Home Tin tức Apple iPad Pro 2018: USB-C, Face ID, viền mỏng hơn và rất nhiều công nghệ

iPad Pro 2018: USB-C, Face ID, viền mỏng hơn và rất nhiều công nghệ

iPad Pro 2018: USB-C, Face ID, viền mỏng hơn và rất nhiều công nghệ

Sau nhiều tháng đồn đại thì cuối cùng trong sự kiện ra mắt hôm nay, Apple đã chính thức công iPad Pro mới được thiết kế lại hoàn toàn với phần viền mỏng hơn, tích hợp Face ID, cổng USB-C và thông số mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản trước.

iPad Pro 2018: USB-C, Face ID, viền mỏng hơn và rất nhiều công nghệ

Giống với các năm trước, iPad Pro sẽ có hai kích cỡ màn hình là 11-inch và 12.9-inch. Mẫu 11-inch sẽ có cùng kích thước tổng thể với mẫu 10.5-inch trước, mẫu 12.9-inch sẽ lại có kích thước tổng thể nhỏ hơn nhưng vẫn giữ kích cỡ màn hình. Giá bán khởi điểm cho mẫu 11-inch là $799 (tương đương khoảng hơn 18 triệu đồng), mẫu 12.9-inch là $999 (tương đương khoảng hơn 23 triệu đồng), đã có thể đặt hàng trước hôm nay và sẽ vận chuyển vào ngày 7/11 sắp tới.

Và iPad Pro mới này sẽ là iPad đầu tiên không có nút Home, cho phép Apple mở rộng màn hình thêm được một chút để tăng thêm trải nghiệm người dùng. Phần viền cũng sẽ được làm mỏng hơn về 4 phía chứ không chỉ riêng phần viền dưới. Cũng giống như iPhone XR, Apple đề cập rằng iPad Pro này sẽ sử dụng màn hình hiển thị Liquid Retina Display. Với việc loại bỏ nút Home thì iPad Pro cũng sẽ sử dụng các cử chỉ mới được ra mắt trên iPhone X.

iPad Pro 2018: USB-C, Face ID, viền mỏng hơn và rất nhiều công nghệiPad Pro 2018 sẽ loại bỏ cổng tai nghe, không còn cổng kết nối 3.5mm ở cạnh của iPad  nữa đồng nghĩa là người dùng sẽ phải cần đến một cổng chuyển sang đầu USB-C nếu muốn nghe nhạc qua tai nghe có dây. Apple cũng sẽ chẳng tặng kèm phụ kiện USB-C gì ngoài sạc.

iPad Pro 2018: USB-C, Face ID, viền mỏng hơn và rất nhiều công nghệiPad Pro mới này sẽ có tính năng Face ID và thiết lập camera TrueDepth như trên iPhone X, nhưng khác với iPhone X, XS và XR thì iPad Pro mới không có phần ‘notch’ hay còn gọi là “tai thỏ”. Các thành phần cho Face ID sẽ được tích hợp vào phần viền trên của thiết bị và đặc biệt hơn là Face ID sẽ còn có thể hoạt động hoạt động khi bạn đặt ngang thiết bị, ví dụ như khi bạn kết nối bàn phím chẳng hạn. Với việc trang bị Face ID thì iPad Pro 2018 sẽ được trang bị Animoji và Memoji.

iPad Pro 2018: USB-C, Face ID, viền mỏng hơn và rất nhiều công nghệiPad Pro 2018 sẽ được tích hợp con chip mới A12X Bionic với CPU 8 nhân và GPU 7 nhân, với việc tích hợp phần cứng mạnh mẽ này thì iPad Pro 2018 sẽ có tốc độ hoạt động đơn nhân nhanh hơn 35% và có thể lên đến 90% với các tác vụ đa nhân. Còn về GPU, Jon Ternus nói rằng “chiếc iPad Pro này có thể mang hiệu năng đồ họa thuộc phân khúc của Xbox One S nhưng kích cỡ lại nhỏ hơn rất nhiều”. Bên cạnh đó iPad Pro sẽ cung cấp bộ nhớ flash tích hợp lên đến hẳn 1TB.

Về việc chuyển đổi khỏi đầu kết nối Lightning độc quyền của mình sang USB-C trên iPad Pro quả thật vẫn là một động thái không phù của Apple hợp dành cho các sản phẩm iPhone của mình, iPhone XS và XR vẫn tiếp tục sử dụng đầu Lightning. Bằng cách thay đầu Lightning thành USB-C trên iPad sẽ càng làm cho thiết bị dần giống như một sự thay thế cho máy tính hơn (nếu như chưa muốn nói là hoàn toàn). Với cổng kết nối mới này sẽ mở ra rất nhiều khả năng cho iPad Pro như xuất dòng điện ra để xạc. iPad Pro 2018 có thể sạc được iPhone, chỉ cần kết nối iPhone đến cổng USB-C của iPad Pro 2018 là được, tuy nhiên Apple vẫn chưa đề đập đến mức năng lượng xuất ra nên vẫn chưa rõ bạn có thể sạc được một chiếc iPad Pro khác hay không, nhưng ở thời điểm hiện tại việc sạc được iPhone cũng khá tốt. Bên cạnh đó iPad Pro còn có thể kết nối tới các màn hình hiển thị lên đến độ phân giải 5K.

iPad Pro 2018: USB-C, Face ID, viền mỏng hơn và rất nhiều công nghệiPad Pro 2018 mới sẽ có 4 loa đem đến âm thanh stereo rộng hơn, một camera 12-megapixel với khả năng quay video lên đến 4K/60fps và cung cấp LTE gigabit trên mẫu Cellular. Đi kèm bên trong hộp sẽ là một cục sạc 18-watt và Apple nói rằng thời lượng pin sẽ rất tốt với 10 tiếng sử dụng liên tục.

Apple cũng giới thiệu Apple Pencil mới được thiết kế lại bên cạnh iPad Pro 2018. Thay đổi lần này là loại bỏ cách thức sạc cũ phiền phức đòi hỏi phải kết nối bút Pencil trực tiếp vào iPad, hiện tại Apple Pencil sẽ có thể sạc không dây qua việc gắn nó lên iPad Pro. Với việc nhấp vào iPad Pro bằng chiếc bút Apple Pencil sẽ ngay lập tức đánh thức thiết bị và truy cập vào ứng dụng Notes. Các cử chỉ khác – mở rộng cho các nhà phát triển bên thứ ba – có thể chuyển đổi các công cụ trong các ứng dụng và thực hiện các hành động khác.

iPad Pro 2018: USB-C, Face ID, viền mỏng hơn và rất nhiều công nghệNgoài ra, Apple đang cập nhật bàn phím thông minh cũ Smart Keyboard, giờ được gọi là Smart Keyboard Folio, để cho phép iPad có thể được đặt ở hai góc độ gõ khác nhau, không may là nó sẽ đắt hơn với giá bán $179 (tương đương hơn 4 triệu đồng).

iPad Pro 2018: USB-C, Face ID, viền mỏng hơn và rất nhiều công nghệ“Chúng tôi đã bán được nhiều iPad hơn dòng sản phẩm notebook của các hãng sản xuất notebook lớn nhất” – CEO Tim Cook phát biểu. Apple đã bán được tổng số hơn 400 triệu iPad.