Trang chủTin tứcMáy tínhTrên tay ASUS Vivobook S 14: Siêu mỏng và nhẹ với hiệu...

Trên tay ASUS Vivobook S 14: Siêu mỏng và nhẹ với hiệu năng mạnh từ bộ xử lí AMD Ryzen AI 300 Series mới nhất

ASUS Vivobook S 14 (M5406) là mẫu laptop văn phòng siêu mỏng và nhẹ, là một trong những mẫu laptop đầu tiên trang bị bộ xử lý AMD Ryzen AI 300 Series mới nhất hứa hẹn mang đến hiệu năng vượt trội từ kiến trúc Zen 5 đáp ứng các nhu cầu công việc và giải trí của người dùng.

Thiết kế gọn nhẹ và cao cấp

ASUS Vivobook S 14 mới tiếp tục thu hút người dùng với thiết kế mỏng nhẹ và hiện đại đặc trưng của dòng Vivobook S. Thiết bị được hoàn thiện với toàn bộ vỏ máy sử dụng chất liệu kim loại và có tông màu bạc. Logo ASUS Vivobook được khắc vào phần mặt A tạo nên một phong cách đơn giản nhưng tinh tế. Trọng lượng máy chỉ khoảng 1.3kg với độ mỏng khoảng 1.59cm ở phần dày nhất nên thiết bị sẽ cho khả năng mang vác làm việc bên ngoài dễ dàng hơn.

Trên tay ASUS Vivobook S 14: Siêu mỏng và nhẹ với hiệu năng mạnh từ bộ xử lí AMD Ryzen AI 300 Series mới nhất

Laptop sử dụng thiết kế 2 bản lề nhỏ được hoàn thiện chắc chắn, bản lề này không hề rung lắc khi người dùng sử dụng thiết bị. Ngoài ra phần bản lề cũng cho phép mở ra 180 độ để mở phẳng màn hình của máy.

Về phần bàn phím của Vivobook S 14 cũng được rút gọn để tăng tính linh hoạt cho laptop với layout không có cụm phím số. Bàn phím có hành trình 1.7mm với khoảng cách các nút hợp lý mang đến trải nghiệm gõ tốt, tích hợp đèn nền RGB một vùng để hỗ trợ người dùng sử dụng trong đêm. Phần touchpad của Vivobook S 14 cực kỳ ấn tượng với kích thước lớn, hoàn thiện phủ kính cho trải nghiệm sử dụng mượt và sướng tay.

Trên tay ASUS Vivobook S 14: Siêu mỏng và nhẹ với hiệu năng mạnh từ bộ xử lí AMD Ryzen AI 300 Series mới nhất

Về các cổng kết nối thì laptop trang bị đầy đủ các cổng cần thiết hiện nay như 1 cổng USB4, 1 cổng USB 3.2 Gen 1 Type-C, 1 cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A, cổng HDMI 2.1 (TMDS), cổng âm thanh và còn có khe đọc thẻ MicroSD. Các cổng này không chỉ mang đến sự linh hoạt mà còn đảm bảo khả năng kết nối nhanh chóng và ổn định cho người dùng trong nhiều tình huống công việc và giải trí khác nhau.

Màn hình OLED chất lượng

ASUS trang bị cho Vivobook S 14 màn hình Lumina OLED chất lượng với kích thước 14-inch, độ phân giải 3K (2880 x 1800) tỉ lệ khung hình 16:10 và tần số quét 120Hz, phản hồi 0.2ms. Màn hình này có khả năng hiển thị chân thực với độ phủ màu DCI-P3 100%, đạt chứng nhận HDR True Black 600, đạt chuẩn PANTONE Validated với độ sáng tối đa lên đến 600 nits. Màn hình của laptop cũng được tích hợp các công nghệ giảm 65% ánh sáng xanh dương có hại cho mắt để người dùng thoải mái sử dụng trong thời gian dài.

Trên tay ASUS Vivobook S 14: Siêu mỏng và nhẹ với hiệu năng mạnh từ bộ xử lí AMD Ryzen AI 300 Series mới nhất

Thông số và hiệu năng

ASUS Vivobook S 14 trong bài viết là tuỳ chọn cao nhất với thông số cấu hình sau:

  • AMD Ryzen AI 9 HX 370 12 nhân 24 luồng
  • Đồ họa AMD Radeon 890M
  • NPU 50 TOPs
  • Bộ nhớ RAM 32GB LPDDR5x 8446 MHz
  • Bộ nhớ SSD 1TB PCIe 4.0

Đây là một trong những mẫu laptop văn phòng đầu tiên trang bị bộ xử lí AMD Ryzen AI 300 Series mới nhất từ AMD, với Ryzen 9 HX 370 12 nhân xử lý, kiến trúc Zen 5 mới nhất cùng đồ hoạ tích hợp Radeon 890M và trên hết là NPU 50 TOPs đỉnh nhất hiện nay.

Việc sử dụng kiến trúc Zen 5 mới từ AMD và trang bị chip xịn như vậy mang đến cho bạn một hiệu năng làm việc mượt, từ các tác vụ văn phòng cho đến một số tác vụ đồ hoạ. GPU đi kèm là AMD Radeon 890M mang đến một hiệu năng đồ hoạ cực kỳ ấn tượng cho phép giải trí tốt từ xem phim cho đến chơi game trên laptop mỏng và nhẹ này. Thậm chí Vivobook S 14 cũng đủ sức mang đến trải nghiệm game AAA mượt với setting hợp lý.

Trên tay ASUS Vivobook S 14: Siêu mỏng và nhẹ với hiệu năng mạnh từ bộ xử lí AMD Ryzen AI 300 Series mới nhất

Laptop như thường lệ cũng sẽ được đi kèm với các chế độ hoạt động thông qua phần mềm MyASUS để đáp ứng các yêu cầu sử dụng khác nhau:

  • Full Speed: Chế độ này quạt của laptop sẽ chạy ở tốc độ tối đa với TDP 50W
  • Performance: Chạy ở mức TDP 45W cho các công việc đồ hoạ hoặc chơi game nhẹ
  • Balance / Standard: TDP đạt được 35W để làm các công việc đơn giản
  • Whisper: TDP đạt được 20W để máy hoạt động êm ái, phù hợp cho các môi trường làm việc văn phòng.

AMD công bố rằng hiệu năng của NPU trên con chip Ryzen AI 9 HX 370 đạt mức 50 TOPs và đây là NPU có hiệu năng cao nhất hiện nay. Tuy nhiên ở thời điểm bài viết này thì Microsoft vẫn chưa mở khoá Copilot+ PC cho con chip mới. Nhưng với mức hiệu năng của NPU thì bạn có thể mong đợi khả năng thực hiện một số tác vụ AI mượt và nhanh chóng.

Khả năng tản nhiệt và thời lượng pin

Để giữ thiết bị luôn hoạt động ở hiệu năng tối đa tốt hơn, không gặp tình trạng quá nhiệt thì ASUS Vivobook S 14 được trang bị hệ thống tản nhiệt ASUS IceCool với 2 quạt và 2 ống đồng để giúp duy trì TDP 45W – 50W. Hệ thống này khi hoạt động tối đa vẫn sẽ nghe tiếng quạt, nhưng ở chế độ Standard thì độ ồn chỉ ở mức < 38 dBA.

Trên tay ASUS Vivobook S 14: Siêu mỏng và nhẹ với hiệu năng mạnh từ bộ xử lí AMD Ryzen AI 300 Series mới nhất

Laptop được trang bị viên pin 75Whrs có dung lượng hơi nhỏ nhưng được ASUS hứa hẹn cung cấp thời gian sử dụng hơn 17 tiếng. Tất nhiên thời gian sử dụng thực tế có thể khác tuỳ vào cách bạn sử dụng nhưng đây vẫn là thời lượng ấn tượng ở một chiếc laptop mỏng nhẹ. Bên cạnh đó ASUS cũng hỗ trợ công nghệ Easy Charge nên ASUS Vivobook S 14 của bạn có thể sử dụng thuận tiện với nhiều bộ sạc chuẩn USB-C khác nhau không nhất thiết phải là bộ sạc đi kèm.

Tổng kết

Với sức mạnh hiệu năng nhờ sự kết hợp giữa bộ xử lí AMD Ryzen AI 9 HX 370, đồ hoạ Radeon 890M, NPU 50 TOPs và một thiết kế mỏng nhẹ, ASUS Vivobook S 14 (M5406) tiếp tục là một chiếc laptop khẳng định vị trí của dòng Vivobook trong thị trường laptop văn phòng hiện nay. Bên cạnh đó thời lượng pin hơn 17 tiếng, màn hình OLED 3K sắc nét và touchpad rộng rãi so với kích cỡ 14-inch của máy là những điểm cộng khác của chiếc laptop này để người dùng lựa chọn khi tìm mua sản phẩm đáp ứng các nhu cầu làm việc, giải trí và tính linh hoạt để sử dụng bên ngoài.

Laptop hiện tại đang có giá từ 33.99 triệu đồng, thông tin chi tiết về laptop xem thêm tại đây.

ASUS Vivobook S 14, ASUS Vivobook S 14 AMD, Vivobook S14 AMD

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan