Trang chủTin tứcAppleApple giới thiệu giới hạn sạc 80% cho iPhone: Sau một năm,...

Apple giới thiệu giới hạn sạc 80% cho iPhone: Sau một năm, tính năng này có thực sự hiệu quả?

Khi ra mắt dòng iPhone 15 vào năm ngoái, Apple đã bổ sung một tùy chọn giới hạn sạc tối đa 80% nhằm tăng tuổi thọ pin. Người dùng có thể bật tính năng này trong cài đặt, với mục tiêu giúp pin iPhone tránh được tình trạng sạc đầy 100%, qua đó kéo dài tuổi thọ pin. MacRumors đã thực hiện một thử nghiệm kéo dài suốt một năm để xem liệu tính năng này có mang lại hiệu quả như mong đợi.

Apple giới thiệu giới hạn sạc 80% cho iPhone: Sau một năm, tính năng này có thực sự hiệu quả?

Tình trạng pin sau một năm sử dụng chế độ giới hạn 80%

Theo chia sẻ từ MacRumors, một chiếc iPhone 15 Pro Max đã được sử dụng với chế độ giới hạn sạc 80% từ tháng 9 năm 2023 đến hiện tại mà không có bất kỳ sự thay đổi hay tắt chế độ này. Sau một năm, chiếc iPhone này hiện có 94% dung lượng pin tối đa với 299 chu kỳ sạc. Trong phần lớn năm 2024, pin duy trì mức trên 97%, nhưng bắt đầu giảm nhanh hơn trong vài tháng gần đây.

Apple giới thiệu giới hạn sạc 80% cho iPhone: Sau một năm, tính năng này có thực sự hiệu quả?

Việc giới hạn sạc đôi khi gây ra chút bất tiện, nhất là khi không có sạc suốt cả ngày, khiến người dùng phải mang theo pin dự phòng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, giới hạn này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày. Đôi lúc, iPhone sẽ tự động sạc lên 100% để đảm bảo mức pin được cân bằng.

So sánh với các thiết bị không giới hạn sạc

MacRumors cũng đã so sánh chiếc iPhone 15 Pro Max sử dụng giới hạn 80% với các thiết bị không áp dụng giới hạn này từ các nhân viên khác:

  • Dung lượng hiện tại: 87% với 329 chu kỳ sạc
  • Dung lượng hiện tại: 90% với 271 chu kỳ sạc

Kết quả cho thấy, chiếc iPhone áp dụng giới hạn 80% có dung lượng pin tối đa cao hơn khoảng 4% so với thiết bị có số chu kỳ sạc nhiều hơn 28 lần. Tuy nhiên, sự chênh lệch này không quá lớn, đặt ra câu hỏi liệu việc chịu đựng giới hạn sạc 80% trong suốt 12 tháng có thực sự xứng đáng.

Apple giới thiệu giới hạn sạc 80% cho iPhone: Sau một năm, tính năng này có thực sự hiệu quả?

Hình ảnh trên là từ máy iPhone 15 Pro Max của người viết sau một năm với 296 lần sạc và dung lượng còn 88%, trong thời gian gần đây thì dấu hiệu hao mòn có nhanh hơn so với các mức ban đầu từ 95-100% tuổi thọ

Tương lai của giới hạn sạc 80% và các lựa chọn khác

MacRumors đưa ra nhận định rằng, có thể những lợi ích thực sự của giới hạn sạc 80% sẽ chỉ rõ rệt sau 2-3 năm sử dụng, thay vì chỉ trong một năm. Mặc dù người dùng vẫn tiếp tục giữ mức sạc 80% trên chiếc iPhone 16 Pro Max, nhưng hiệu quả của tính năng này sau một năm không phải quá ấn tượng.

Một yếu tố khác cần xem xét là Apple hiện cung cấp thêm tùy chọn giới hạn sạc 90%, có thể sẽ hợp lý hơn với nhiều người, đặc biệt là những ai sử dụng iPhone có pin nhỏ hơn. Những thay đổi về nhiệt độ trên iPhone 16 có thể tạo ra sự khác biệt, nhưng điều đó vẫn còn phải chờ thời gian để kiểm chứng.

NguồnMacrumors
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan