Trang chủTin tứcĐời sống - Giải trí'The Mandalorian' sử dụng Unreal Engine để dựng cảnh theo thời gian...
spot_img

Tin liên quan

‘The Mandalorian’ sử dụng Unreal Engine để dựng cảnh theo thời gian thực mà không hề dùng phông nền xanh

Là một bộ phim sử dụng nhiều kỹ xảo máy tính để tạo ra thế giới vũ trụ giả tưởng, The Mandalorian đã sử dụng Unreal Engine để dựng nên phong cảnh theo thời gian thật mà không phải dùng phông nền xanh.

Bên cạnh các hiệu ứng kỹ xảo máy tính cực nặng, phim The Mandalorian sử dụng nhiều hiệu ứng camera khác. Tuy nhiên, tưởng chừng như các nhà làm phim sẽ sử dụng phông nền xanh rồi hậu kỳ mới dựng các hình ảnh lên, thế nhưng đoàn làm phim lại sử dụng Unreal Engine để chiếu các khung cảnh phía sau trong thời gian thật. Điều này góp phần giúp các diễn viên có thể nhập tâm với khung cảnh hơn và sẽ không phải thấy một màu xanh từ phông nền rồi tưởng tượng ra.

Để làm được điều này, Jon Favreau cùng đội của mình đã hợp tác với Epic Games, phát triển ra một kỹ thuật đầy sáng tạo, sử dụng bộ chiếu kỹ thuật số chiếu các khung cảnh được dựng bằng Unreal Engine. Qua đoạn video đội ngũ làm phim giải thích, họ dựng lên một tường LED cao lên đến 6m hình vòng cung 270 độ với đường kính lên đến hơn 22m. Lúc này các hình ảnh 3D kỹ thuật số được chiếu lên, thay vì được dựng ở khâu hậu kỳ phim.

Các hình ảnh hiển thị trên màn hình vòng cung lớn này không chỉ là các hình ảnh pre-render mà là các vật thể 3D được render trong thời gian thực bởi GPU từ NVIDIA mạnh mẽ. Các hình ảnh này được render theo góc và cảnh của camera thật và các diễn viên được chiếu đèn LED thực theo các góc quay để phù hợp và đồng bộ với máy quay, cũng như khung cảnh đằng sau họ. Bằng cách sử dụng cách thức mới này, không chỉ có các diễn viên sẽ nhập tâm vào vai diễn hơn mà còn giúp cho đạo diễn và đoàn làm phim có thể có các góc nhìn tốt, tạo ra các sản phẩm chất lượng hơn nữa.

Theo dõi Công Nghệ Việt trên Facebook để cập nhật thông tin về công nghệ, sản phẩm nhanh chóng.

NguồnEngadget

Xem nhanh