Trang chủTin tứcGameHướng dẫn pha chế thuốc trong Minecraft: Cách pha chế và nâng...

Hướng dẫn pha chế thuốc trong Minecraft: Cách pha chế và nâng cấp thuốc

Pha chế thuốc trong Minecraft tương tự như việc chế tạo vật phẩm, nhưng phức tạp hơn nhiều so với việc sắp xếp vài thanh gỗ và đá. Việc pha chế yêu cầu sự chuẩn bị và tỉ mỉ hơn, nhưng hiệu ứng mà thuốc mang lại có thể thay đổi hoàn toàn trò chơi.

Nếu bạn muốn đi qua dung nham mà không bị cháy hay có thể nhìn trong đêm mà không cần mod, hãy xem hướng dẫn pha chế thuốc đầy đủ dưới đây.

Cách tạo một trạm pha chế

Hướng dẫn pha chế thuốc trong Minecraft: Cách pha chế và nâng cấp thuốc

Giống như mụ phù thủy cần cái vạc, bạn cần một trạm pha chế để bắt đầu làm thuốc trong Minecraft. Đây không phải là thứ bạn có thể làm ngay từ đầu trò chơi, vì nó yêu cầu những nguyên liệu khó kiếm, đặc biệt là Blaze Rods (que lửa) chỉ có thể tìm thấy trong Nether. Bạn sẽ cần chế tạo cổng để đến Nether và chuẩn bị sẵn áo giáp, vũ khí tốt để chiến đấu.

Khi vào Nether, tìm một pháo đài và hạ gục những Blaze để lấy ít nhất một Blaze Rod. Bạn cũng có thể thu thập thêm các nguyên liệu quý khác như Nether WartGhast Tears cho việc pha chế sau này.

Công thức tạo trạm pha chế rất đơn giản: đặt Blaze Rod và ba viên đá cuội để tạo trạm pha chế cơ bản. Sau khi thiết lập, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu pha chế thuốc.

Cách pha chế và nâng cấp thuốc

Hướng dẫn pha chế thuốc trong Minecraft: Cách pha chế và nâng cấp thuốc

Để pha chế thuốc, bạn sẽ cần một số nguyên liệu: nước (tốt nhất là nguồn nước tĩnh), Blaze Powderchai thủy tinh.

Với những nguyên liệu cơ bản này (và một số nguyên liệu đặc biệt khác tùy theo loại thuốc), bạn có thể bắt đầu pha chế. Đổ đầy ít nhất ba chai thủy tinh từ nguồn nước và đặt chúng vào ba ô dưới cùng trong menu trạm pha chế. Ở ô trên cùng bên trái, thêm Blaze Powder để làm nhiên liệu. Ô ở giữa trên là nơi bạn thêm các nguyên liệu đặc biệt để thay đổi loại thuốc bạn nhận được.

Ví dụ, thêm Nether Wart sẽ tạo ra Awkward Potion – một loại thuốc cơ bản không có tác dụng, nhưng là nền tảng cho hầu hết các loại thuốc khác. Sau đó, bạn có thể thêm nguyên liệu khác để tạo ra loại thuốc có tác dụng cụ thể.

Nếu bạn thêm glowstone hoặc redstone dust vào thuốc đã pha, bạn có thể nâng cấp chúng. Redstone dust sẽ kéo dài thời gian hiệu lực của thuốc, còn glowstone sẽ tăng cường sức mạnh cho thuốc. Ví dụ, thuốc tàng hình (potion of invisibility) thông thường kéo dài 3 phút, nhưng nếu thêm redstone dust, thời gian sẽ tăng lên 8 phút. Ngoài ra, bạn có thể thêm gunpowder để biến thuốc thành splash potions – loại thuốc có thể ném ra để gây ảnh hưởng cho những sinh vật xung quanh.

Những loại thuốc tốt nhất và cách pha chế chúng

Có hàng chục loại thuốc có thể pha chế và nâng cấp, nhưng dưới đây là một số loại tốt nhất cùng với nguyên liệu để chế tạo:

  • Potion of Healing (Thuốc hồi máu)
    Nguyên liệu: Awkward Potion + Glistening Melon Slice
    Tác dụng: Hồi ngay lập tức 2 tim
  • Potion of Invisibility (Thuốc tàng hình)
    Nguyên liệu: Potion of Night Vision + Fermented Spider Eye
    Tác dụng: Giúp quái vật khó phát hiện bạn hơn
  • Potion of Slow Falling (Thuốc giảm tốc độ rơi)
    Nguyên liệu: Awkward Potion + Phantom Membrane
    Tác dụng: Giảm tốc độ rơi, giúp bạn không bị sát thương khi ngã
  • Potion of Strength (Thuốc sức mạnh)
    Nguyên liệu: Awkward Potion + Blaze Powder
    Tác dụng: Tăng sát thương đòn đánh thêm 1.5 tim mỗi lần đánh
  • Potion of Water Breathing (Thuốc thở dưới nước)
    Nguyên liệu: Awkward Potion + Pufferfish
    Tác dụng: Giúp bạn không mất bong bóng khí khi ở dưới nước trong 3 phút

Với hướng dẫn này, bạn có thể tự pha chế các loại thuốc mạnh mẽ, giúp thay đổi hoàn toàn cách bạn chơi Minecraft.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan