Trang chủTin tứcỨng dụng Google Drive trên Desktop sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn...

Ứng dụng Google Drive trên Desktop sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn vào 3/2018

Google đã có thông báo chính thức về việc sẽ cho ngừng hoạt động ứng dụng Google Drive trên Desktop. Hệ điều hành Windows và macOS sẽ không được hỗ trợ kể từ ngày 11 tháng 12 năm 2017, và chính thức ngừng hoạt động vào ngày 12 tháng 3 năm 2018.

Kết thúc của một kỷ nguyên

Về việc ứng dụng Google Drive trên Desktop sẽ ngừng hoạt động, thông báo này của Google ấn định ngày tính năng có thời gian hoạt động lâu nhất, đang được hàng triệu người trên thế giới sử dụng, chấm dứt mọi hoạt động vào ngày 12 tháng 3 năm 2018. Những người dùng còn sử dụng ứng dụng này sẽ thấy một thông báo “going away” từ Google vào tháng 10 tới đây. Google sẽ hướng người dùng sử dụng một ứng dụng thay thế khác của họ. 

Ứng dụng Google Drive trên Desktop sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn vào 3/2018Việc ứng dụng Google Drive sẽ ngừng hoạt động đã được lên kế hoạch từ trước. Đầu năm nay, Google thông báo rằng sẽ hợp nhất các ứng dụng đồng bộ hóa tập tin thành một ứng dụng hoàn toàn mới mang tên Backup and Sync. Ứng dụng mới nay sẽ cung cấp một cách tiếp cận hợp lý cho cả Google Drive và Google Photos. Ngoài ra, ứng dụng này sẽ có giao diện đơn giản hơn và có thể sao lưu các tập tin từ thiết bị kết nối qua cổng USB. 

Backup and Sync

Google sẽ đẩy mạnh các thông báo hướng người dùng sử dụng Backup and Sync trong tháng 10, được xem là một nâng cấp đáng kể so với ứng dụng Google Drive cũ. 

- Advertisement -

Ứng dụng Google Drive trên Desktop sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn vào 3/2018Với ứng dụng mới, người dùng có thể cấu hình các cài đặt như chất lượng hình ảnh được tải lên, chính sách xóa tập tin, và xác định tỉ lệ hình ảnh được đăng tải cũng như tải về thiết bị.  Ngoài ra, nếu người dùng sử dụng chất lượng hình ảnh gốc khi đăng tải lên ứng dụng sẽ bị tính vào dung lượng sử dụng, nhưng nếu sử dụng chế độ cài đặt Chất lượng cao thì sẽ không bị tính vào dung lượng đã sử dụng. 

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan