Trang chủTin tứcAppleĐây là dung lượng bộ nhớ iPhone cần để sử dụng Apple...

Đây là dung lượng bộ nhớ iPhone cần để sử dụng Apple Intelligence

Apple Intelligence sắp ra mắt trong bản cập nhật iOS 18.1. Khi tính năng này chính thức có mặt, bạn có thể sẽ cần giải phóng thêm dung lượng lưu trữ trên iPhone của mình. Dưới đây là thông tin về yêu cầu dung lượng bộ nhớ cho Apple Intelligence khi ra mắt và lý do vì sao dung lượng này sẽ tăng theo thời gian.

Yêu cầu dung lượng 4GB cho iPhone 16 và các mẫu khác

Theo một tài liệu do Apple công bố trong phiên bản iOS 18.1 beta mới nhất, Apple Intelligence sẽ có yêu cầu dung lượng bộ nhớ cụ thể khi được phát hành. Tài liệu này, nằm trong phần “Các thiết bị hỗ trợ”, nêu rõ:

“Apple Intelligence có sẵn trên iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, tất cả các mẫu iPhone 16, và các mẫu iPad, Mac sử dụng chip M1 trở lên. Các thiết bị iPhone cần 4GB bộ nhớ*.”

Điều này có nghĩa là để cài đặt và sử dụng các tính năng Apple Intelligence, iPhone của bạn sẽ cần 4GB dung lượng trống. Đây là yêu cầu bổ sung ngoài dung lượng cần để cài đặt bản cập nhật iOS 18.1.

Đây là dung lượng bộ nhớ iPhone cần để sử dụng Apple Intelligence

Dung lượng sẽ tăng theo thời gian

Có một chú thích ở cuối tài liệu của Apple rằng:

“Yêu cầu lưu trữ cho các mô hình Apple Intelligence trên thiết bị sẽ tăng lên khi có thêm các tính năng mới.”

Điều này cho thấy rằng 4GB chỉ là con số khởi điểm cho các tính năng AI ban đầu, và dung lượng cần thiết sẽ tăng lên khi Apple tung ra thêm nhiều tính năng mới. Mặc dù chưa rõ dung lượng tăng thêm là bao nhiêu, nhưng có khả năng con số này sẽ tăng lên gấp đôi, đạt 8GB trong thời gian tới.

Người dùng nên chuẩn bị

Nếu bạn là người có thói quen để đầy bộ nhớ iPhone, có thể đã đến lúc bạn cần giải phóng thêm dung lượng trước khi Apple Intelligence ra mắt. Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định mua iPhone 16 hoặc 16 Pro, có thể cân nhắc tránh lựa chọn phiên bản 128GB là phiên bản có dung lượng thấp nhất hiện nay trên các dòng iPhone mới để không phải bị giới hạn tính năng khi bộ nhớ đầy.

Nguồn9to5mac
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan