Trang chủTin tứcAppleMacBook Pro, Mac Mini và iMac M4 dự kiến ra mắt trong...

MacBook Pro, Mac Mini và iMac M4 dự kiến ra mắt trong năm nay

Trong bản tin Power On của mình, Mark Gurman khẳng định rằng các mẫu Mac mới với chip M4 như MacBook Pro M4, Mac Mini M4 và iMac M4 vẫn đang trên đà ra mắt vào cuối năm nay.

Apple lần cuối cùng cập nhật các mẫu MacBook Pro và iMac vào tháng 10 năm ngoái tại sự kiện “Scary Fast”, giới thiệu chip M3 trên toàn bộ dòng sản phẩm. MacBook Pro nhận được màu Space Black mới, cũng như một tuỳ chọn cơ bản rẻ hơn thay thế cho MacBook Pro 13-inch cũ với Touch Bar. iMac 24-inch trong khi đó vẫn giữ nguyên hầu hết các thứ, kể cả chuột Magic Mouse, Magic Trackpad và bàn phím Magic Keyboard đi kèm không chuyển sang USB-C. Như vậy càng có lý do để Apple cập nhật các thiết bị lên thế hệ M4 mới.

MacBook Pro, Mac Mini và iMac M4 dự kiến ra mắt trong năm nay

Chip M4 lần đầu tiên ra mắt trên iPad Pro vào tháng 5 và hiện chưa có mẫu Mac nào nhận được chip mới. Vì iMac vẫn sử dụng phụ kiện Lightning, nên Gurman đoán rằng khả năng iMac sẽ được nâng cấp lên M4 là rất cao, cùng với việc các phụ kiện đi kèm chuyển sang loại USB-C.

Gurman cũng cho biết chúng ta sẽ thấy bản cập nhật Mac Mini vào cuối năm nay, điều này thú vị hơn một chút bởi dòng thiết bị này đã bỏ qua dòng chip M3 và lần cuối cùng được nâng cấp là vào tháng 1/2023.

MacBook Pro, Mac Mini và iMac M4 dự kiến ra mắt trong năm nay

Gurman cũng đề cập một chi tiết khác là chip M4 mới sẽ chủ yếu tập trung vào việc tăng sức mạnh cho các thiết bị, nhưng ít nhất sẽ có một mẫu Mac có những thay đổi đáng chú ý hơn. Kể từ khi chuyển sang Apple Silicon, Apple đã mang đến một diện mạo mới cho hầu hết dòng sản phẩm Mac của mình. MacBook Air, MacBook Pro và iMac đều đã nhận được thiết kế mới. Các mẫu máy duy nhất chưa được thiết kế lại là Mac Pro và Mac Mini .

Apple lần cuối cùng làm mới Mac Pro vào năm 2022 và họ đã tái sử dụng cùng thiết kế với Mac Pro 2019. Đây là một quyết định khó hiểu đối với nhiều người, vì thực tế là Mac Pro 2019 tập trung vào khả năng nâng cấp với thiết kế mô-đun, trong khi Apple Silicon lại không có được khả năng này, khung máy của bản 2019 rõ ràng không lý tưởng cho Apple Silicon.

MacBook Pro, Mac Mini và iMac M4 dự kiến ra mắt trong năm nay

Đối với Mac Mini, thiết kế vẫn không thay đổi nhiều kể từ năm 2010. Kể từ khi ra mắt năm 2010, nó đã loại bỏ ổ đĩa DVD và Apple đã thay đổi hầu hết các cổng, nhưng nó vẫn là một chiếc máy hình vuông vỏ nhôm.

Có khả năng một trong những mẫu máy này sẽ nhận được những “thay đổi đáng chú ý” mà Gurman đề cập, có thể là sẽ thay đổi thiết kế mới hơn.

Nguồn9to5Mac

Apple M4, chip M4, MacBook Pro M4, Mac Mini M4, iMac M4

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan