Trang chủTin tứcGameGiải thích tính năng giảm FPS mới trong Minecraft

Giải thích tính năng giảm FPS mới trong Minecraft

Mojang Studios gần đây đã phát hành snapshot Minecraft mới 24w33a, trong đó họ đã thêm một tính năng mới là giảm FPS và nếu bạn chưa hiểu công dụng của nó, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Giống như hầu hết các tựa game khác, Minecraft cũng có tùy chọn giới hạn FPS, cho phép người chơi khóa FPS hoặc giữ cho nó không giới hạn. Tuy nhiên, khi người chơi nghỉ ngơi hoặc rời máy tính trong một thời gian dài, game vẫn tiếp tục tiêu thụ lượng tài nguyên như cũ. Vì thế, Mojang Studios đã thêm một tính năng mới giúp giảm FPS của Minecraft trong một số trường hợp nhất định.

Tính năng giảm FPS mới nằm ở đâu?

Cần lưu ý rằng tính năng giảm FPS hiện chỉ có sẵn trong snapshot(bản beta) và chưa được phát hành chính thức. Do đó, người chơi cần mở trình khởi chạy game chính thức và chọn phiên bản snapshot mới nhất từ menu phiên bản. Phiên bản cần tải là 24w33a.

Giải thích tính năng giảm FPS mới trong Minecraft

Sau khi chọn snapshot, người chơi có thể mở game. Từ menu chính, người chơi vào tùy chọn và sau đó là cài đặt video, nơi tính năng giảm FPS có sẵn dưới tùy chọn Tốc độ khung hình (Frame Rate).

Tính năng Giảm FPS có hai tùy chọn:

  • Giảm FPS khi AFK
  • Giảm FPS khi thu nhỏ màn hình

Giảm FPS khi AFK

Trong Minecraft, nhiều người chơi có thể để game mở và rời khỏi bàn để nghỉ ngơi. Game thậm chí có thể chạy suốt đêm, đặc biệt khi người chơi dùng các trang trại AFK. Trong các trường hợp này, game trước đây vẫn tiêu thụ toàn bộ tài nguyên như RAM, CPU, và GPU.

Giải thích tính năng giảm FPS mới trong Minecraft

Với tính năng giảm FPS mới, game sẽ tự động giảm tốc độ khung hình để tiết kiệm tài nguyên của thiết bị. Nếu không phát hiện hoạt động từ người chơi trong một phút, game sẽ giảm FPS xuống còn 30. Sau chín phút, game sẽ tiếp tục vào chế độ tiết kiệm tài nguyên và giảm FPS xuống còn 10.

Giảm FPS khi Minecraft bị thu nhỏ màn hình

Tùy chọn khác của tính năng giảm FPS là khi game bị thu nhỏ màn hình. Vì Minecraft không tiêu tốn quá nhiều tài nguyên ngay từ đầu, người chơi có thể chỉ cần thu nhỏ game và tiếp tục sau một lúc nghỉ ngơi.

Giải thích tính năng giảm FPS mới trong Minecraft

Trong tùy chọn này, game sẽ tự động phát hiện khi game bị thu nhỏ và ngay lập tức giảm FPS xuống còn 10. Điều này cho phép người chơi thực hiện các tác vụ đòi hỏi nhiều tài nguyên khác trên máy tính trong khi game vẫn chạy ở chế độ tiết kiệm năng lượng.

NguồnSportkeeda

giảm FPS, tính năng giảm FPS

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan