Trang chủTin tứcMáy tínhCOLORFUL ra mắt dòng bo mạch chủ iGame Z790D5 VULCAN cao cấp

COLORFUL ra mắt dòng bo mạch chủ iGame Z790D5 VULCAN cao cấp

COLORFUL giới thiệu dòng bo mạch chủ iGame Z790D5 Vulcan W và Z790D5 Vulcan X, cả hai đều là những bo mạch chủ cao cấp với thiết kế đẹp mắt và các tính năng hàng đầu dành cho người dùng.

Xuất hiện lần đầu tiên tại COMPUTEX 2024, iGame Z790D5 Vulcan sẽ có hai phiên bản màu trắng và đen cùng với kích thước E-ATX. Dòng bo mạch chủ này còn được trang bị những công nghệ mới nhất bao gồm USB4 40Gbps và giải pháp không dây WiFi 7 mới nhất.

Được thiết kế để đạt hiệu suất tối đa trong chơi game và sáng tạo nội dung, iGame Z790D5 Vulcan W/X điều được trang bị bộ cấp nguồn 19+1+1 pha với các bộ khiển DrMos 105A. Những bo mạch chủ này còn sở hữu chế độ LN2 Mode dành cho việc ép xung. Đồng thời cả hai được dựa trên bảng mạch PCB 8 lớp giúp cho chúng đạt được sự ổn định và khả năng ép xung cao hơn.

Cụm mạch VRM trên iGame Z790D5 Vulcan được làm mát bởi tản nhiệt với các lá nhôm hiệu suất cao. Khe cắm M.2 trên cùng còn được trang bị một phiến tản nhiệt lớn và một khối tản nhiệt bao phủ toàn bộ không gian phía dưới bao gồm PCH và các khe cắm M.2 còn lại, nó cũng có thể tháo lắp nhanh chóng để cài đặt M.2 SSD dễ dàng. Các bo mạch chủ này còn nổi bật hơn với thương hiệu Vulcan tích hợp RGB ở bảng I/O phía sau, ánh sáng RGB có thể được tùy chỉnh đầy đủ thông qua ứng dụng iGame Center.

COLORFUL ra mắt dòng bo mạch chủ iGame Z790D5 VULCAN cao cấp

Các tính năng nổi bật của các bo mạch chủ

  • Có sẵn với hai tùy chọn màu trắng và đen để phù hợp với phong cách của bạn
  • Hỗ trợ loạt vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 14, 13 và 12
  • Thiết kế nguồn điện 19+1+1 và các bộ khiển DrMos 105A cao cấp
  • Bảng mạch PCB 8 lớp chuẩn server
  • Khe cắm bộ nhớ DDR5 được gia cố với các điểm tiếp xúc mạ vàng.
  • Chế độ LN2 Mode cho ép xung đỉnh cao
  • Kết nối WiFi 7 + BT 5.4 và hai mạng LAN (2.5G và 5G)
  • USB4 40Gbps Type-C

Thiết kế cao cấp cùng khả năng ép xung đỉnh cao

Được thiết kế dành cho các hệ thống máy tính để bàn chơi game và sáng tạo nội dung cao cấp, iGame Z790D5 Vulcan được xây dựng dựa trên bảng mạch PCB 8 lớp chuẩn server cùng với nguồn điện 19+1+1 pha điện và các bộ khiển DrMos 105A. Bo mạch chủ này được xây dựng để hỗ trợ các bộ xử lý Intel Core i9 cao cấp với khả năng ép xung cao. Chế độ LN2 Mode của bo mạch chủ được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ cho các cao thủ ép xung chuyên nghiệp đạt được những mức xung nhịp và điểm số kỷ lục mong muốn.

COLORFUL ra mắt dòng bo mạch chủ iGame Z790D5 VULCAN cao cấp

Đối với bộ nhớ, iGame Z790D5 Vulcan có 4 khe cắm bộ nhớ DDR5 đã được gia cố với các điểm tiếp xúc mạ vàng và hỗ trợ bộ nhớ DDR5 kênh đôi lên đến 7800MHz+ (OC). Ngoài ra, hai nút bấm tắt mở và khởi động lại cũng được trang bị sẵn trên bo mạch chủ này.

Khe cắm mở rộng

iGame Z790D5 Vulcan có 4 khe cắm M.2 dành cho NVMe SSD. Khe cắm trên cùng hỗ trợ giao tiếp PCIe 5.0 x4 và được trang bị thanh tản nhiệt dạng lá nhôm kích thước lớn giữ cho SSD luôn mát mẻ để đạt hiệu năng ổn định. Các khe cắm M.2 còn lại dựa trên giao tiếp PCIe 4.0 x4, ẩn bên dưới tấm giáp tản nhiệt lớn mà có thể nhanh chóng thao tác với các chốt tháo lắp nhanh. Bo mạch chủ này còn có 6 kết nối SATA dành cho cấu hình đa ổ đĩa lưu trữ.

Bảng I/O phía sau cải tiến và hiện đại

Giao diện cụm cổng kết nối I/O phía sau của bo mạch chủ iGame Z790D5 Vulcan hiện đại hơn với nút bấm Clear BIOS cũng như cập nhật BIOS mà không cần ổ đĩa flash. Nó cũng có 2 cổng USB 3.2 Gen1, 6 cổng USB 3.2 Gen 2, 2 cổng USB4 40Gbps Type-C tương thích với giao thức Thunderbolt và hỗ trợ cả xuất hình.

COLORFUL ra mắt dòng bo mạch chủ iGame Z790D5 VULCAN cao cấp

Kết nối USB4 trên bo mạch chủ có thể sử dụng cho nhiều thiết bị hơn bao gồm các thiết bị tương thích giao thức Thunderbolt. Cuối cùng, bo mạch chủ này có hai cổng mạng 2.5G và 5G cũng như là kết nối không dây WiFi 7 hỗ trợ đa liên kết cho phép người dùng có được băng thông cao với độ trễ thấp.

Các tính năng tiên tiến khác

Bo mạch chủ iGame Z790D5 còn được trang bị những tính năng tiên tiến để đơn giản hóa việc ép xung cũng như khắc phục sự cố. Tại cạnh dưới của bo mạch chủ sẽ có nút bấm Safe Boot để kích hoạt chế độ khởi động an toàn cho hệ thống. Ngoài ra còn có các công tắc chuyển đổi giữa LN2 Mode và Slow Mode được thiết kế cho ép xung đỉnh cao. Bo mạch chủ này còn có công tắt Dual BIOS cũng được trang bị cho phép người dùng phục hồi BIOS.

iGame Z790D5 Vulcan W, iGame Z790D5 Vulcan X

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan