M ra mắt nền tảng mới 3M Futures giới thiệu năm xu hướng khoa học và công nghệ tiên tiến

Các chuyên gia của 3M

Các chuyên gia của 3M được chọn tham gia đóng góp trên nền tảng này bao gồm các nhà khoa học, kỹ sư, nhà thiết kế và các nhà lãnh đạo đi đầu trong lĩnh vực chuyên môn của họ. Từ trí tuệ nhân tạo cho tới vấn đề về bình đẳng. Họ đều có niềm đam mê với lĩnh vực của mình và có sở thích riêng đối với các ứng dụng  ở rộng của công nghệ và khoa học liên quan.

Khảo sát từ nền tảng 3M Futures

Cuộc khảo sát của 3M Futures khám phá nhận thức toàn cầu về công nghệ tương lai, với kết quả đến từ 11 quốc gia bao gồm Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Mexico, Anh, Mỹ và Hàn Quốc. Khảo sát này đã cho thấy những điều mà đáp viên tin rằng sự đổi mới trong tương lai nên tập trung vào trên phạm vi toàn cầu, cũng như những cách mà họ đã hoặc chưa tương tác trực tiếp với các công nghệ thể hiện qua 5 xu hướng chính.

Những khám phá quan trọng bao gồm:

  • Khoa học và Công nghệ: Sức khỏe cộng đồng, tính nhân đạo, khủng hoảng do thời tiết khắc nghiệt, cách chữa bệnh Alzheimer và thảm họa về hệ sinh thái được coi là những vấn đề cần tập trung hàng đầu trong 5 năm tới.
  • Thực tế ảo trở nên phổ biến: Thực tế ảo được cho là sẽ sớm trở thành một phần bình thường trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta so với những tiến bộ khác, đặc biệt là trong trò chơi và giải trí.
  • Mối quan tâm và lo ngại về trí tuệ nhân tạo (AI): Kết quả khảo sát cho thấy bên cạnh việc hào hứng về AI, nhiều người cũng thể hiện sự lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu và muốn minh bạch hơn về cách công nghệ này đang được sử dụng trong xã hội.
  • Tính bền vững: các mối de dọa hàng đầu tới môi trường: Những người trả lời khảo sát cảm thấy nhựa sử dụng một lần là mối đe dọa lớn hơn đối với môi trường so với nhiên liệu hóa thạch và thời trang nhanh (fast fashion).
  • Cuộc sống thực tế Công nghệ: Chịu tác động sau đại dịch, các đổi mới dựa trên công nghệ đang vấp phải một số sự phản đối vì nhiều người đang cố gắng giảm bớt công nghệ trong cuộc sống của họ và tìm kiếm những sở thích cá nhân cũng như tương tác thực trong xã hội.

3M Futures sẽ tiếp tục giới thiệu những câu chuyện, nội dung và những màn trình diễn thực tế ảo (VR) xuyên suốt năm. Thông tin chi tiết từ cuộc khảo sát cũng sẽ cung cấp những khám phá mới về các chủ đề và nội dung trong tương lai.

Để tải xuống toàn bộ dữ liệu khảo sát của 3M Futures, bao gồm phân tích theo quốc gia và biểu đồ thông tin, hãy truy cập: 3M Futures Resource Center (Trung tâm tài nguyên 3M Futures).

Phương pháp khảo sát của 3M Futures

Đại diện cho 3M, Công ty dữ liệu kinh doanh toàn cầu Morning Consult đã tiến hành nghiên cứu với số người tham gia khảo sát là 22.001 người trong độ tuổi từ 18 đến 64 đến từ Mỹ, Anh, Mexico, Brazil, Canada, Đức, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc trong thời gian từ ngày 17/11 đến ngày 18/12 năm 2021. Các cuộc phỏng vấn được thực hiện trực tuyến và dữ liệu được cân bằng giữa giới tính, độ tuổi, thu nhập và khu vực. Kết quả từ cuộc khảo sát có biên độ sai số +/- 1%.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan