Trang chủĐánh giáĐánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin...

Đánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọng

Chiếc tai nghe true wireless Outlier Gold của Creative với những điểm nhấn như chất lượng âm thanh tốt, thiết kế kiểu dáng sang trọng, một số tính năng hay ho và đặc biệt là thời lượng pin rất trâu sẽ làm bạn phải chú ý. 

Nhà sản xuất Creative đã khéo léo tạo cho tai nghe một thiết kế trông rất sang trọng. Đầu tiên phải kể đến chính là tông màu Gold kết hợp với màu đen cho cảm giác cao cấp và ấn tượng, kết hợp với bề mặt nhám nhẹ mượt mà khi miết các ngón tay tạo cảm giác kim loại dù cho thực tế tai nghe được sử dụng hầu hết chất liệu bằng nhựa.

Đánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọng

Đánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọng

Đánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọngThiết kế của hộp sạc rất ấn tượng, bạn sẽ có một hộp sạc hình dạng như một hộp kẹo bạc hà nhưng thay vì bật nắp mở ra thì bạn chỉ cần đẩy mặt có biểu tượng “Super X-Fi” thì nhân vật chính sẽ được lộ diện. Đây là một thiết kế khá thú vị và Creative đã kết hợp lực hút từ nam châm giúp cho việc đẩy ra khá thích, đồng thời còn giữ cố định được khay đựng tai nghe khi không sử dụng. Ngoài mặt logo Super X-Fi, mặt còn lại của hộp sạc là các đèn báo hiệu khi sạc thiết bị và báo pin.

Đánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọng

Đánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọngĐánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọngThiết kế tai nghe cũng là một điểm cộng dành cho Outlier Gold, Creative thiết kế cho nút nhét tai nằm chếch một góc thẳng hàng với lỗ tai của bạn giúp đem đến cảm giác thoải mái khi đeo. Đồng thời phần thân tai nghe được làm trông khá to và dày, nhưng nó lại nhét vừa khuôn tai giúp tăng độ bám hơn khi sử dụng Outlier Gold cho mục đích tập luyện và thể thao, điều này cũng kết hợp tốt với khả năng chống nước IPX5 của tai nghe. Nhờ vào hai điểm nhấn thiết kế này, tai nghe Outlier Gold không hề có tính năng chống ồn chủ động nhưng bù lại chống ồn bị động của tai rất tốt và khi đeo không hề khó chịu.

Đánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọngNhưng một điểm trừ nho nhỏ trong trải nghiệm đeo Outlier Gold lại đến từ nút bấm vật lý trên thân tai nghe, nhà sản xuất sợ rằng người dùng sẽ vô tình nhấn phải khi đang điều chỉnh tai nên đã thiết kế nút bấm vật lý khá cứng. Điều này khiến cho việc bấm nút khó khăn nếu chỉ dùng một ngón nhấn vào nút, thay vào đó người dùng sẽ phải dùng hai ngón tay để có thể bấm nút mà không gây khó chịu. Nút bấm vật lý của tai nghe khá tiện lợi, bạn có thể thay đổi âm lượng (quá tuyệt!) bằng cách nhấn giữ nút, chuyển bài hát bằng cách nhấn hai lần, tạm dừng bài hát bằng cách nhấn một lần và kích hoạt trợ lý ảo bằng cách nhấn nhanh hai lần vào tai phải (bốn lần nếu đang trong trình phát nhạc). Phần bao quanh nút bấm trên tai nghe cũng có vòng đèn LED báo hiệu khi kết nối và khi sạc của tai nghe.

Đánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọngNgoài thiết kế, thời lượng pin trâu là thứ mà bạn sẽ phải chú ý tới tai nghe. Theo nhà sản xuất công bố, tai nghe Outlier Gold có viên pin 80mAh bên trong cho thời lượng nghe trong một lần sạc đầy là 14 tiếng, đây là con số khá khủng và đáp ứng đủ một ngày dài làm việc và luyện tập của người dùng. Đặc biệt khi kết hợp với hộp sạc dung lượng 450mAh, tai nghe cho thời lượng dùng là 39 tiếng cũng ấn tượng. Trải nghiệm thực tế tai nghe còn cho thời gian sử dụng hơn 14 tiếng nếu bạn điều chỉnh âm lượng ở ngưỡng khoảng 50%. Một điều khá đáng tiếc là tai nghe không có hỗ trợ sạc nhanh và mất hơn hai tiếng để sạc đầy tai nghe và hộp sạc, nhưng thời lượng như thế đủ cho bạn sử dụng hai ngày và cắm sạc vào tối ngày thứ hai.

Đánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọngTai nghe sử dụng kết nối Bluetooth 5.0 cho khả năng kết nối tốt cũng như độ ổn định khi sử dụng. Đồng thời nhờ vào kết nối Bluetooth thế hệ mới này mà khoảng cách sử dụng của tai nghe cũng khá xa, khoảng gần 10 mét mà không hề có hiện tượng kết nối chập chờn. Bên cạnh đó, Outlier Gold còn hỗ trợ codec AptX và AAC để bạn có thể nghe nhạc chất lượng cao thông qua kết nối Bluetooth.

Đánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọngNói về chất lượng âm thanh của Outlier Gold thì đầu tiên nên nói về Super X-Fi, đây là công nghệ và phần mềm mà Creative sáng tạo ra nhằm đem đến chất lượng âm thanh chân thực nhất dành cho những chiếc tai nghe, như thế cả nhiều dàn âm thanh sống động xung quanh bạn vậy. Để kích hoạt được phần mềm và tính năng này, bạn sẽ phải đi qua các bước quét hai tai và gương mặt để  phần mềm sử dụng các thuật toán phức tạp và các kỹ thuật chuyên sâu tính toán, tùy chỉnh âm thanh phù hợp cho mọi cá nhân với biểu đồ tai và đầu. Nói tóm gọn lại, Super X-Fi sẽ quét tai và gương mặt của bạn để đưa đến các tinh chỉnh cho thiết bị, đem đến âm thanh tốt nhất dành cho riêng bạn.

Nhìn chung khi kích hoạt tính năng này, âm thanh sẽ sống động hơn và chân thực hơn đem đến trải nghiệm nghe mới lạ, đặc biệt là âm thanh sẽ có cảm giác chạy xung quanh bạn như thể bạn đang sử dụng dàn âm thanh chất lượng cao. Điều này khá hay ho nếu bạn là một người sành nhạc và thường xuyên lưu trữ các bài nhạc chất lượng cao vào trong máy. Nhưng đồng thời khi bật tính năng Super X-Fi thì âm thanh cho ra không còn độ ấm, độ mạnh mẽ của âm bass nên việc nghe các bản nhạc hiện đại có vẻ không thích bằng khi bạn tắt đi.

Đánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọng

Điểm trừ của Super X-Fi chính là nằm ở phần mềm, khi sử dụng nó sẽ đóng vai trò như một ứng dụng phát nhạc, từ đây bạn có thể tuỳ chỉnh các preset âm thanh theo ý thích hoặc có sẵn để nghe nhạc. Nhưng phần mềm này sẽ chỉ đọc được các tập tin lưu trong máy, nên vì vậy nếu bạn là một người dùng Spotify hay Apple Music, hoặc các nền tảng phát nhạc trực tuyến thì xem như không thể sử dụng được hết tối đa sức mạnh âm thanh và cũng như phần mềm đặc biệt từ nhà sản xuất Creative.

Đánh giá tai nghe true wireless Creative Outlier Gold: Thời lượng pin trâu, chất âm cân bằng và kiểu dáng sang trọngTổng kết lại về Creative Outlier Gold, với mức giá của mình nằm tại phân khúc tầm trung, cận cao cấp. Nhưng Outlier Gold lại đem đến những trải nghiệm nghe kèm theo các tính năng về phần mềm và âm thanh; các điểm nhấn về thiết kế và thời lượng pin ấn tượng thuộc vào hàng cao cấp sẽ là một chiếc tai nghe không dây true wireless dành cho những ai tìm kiếm một chiếc tai nghe đáp ứng được cả nhu cầu bền bỉ, thời lượng pin trâu và chất lượng âm thanh phải tốt nữa.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan