‘Flick’ bằng 1/705,600,000 giây và được thiết kế để giúp đồng bộ tốc độ khung hình video.
Facebook vừa ra một sản phẩm mới: Flicks, một đơn vị đo thời gian mới. Đúng thế, đó là một đơn vị đo thời gian, giống như giây, như phút hay như giờ. Tại sao chỉ giới hạn khả năng khẳng định sự thống trị của công ty mình bằng các liên kết xã hội, lượng tiêu thụ của chu kỳ tin tức và các quảng cáo trên Internet khi mà bạn có thể định nghĩa được cả dòng chảy của thời gian?
Theo trang GitHub, Flick là “đơn vị thời gian nhỏ nhất, lớn hơn một nano-giây” (nanosecond (nano giây là một phần tỷ giây). Tóm lại, một Flick bằng 1/705.600.000 của một giây. (Để so sánh, 1 nano-giây bằng 1/1.000.000.000 của 1 giây, nghĩa là 1 Flick bằng khoảng 1.41723356 nano giây).
Giờ đây, bạn có thể tự hỏi có điều gì sai với đơn vị đo thời gian giây thông thường mà Facebook phải tạo ra một đơn vị đo riêng của họ, đặc biệt khi giây là một trong số ít những đơn vị phổ biến trong hệ đo lường quốc tế (SI)? Flick được thiết kế để đo thời lượng khung riêng cho tỷ lệ khung hình video. Cho dù video của bạn là 24hz, 25hz, 30hz, 48hz, 50hz, 60hz, 90hz, 100hz hoặc 120hz, bạn sẽ có thể sử dụng Flicks để đảm bảo rằng mọi thứ đều đồng bộ trong khi vẫn sử dụng số nguyên (thay vì số thập phân).
Các lập trình viên máy tính đã sử dụng các công cụ được tích hợp sẵn trong C++ để quản lý các loại đồng bộ khung chính xác, đặc biệt là khi thiết kế các hiệu ứng hình ảnh trong CGI, nhưng thời gian chính xác nhất có thể trong C++ là nano giây, không chia đều cho hầu hết các tỷ lệ khung. Ý tưởng tạo ra một đơn vị thời gian mới để giải quyết vấn đề này bắt đầu từ năm ngoái, khi nhà phát triển Christopher Horvath đăng tải trên Facebook. Khi được hỏi đơn vị đo thời gian mới có thực sự hữu ích không, nhóm làm video của The Verge cho biết đơn vị đo Flick có thể hữu ích về mặt lý thuyết, nhưng tất cả vẫn phải đợi đến khi họ sử dụng nó trong thực tế.