Trang chủTin tứcPhụ kiện - Linh kiệnPhần mềm điều khiển drone DJI Go bị xóa trên Google Playstore?

Phần mềm điều khiển drone DJI Go bị xóa trên Google Playstore?

Động thái âm thầm xóa ứng dụng điều khiển drone chính chủ đã dấy lên nhiều dư luận về việc liệu DJI có đang bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung hay không. 

DJI Go
DJI giờ đây chỉ còn các phần mềm hỗ trợ, trong khi DJI Go và Go 4 đã biến mất

Theo đó, hai phần mềm DJI Go và DJI Go 4 đã không cánh mà bay trên chợ ứng dụng Google PlayStore và chỉ mới bắt đầu từ hôm nay. Thử trực tiếp vào trung tâm hỗ trợ tải về của DJI trên website chính thức của hãng, khi nhấn vào icon “Get it on Google Play”, kết quả trả về là một trang trống, không tìm ra được ứng dụng. Như vậy, người dùng Android hiện tại chỉ có thể tải trực tiếp tập tin APK trên trang chủ DJI và tiến hành cài đặt thủ công mà thôi. 

Phần mềm điều khiển drone DJI Go bị xóa trên Google Playstore?Phần mềm điều khiển drone DJI Go bị xóa trên Google Playstore?DJIỞ một diễn biến khác, các phần mềm của DJI vẫn còn nguyên vẹn trên chợ ứng dụng App Store của Apple. Tuy nhiên vẫn có khả năng hãng sẽ sớm gỡ luôn các ứng dụng này trên HDH iOS. Vì thế người dùng nên tranh thủ tải về trước DJI Go và Go 4 bởi việc cài đặt app trực tiếp trên iPhone và iPad khó khăn hơn các thiết bị Android. 

DJICó thể bạn chưa biết, DJI là công ty công nghệ Trung Quốc có trụ sở tại Thâm Quyến, Quảng Đông (tên đầy đủ: SZ DJI Technology Co., Ltd.) và là hãng đi đầu trong ngành công nghiệp máy bay không người lái (drone) thương mại có tích hợp camera dùng cho nhu cầu chụp hình, quay phim chuyên nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, sản phẩm của DJI chiếm đến 70% tổng số lượng drone có mặt trên thị trường. Vì thế khi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung xảy ra, cộng đồng drone trên toàn thế giới đang lo sợ việc DJI bị ảnh hưởng với viễn cảnh xấu nhất là sản phẩm của hãng sẽ chỉ được bán ở thị trường nội địa. 

Hiện DJI vẫn chưa đưa ra một thông báo chính thức nào về vấn đề nói trên. 

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan