Trang chủTin tứcAppleĐây là những máy Mac mới sẽ được Apple ra mắt trong...

Đây là những máy Mac mới sẽ được Apple ra mắt trong năm 2024

Apple vẫn còn rất nhiều sản phẩm dự kiến ra mắt trong năm 2024 này và đây là tổng hợp những máy Mac mới dự đoán sẽ được giới thiệu trong năm nay.

Như thường lệ vào khoảng tháng 9 sẽ là lúc Apple bắt đầu ra mắt các sản phẩm mới, từ iPhone 16 series cho đến Apple Watch Series 10. Theo tin đồn thì năm nay Mac 2024 sẽ có ít nhất 3 thiết bị mới được ra mắt với chip M4, dưới đây là những gì đang chờ đợi từ bây giờ cho đến cuối năm.

MacBook Pro M4

Apple dự định sẽ nâng cấp hai mẫu MacBook Pro 14-inch và 16-inch bổ sung chip M4 mới nhất của họ. Dòng MacBook Pro lần cuối được cập nhật vào tháng 10/2023, vì vậy đã đến chu kỳ nâng cấp của những thiết bị này.

Hồi năm vừa rồi Apple đã loại bỏ phiên bản 13-inch và tuỳ chọn khởi điểm đã có phiên bản 14-inch, dự đoán phiên bản này sẽ nhận được con chip M4 tiêu chuẩn dùng trong mẫu iPad Pro M4. Còn tuỳ chọn tầm trung và cao cấp thì sẽ được trang bị chip M4 Pro và M4 Max, các mẫu 16-inch cũng sẽ trang bị hai con chip này.

Đây là những máy Mac mới sẽ được Apple ra mắt trong năm 2024

Chip M4 được xây dựng trên quy trình 3nm, nhưng so với chip M3 chúng có hiệu suất, hiệu quả sử dụng năng lượng và khả năng AI được cải thiện. Tuy nhiên bên cạnh chip mới thì nhiều chuyên gia nhận định các mẫu MacBook Pro trong năm nay sẽ không có thay đổi ở thiết kế.

Mac Mini M4

Không giống như MacBook Pro, Apple đã lên kế hoạch làm mới thiết kế cho Mac Mini và theo Mark Gurman từ Bloomberg, phiên bản M4 sắp tới sẽ là máy tính nhỏ nhất của Apple từ trước đến nay, thậm chí còn nhỏ hơn phiên bản trước đó. Dự kiến kích thước của máy sẽ chỉ ngang với chiếc Apple TV nhưng chiều cao nhỉnh hơn.

Apple sẽ bỏ qua Mac Mini M3 mà ra mắt Mac Mini M4

Có thông tin cho rằng Apple đã thử nghiệm các nguyên mẫu Mac Mini với ít nhất ba cổng USB-C, cùng với một cổng HDMI và cáp nguồn. Đồng thời cũng có thông tin Apple sẽ bán ra với hai tuỳ chọn chip M4 và M4 Pro, nâng cấp lên từ M2 với các cải tiến hiệu năng.

iMac M4

Đây là những máy Mac mới sẽ được Apple ra mắt trong năm 2024

Mẫu iMac 24-inch cũng dự kiến sẽ được cập nhật trong năm nay, chuyển từ chip M3 sang chip M4. Không có tin đồn về thay đổi thiết kế cho thiết bị nên có khả năng máy vẫn giữ nguyên thiết kế với nhiều tuỳ chọn màu sắc, bên cạnh đó Apple có thể cũng sẽ cập nhật các phụ kiện sang cổng USB-C mới.

Thời điểm ra mắt

Như thường lệ Apple không ra mắt máy Mac tại các sự kiện tháng 9 của mình, đây là sự kiện chỉ tập trung vào iPhone, iPad và Apple Watch. Thường thì công ty sẽ giới thiệu các máy Mac vào tháng 10 hoặc 11 (giống như năm vừa rồi công ty giới thiệu MacBook Pro và iMac mới). Tuy nhiên sự kiện ra mắt máy Mac không diễn ra nhất quán nên có khả năng sẽ diễn ra trong khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11. Nhưng cũng không loại trừ khả năng công ty bất ngờ ra mắt thiết bị thông qua thông cáo báo chí.

NguồnMacRumors

MacBook Pro M4, Mac Mini M4, iMac M4

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan