Trang chủTin tứcMobileSmartphone màn hình gập liệu có “ thống trị" thế giới smartphone...

Smartphone màn hình gập liệu có “ thống trị” thế giới smartphone khi mà giá đang có xu hướng rẻ dần trong một vài năm tới?

Màn hình gập, điện thoại có thể gập lại đã không còn là khái niệm xa lạ với thị trường smartphone 1-2 năm gần đây, chúng không còn là những bản phác thảo mà đã sử dụng được như những chiếc điện thoại bình thường. Các hãng sản xuất đang đua nhau để ra mắt những mẫu máy gập của riêng mình, tạo ra một xu hướng sử dụng điện thoại mới. 

Smartphone màn hình gập liệu có “ thống trị" thế giới smartphone khi mà giá đang có xu hướng rẻ dần trong một vài năm tới?

Khi những mẫu máy như Galaxy Fold hay Huawei Mate X được ra mắt giá của nó lên tới cả 50 triệu VND, ai cũng phải trầm trồ và tò mò bởi mức giá đó cũng như là thiết kế mới lạ này. Rồi cho tới chiếc ZFlip – chiếc máy gập tiếp theo của Samsung đã có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều, người dùng cũng bớt “ sốc” với giá điện thoại hơn. Điều này thì cũng hoàn toàn bình thường và dễ hiểu, trước đây với chiếc iPhone màn hình tai thỏ đầu tiên của Apple, cũng có giá cả ngàn đô, ai nấy cũng kêu than với mức giá này nhưng giờ thì sao, hơn 40 triệu cho một chiếc máy mọi người vẫn mua bình thường. 

Cũng theo nhiều nguồn tin đưa ra, năm sau Samsung sẽ cho ra mắt 3 mẫu điện thoại gập, Google và Apple cũng sẽ chuẩn bị những bước đầu tiên? Vậy thì, smartphone màn hình gập liệu có thể thâm nhập thực sự và “ thống trị” thị trường trong những năm tới đây?

Smartphone màn hình gập liệu có “ thống trị" thế giới smartphone khi mà giá đang có xu hướng rẻ dần trong một vài năm tới?

Anh Lê Xuân Tình, đại điện cửa hàng bán lẻ XTMobile trên đường Lê Hồng Phong chia sẻ: “Điện thoại màn hình gập có trở thành xu hướng thay thế cho điện thoại trong tương lai hay không còn phụ thuộc nhiều vào phản ứng của người tiêu dùng với dòng điện thoại này có tích cực hay không. Nếu như thực sự màn hình gập mang đến nhiều tiện ích trong cuộc sống, dễ dàng làm việc và giải trí thì không có lý do gì mà họ không lựa chọn. Khi mà sự đón nhận của người dùng tích cực hơn, số lượng sản phẩm sản xuất hay bán ra tăng lên cũng sẽ góp phần làm giảm giá thành cho sản phẩm, nhưng quan trọng nữa là chi phí sửa chữa có hợp lý và linh kiện thay thế có sẵn hay không, nhà sản xuất phải kiểm soát được điều này nữa. 

Thêm vào đó, điện thoại màn hình gập muốn “ thống trị” được thị trường thì cũng cần phải có khả năng thay thế cho một chiếc laptop cấu hình cơ bản để phục vụ nhu cầu làm việc văn phòng, như vậy mới càng có lý do thuyết phục được người mua”.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan