Minecraft: 5 công trình mà biome Pale Garden nên thêm vào

Sự kiện Minecraft Live 2024 giới thiệu biome Pale Garden, khơi dậy nhiều ý tưởng kiến trúc độc đáo từ cộng đồng.

Sự ra mắt của biome Pale Garden là điểm nhấn của sự kiện Minecraft Live 2024 và ngay lập tức thu hút sự chú ý và trí tưởng tượng của cộng đồng Minecraft toàn cầu. Kể từ khi tiết lộ tại sự kiện, cùng với việc biome này được ra mắt trong các phiên bản snapshot thử nghiệm, người chơi đã nảy sinh nhiều ý tưởng về cách Pale Garden có thể phát triển. Mặc dù nhiều ý tưởng xoay quanh hệ thực vật, tiềm năng của các công trình kiến trúc cũng cao không kém. Với tên gọi “garden” (vườn) và không khí u ám đặc trưng, dưới đây là năm công trình mà người hâm mộ muốn thấy xuất hiện trong Pale Garden.

1. Vòng tròn phù thủy (Witch Circle)

Một chi tiết nhỏ được tiết lộ về mob Creaking trong snapshot mới nhất cho thấy rằng tất cả illagers sẽ chạy trốn khỏi loài cây rùng rợn này, tương tự như cách creepers chạy trốn mèonhện tránh xa tê tê. Tuy nhiên, phù thủy (witches) lại không nằm trong nhóm này, mặc dù illusioner – một mob chỉ có thể triệu hồi bằng lệnh – vẫn bị ảnh hưởng. Điều này dường như được cố tình thiết kế. Khi biome Pale Garden xuất hiện, phù thủy có thể sẽ được hưởng lợi từ phép thuật kỳ lạ của khu vườn này.

Minecraft: 5 công trình mà biome Pale Garden nên thêm vào

Hiện tại, cấu trúc duy nhất liên quan đến phù thủy là túp lều trong biome đầm lầy. Một cấu trúc phù hợp hơn với khía cạnh phép thuật của phù thủy có thể xuất hiện tại Pale Garden, chẳng hạn như Witch Circle. Cấu trúc này có thể mang đến cơ hội để phù thủy trở thành một mob trung lập, cho phép người chơi giao dịch với chúng để đổi lấy tài nguyên mới.

2. Tàn tích khu vườn (Garden Ruin)

Pale Garden được gọi là “garden” (vườn) thay vì “forest” (rừng) như thường lệ, ngụ ý về sự hiện diện của việc chăm sóc cây trồng. Mặc dù biome này không có sự đa dạng về hoa cỏ ngoài những khối rêu nhạt và cây Pale Oak, tiềm năng cho việc có các tàn tích khu vườn là hoàn toàn phù hợp.

Minecraft: 5 công trình mà biome Pale Garden nên thêm vào

Những cấu trúc như hộp hoa, nhà kính, đài phun nước có thể tạo cảm giác rằng biome này từng là một khu vườn thực sự, nhưng đã bị bỏ hoang qua thời gian. Ý tưởng này sẽ giúp người chơi cảm nhận rõ ràng hơn về quá khứ của Pale Garden.

3. Chòi nghỉ (Gazebo)

Tương tự như các tàn tích bằng đá, chòi nghỉ cũng có thể góp phần vào việc thể hiện khía cạnh “vườn” của biome này. Với loại gỗ Pale Oak mới có màu trắng đặc trưng, chòi nghỉ có thể là một cách để người chơi khám phá cách sử dụng khối gỗ này, đồng thời tạo thêm không khí yên tĩnh và bỏ hoang cho khu vực này.

Minecraft: 5 công trình mà biome Pale Garden nên thêm vào

Bên cạnh đó, chòi nghỉ cũng có thể chứa rương với các loại cây, hạt giống, cuốc hoặc những vật phẩm khác liên quan đến chủ đề khu vườn. Nó cũng có thể chứa những thứ liên quan đến Creaking, bao gồm Creaking Heart.

4. Lửa trại bị bỏ hoang (Abandoned Campfire)

Pale Garden mang một không khí rùng rợn và thêm một chút yếu tố kinh dị nhẹ nhàng sẽ làm tăng sự kỳ bí cho biome này. Một lửa trại bị bỏ hoang với hai khúc gỗ “ngồi” quanh và ngọn lửa vẫn còn cháy là một cách tuyệt vời để tăng thêm không khí này. Ý tưởng về một ngọn lửa vẫn cháy nhưng không có người tạo ra càng làm cho Pale Garden trở nên kỳ lạ hơn.

Minecraft: 5 công trình mà biome Pale Garden nên thêm vào

Người chơi có thể bắt gặp những cặp mắt sáng rực của Creaking lấp ló phía xa ngoài ánh lửa, làm tăng thêm sự đáng sợ và hoang mang. Khúc gỗ tối có thể ám chỉ rằng những illagers từng đi qua đây và đã chạy trốn trước khi gặp phải Creaking.

5. Tường bao khu vườn (Garden Walls)

Không có khu vườn nào bị bỏ hoang lại hoàn chỉnh nếu thiếu những bức tường tàn lụi bao quanh. Hiện tại, Pale Garden thường xuất hiện cạnh biome rừng sồi tối mà không có ranh giới rõ ràng. Việc thêm các tường bao hư hỏng sẽ không chỉ tạo ra sự khác biệt rõ rệt giữa các biome mà còn tăng thêm cảm giác kỳ lạ và rùng rợn của Pale Garden.

Minecraft: 5 công trình mà biome Pale Garden nên thêm vào

Ngoài ra, những bức tường này có thể chứa gravel nghi vấn với các loại hạt giống hoặc công cụ bên trong. Bên cạnh đó, đây sẽ là lần đầu tiên một biome trong Minecraft có cấu trúc ranh giới riêng biệt, tạo cảm giác rằng việc bước chân vào đây là điều không được khuyến khích.

NguồnGameRant
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan