Trang chủTin tứcAppleTSMC cho biết iPhone 12 với chip mới sẽ được cải thiện...

TSMC cho biết iPhone 12 với chip mới sẽ được cải thiện hiệu năng và hiệu quả sử dụng năng lượng

Nhà sản xuất chip dòng A của Apple, TSMC đã chỉ ra khả năng iPhone 12 sẽ được cải thiện hiệu suất và hiệu suất năng lượng khi đăng tải số liệu về chip tiến trình 5nm mới.

Đọc thêm:

iPhone 12 sẽ sử dụng chip A14 mới từ Apple và theo dự kiến những con chip mới này sẽ được xây dựng trên tiến trình 5nm. So sánh với tiến trình 7nm ở A13 trang bị trên iPhone 11 thì những con chip mới sẽ cho hiệu năng mạnh mẽ hơn và hiệu suất sử dụng hợp lý hơn. Nhưng đây mới chỉ là những lời nói và dự đoán, mới đây TSMC đã đăng tải bảng số liệu chứng minh điều này.

TSMC cho biết iPhone 12 với chip mới sẽ được cải thiện hiệu năng và hiệu quả sử dụng năng lượngCác số liệu này từ TSMC so sánh với N5 được cho là sẽ sử dụng trên iPhone 12, còn N7 là đang dùng cho iPhone 11. Theo Jason Cross từ MacWorld, nếu số liệu N5 đúng là của A14 trên iPhone 12 thì sức mạnh của nó có thể so sánh với một chiếc MacBook Pro.

TSMC cho biết iPhone 12 với chip mới sẽ được cải thiện hiệu năng và hiệu quả sử dụng năng lượngBảng này còn cho thấy tiêu thụ năng lượng có thể thấp hơn 30% và hiệu năng nhanh hơn 15%. Tuy nhiên bảng này cũng chỉ cho biết hoặc là hiệu năng tăng 15% nhưng vẫn sử dụng năng lượng tương đương hoặc là tiêu thụ năng lượng có thể giảm 30% chứ không thể là cả hai. Hoặc cũng có thể sẽ là một số liệu cân bằng hai yếu tố này. Apple từ trước tới nay đều tập trung tăng hiệu năng.

TSMC cho biết iPhone 12 với chip mới sẽ được cải thiện hiệu năng và hiệu quả sử dụng năng lượngNgoài ra, TSMC cũng đang bắt đầu tính tới tiến trình 3nm (N3) dự kiến sẽ đưa vào sản xuất vào nửa sau 2022. Tiến trình này cũng được cho là sẽ trang bị cho iPhone năm đó và theo dự đoán nó cũng sẽ có tăng hiệu năng khoảng 10-15% và giảm tiêu thụ năng lượng 25-30% so với tiến trình thế hệ trước. Và cần phải lưu ý các hiệu năng tăng thêm và tiêu hao năng lượng giảm đi đều đến từ phần cứng, Apple có thể sẽ thêm vào phần mềm để điều chỉnh thông số này.

Nguồn9to5Mac
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan