Trang chủTin tứcGameHướng dẫn cách thuần hoá ngựa trong Minecraft

Hướng dẫn cách thuần hoá ngựa trong Minecraft

Hướng dẫn cho bạn cách thuần hoá ngựa, một phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi trong thế giới Minecraft rộng lớn.

Ngựa xuất hiện trong Minecraft từ bản cập nhật 1.6.1 “Horse Update” và đã trải qua nhiều thay đổi kể từ đó. Dù vậy, chúng vẫn là phương tiện di chuyển tuyệt vời trong thế giới game vì khả năng dễ tìm kiếm và tốc độ di chuyển nhanh khi khám phá những nơi xa xôi. Tuy nhiên, trước khi có thể cưỡi ngựa bạn cần phải thuần hóa chúng. Vậy làm thế nào để thuần hóa ngựa trong thế giới Minecraft?

Bước 1: Tìm ngựa

Trước khi thuần hóa ngựa, bạn phải tìm thấy chúng trong thế giới Minecraft. May mắn là các loài động vật này có thể được tìm thấy ở nhiều môi trường khác nhau, bao gồm đồng bằng, đồng hoa hướng dương, savanna, cao nguyên savanna và các môi trường đồi núi. Ngựa cũng thỉnh thoảng xuất hiện gần các ngôi làng ở trong chuồng ngựa của dân làng.

Bước 2: Cưỡi ngựa để thuần hóa

Khi bạn đã tìm thấy ngựa, bạn có thể thuần hóa nó bằng cách cố gắng cưỡi lên lưng nó. Thuần hóa là bước cần thiết trước khi có thể trang bị các vật dụng để cưỡi hoặ nhân giống chúng. Bằng cách nhấp chuột phải (hoặc nhấn phím “sử dụng đồ vật”) vào ngựa với tay không trong phiên bản Java, bạn sẽ nhảy lên lưng ngựa và cưỡi nó tạm thời trước khi nó được thuần hóa hoặc hất bạn ra khỏi lưng.

Hướng dẫn cách thuần hoá ngựa trong Minecraft

Trong phiên bản Bedrock, bạn có thể thực hiện hành động này bằng cách nhấn nút “sử dụng vật phẩm” trên bộ điều khiển.

Để hoàn toàn thuần hóa ngựa, bạn có thể cần phải nhảy lên lưng nó nhiều lần do chỉ số “tính khí” ẩn của nó. Khi ngựa xuất hiện, nó có giá trị tính khí ẩn từ 1 đến 100. Khi bạn cưỡi ngựa và cố gắng thuần hóa nó, cơ chế thuần hóa sẽ chọn một số ngẫu nhiên từ 1 đến 99. Nếu tính khí của ngựa cao hơn giá trị ngẫu nhiên này, ngựa sẽ được thuần hóa.

Bước 3: Cho ngựa ăn để tăng tình cảm

Nếu bạn đang gặp phải một con ngựa đặc biệt khó chịu, có một cách để tăng giá trị tính khí ẩn của nó, đó là thông qua việc cho nó ăn. Ngựa có thể ăn sáu loại thức ăn khác nhau bên dưới để dễ dàng thuần hoá hơn:

Loại Thức ĂnGiá Trị Tăng Tính Khí
Đường+3
Lúa Mì+3
Táo+3
Cà Rốt Vàng+5
Táo Vàng/Táo Vàng Phù Phép+10
Khối Rơm0

Cần lưu ý rằng mặc dù ngựa có thể ăn được đống cỏ khô nhưng chúng không làm tăng độ thân thiện của ngựa. Hơn nữa, đống cỏ khô không thể cho ngựa ăn khi chúng đã đầy máu trong phiên bản Bedrock.

Bằng cách cho ngựa ăn những loại thức ăn khác được liệt kê, bạn có thể dễ dàng thuần hóa hơn và thậm chí có thể thuần hóa bằng một lần cưỡi. Ngoài ra, mỗi lần bị hất văng ra, độ thân thiện của ngựa tăng thêm 5 điểm.

Hướng dẫn cách thuần hoá ngựa trong Minecraft

Một khi bạn đã thuần hóa thành công con ngựa, nó sẽ phát ra hiệu ứng hạt tim và ngừng cố gắng hất bạn ra khỏi lưng. Từ đây, bạn có thể trang bị yên cho ngựa bằng cách cầm yên trong tay và nhấn chuột phải/nút sử dụng vật phẩm với ngựa. Sau khi thuần hoá, ngoài cưỡi chúng để thám hiểm thì bạn cũng có thể chăn nuôi và nhân giống.

NguồnSportkeeda

thuần hoá ngựa, Minecraft

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan