Trang chủTin tứcMobile2014 là năm tuyệt nhất trong thập kỷ này đối với những...

2014 là năm tuyệt nhất trong thập kỷ này đối với những chiếc smartphone

2014 có thể được xem là năm tuyệt nhất của các smartphone trong suốt thập kỷ này khi mà những cái tên như LG, Motorola, Sony,… vẫn còn lớn mạnh và những thiết bị điều có một phong cách thiết kế riêng.

HTC One M8

HTC ngày ấy vẫn còn rất nổi tiếng trong mảng smartphone với các sản phẩm rất ấn tượng, trong số đó có chiếc One M8 được ra mắt vào 3/2014. Khi đó chiếc One M8 được nhiều người dùng đánh giá là chiếc smartphone đẹp nhất, trong số đó có cả người dùng Samsung lẫn iPhone.

2014 là năm tuyệt nhất trong thập kỷ này đối với những chiếc smartphoneSở hữu những thiết kế xu hướng trong ngành công nghiệp smartphone vào năm 2014, kết hợp với hoạ tiết nhám khắp thân máy tạo cảm giác rất cao cấp so với các đối thủ. Khi đó Galaxy S5 của Samsung cũng vẫn chỉ sử dụng thiết kế bóng mà thôi. Bên cạnh đó One M8 còn có hệ thống loa trước BoomSound và HTC Sense cho phép người dùng tuỳ chỉnh giao diện Android.

Khá đáng tiếc cho One M8, dù rất đẹp và cao cấp nhưng nó nổi tiếng là sở hữu camera tệ hơn so với Galaxy S5 và iPhone 6 vào thời điểm đó.

- Advertisement -

LG G3

Vào năm 2014, ba cái tên lớn trong thị trường smartphone Android là Samsung, HTC và LG. Cũng vào thời điểm đó, LG đem đến người dùng chiếc LG G3, một trong những chiếc smartphone đầu tiên đạt tới đồ hoạ Quad HD.

2014 là năm tuyệt nhất trong thập kỷ này đối với những chiếc smartphoneSở hữu màn hình 5.5-inch IPS LCD, khi đó kích thước này được xem là hoàn hảo với smartphone khi không quá lớn và cũng không quá nhỏ. Đồng thời nó cũng sở hữu cấu hình cao cấp nhất thời điểm đó là Snapdragon 801, 3G RAM và hệ thống camera nhanh và tốt, cùng thời lượng pin trung bình.

Khá đáng tiếc cho LG khi LG G3 liên tục gặp lỗi và nghiêm trọng hơn là lỗi đột tử máy, khiến cho chiếc G3 lụi tàn khá nhanh.

Samsung Galaxy S5

Trước khi trở thành dòng sản phẩm cao cấp, Galaxy S5 là một chiếc smartphone rẻ, kêu lạch cạch khi bấm các phím và sử dụng chất liệu nhựa. Tuy nhiên nó vẫn được nhiều người dùng ưa chuộng mãi cho đến tận bây giờ.

2014 là năm tuyệt nhất trong thập kỷ này đối với những chiếc smartphoneVào thời điểm năm 2014, Galaxy S5 vẫn chưa được hướng tới là một smartphone cao cấp mà thay vào đó là bền bỉ và nhiều tính năng. Điều đó cũng đã thu hút nhiều người dùng, dù cho so với Galaxy S4 trước đó thì S5 chẳng nâng cấp gì nhiều. Mặc dù nó không phải là chiếc smartphone tuyệt nhất vào thời điểm đó, nhưng Galaxy S5 lại là chiếc smartphone đáng nhớ nhất của nhiều người dùng Android.

OnePlus One

Vào năm 2014, một cái tên mới xuất hiện trong thị trường smartphone, đó là OnePlus. Khi đó xu hướng smartphone cấu hình cao nhưng giá bán thấp đang bắt đầu phát triển, thì OnePlus đem đến chiếc OnePlus One với nhiều thứ hấp dẫn.

2014 là năm tuyệt nhất trong thập kỷ này đối với những chiếc smartphoneBên cạnh việc đem đến cấu hình cao nhưng giá bán rất thấp, chỉ 299 USD vào thời điểm đó thì OnePlus One còn đem đến các thứ khác như chuẩn IP, thiết kế kim loại và những thứ đó vào năm 2014 chỉ có trên phân khúc 700 USD mà thôi.

Google Nexus 6

2014 không phải là năm mà các từ như Phablet, hay điện thoại máy tính bảng được thịnh hành cho lắm. Bên cạnh dòng Galaxy Note khi đó, hầu như chỉ có máy tính bảng và smartphone mà thôi. Nhưng Google với sự giúp đỡ của Motorola đã cho ra một chiếc điện thoại lớn hơn bình thường với kích thước màn hình 6-inch, Quad HD.

2014 là năm tuyệt nhất trong thập kỷ này đối với những chiếc smartphoneNexus 6 khi đó là một trong những chiếc điện thoại được ưa thích nhất nhờ vào màn hình lớn, đồng thời sở hữu cấu hình cũng rất cao là Snapdragon 805, 3GB RAM và viên pin khủng 3,299 mAh. Bên cạnh đó Nexus 6 còn sở hữu loa trước tốt, camera ổn không quá thệ và thiết kế thân máy gọn nhẹ ấn tượng so với kích thước màn hình lớn.

Samsung Galaxy Note 4

Cũng từ năm 2014, xu hướng smartphone với màn hình lớn cũng dần xuất hiện thì Samsung đã làm một cú hít với dòng Note của mình. Galaxy Note 4 khi đó có thể được xem là một chiếc flagship thực thụ với cấu hình cao cấp nhất, màn hình Quad HD, một cây bút S-Pen và hệ thống camera được cải thiện nhiều nhờ vào chống rung hình ảnh quang học.

2014 là năm tuyệt nhất trong thập kỷ này đối với những chiếc smartphoneMặc dù S-Pen không quá nổi trội khi đó, nhưng việc đa nhiệm kết hợp với các tính năng liên quan tới cây bút cũng đã khiến nó trở thành một trong những lý do người dùng ưa thích Note 4.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus

iPhone 6 và iPhone 6 Plus là hai thiết bị nổi tiếng nhất của Apple trong lịch sử smartphne. Đồng thời đây cũng là hai chiếc smartphone chạy iOS khiến nhiều người dùng Android chuyển sang iPhone.

2014 là năm tuyệt nhất trong thập kỷ này đối với những chiếc smartphoneBên cạnh iPhone 6 với màn hình nhỏ gọn, Apple cung cấp iPhone 6 Plus với màn hình lớn hơn cho những ai có nhu cầu. Đồng thời chúng không sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất vào thời điểm đó, nhưng nhiều người dùng vẫn lựa chọn iPhone 6 và iPhone 6 Plus thì các thiết kế cao cấp, màn hình được nâng cấp so với iPhone 5 và iPhone 5S, bộ nhớ trong 128GB hấp dẫn.

Sony Xperia Z3 và Z3 Compact

2014 là năm tuyệt nhất trong thập kỷ này đối với những chiếc smartphone

Mặc dù sở hữu con chip khá cũ vào thời điểm đó là Snapdragon 801, tuy nhiên bộ đôi Xperia Z3 và Z3 Compact vẫn được nhiều người chú ý tới vì thiết kế kính và kim loại cao cấp, hiệu năng ổn.

Motorola Moto X (2014)

Đây có thể được xem là chiếc smartphone mạnh nhất của Motorola dù cho nó không sở hữu cấu hình cao nhất. Vào năm 2014, Motorola nâng cấp chiếc Moto X được ra mắt trước đó một năm. Đem đến cho thiết bị khả năng tuỳ biến rất nhiều thứ và điều đó đã thu hút được nhiều người dùng.2014 là năm tuyệt nhất trong thập kỷ này đối với những chiếc smartphoneMoto X (2014) với Moto Maker và khả năng tuỳ chỉnh gần như là mọi thứ trên smartphone của bạn. Từ mặt lưng gỗ, mặt lưng đen, mặt lưng bằng da hay mặt lưng chạm khắc tên bạn. Đến thay đổi màu phần cứng, thay đổi dòng chữ khi khởi động máy. Đây là những thứ mà không hề có một chiếc smartphone nào hiện tại đem đến được.

Motorola Moto G (2014)

2014 là năm tuyệt nhất trong thập kỷ này đối với những chiếc smartphoneMoto G (2014) là một chiếc smartphone có thể nói là khởi đầu xu hướng smartphone giá rẻ dành cho mọi người. Dòng Moto G của Motorola đem đến những chiếc smartphone hiệu năng ổn, chất lượng hoàn thiện tốt, phần mềm hữu ích với mức giá khá rẻ. Đồng thời máy cũng có loa trước rất lớn, màn hình sáng và cũng có khả năng thay đổi mặt lưng như Moto X. Một điều đáng tiếc chính là Moto G (2014) lại thiếu đi kết nối LTE.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan