Nhằm lấy lại niềm tin từ cộng đồng game thủ sau thất bại của việc hé lộ Diablo Immortal vào năm trước, đội ngũ phát triển game Diablo IV mới đây đã hé lộ một chút về thiết kế hệ thống game nhằm tham khảo ý kiến người chơi.
Bài đăng về thiết kế hệ thống của game bạn đọc có thể xem tại đây (tiếng Anh), tại đây đội ngũ đã hé lộ một chút về các ý tưởng hầm ngục sắp tới, cấp độ tối đa của nhân vật cũng như là là hé lộ một chút nhánh kĩ năng, trang bị vật phẩm cũng như tiến độ công việc. Đây là một trong những bước đi quan trọng để người dùng tham khảo trước cũng như góp ý cho đội ngũ phát triển.
Nhưng thú vị là trưởng nhóm thiết kế hệ thống David Kim cho biết đội ngũ thiết kế đang có ý tưởng khá thú vị giữa việc giới hạn cấp độ hoặc là không giới han cấp độ và hệ thống điểm kinh nghiệm. Mô tả về việc này, ông cho biết đội ngũ muốn làm hài lòng tất cả các đối tượng người chơi và một số đối tượng muốn một thứ gì đó thử thách hơn, rank cao hơn.
Trong một buổi trình diễn tại BlizzCon 2019 có các ô kĩ năng bị khoá trong giao diện người dùng của game, nhưng khi game ra mắt thì người dùng vẫn sẽ có thể lựa chọn kĩ năng. Ngoài ra, đội ngũ phát triển đang “xem xét lại” việc đưa vào các vật phẩm cổ sau phản hồi từ người chơi. Hiện tại vẫn chưa có ngày ra mắt, nhưng nhiều thông tin về Diablo IV sẽ được tung ra vào khoảng tháng 2 sắp tới.