Trang chủTin tứcAppleDoanh số bán smartphone của Apple tăng mạnh mặc dù doanh số...

Doanh số bán smartphone của Apple tăng mạnh mặc dù doanh số toàn cầu giảm trong quý 2

Theo báo cáo mới nhất từ Canalys cho thấy doanh số bán smartphone của Apple tăng mạnh trong quý 2, mặc cho doanh số bán toàn cầu giảm.

Đọc thêm:

Theo báo cáo mới nhất từ Canalys cho thấy tình trang smartphone toàn cầu vào cuối quý 2 năm nay, mặc dù tổng doanh số toàn cầu đã giảm nhiều so với Q1 năm nay vì COVID-19 nhưng Apple lại là hãng bán smartphone tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số bán smartphone của Apple tăng mạnh mặc dù doanh số toàn cầu giảm trong quý 2Tổng thị trường đã giảm 14% trong quý này với ước tính 284.7 triệu thiết bị được bán ra, so với cùng quý 2 năm ngoái thì con số bán ra là 331.8 triệu thiết bị. Samsung cũng đã bị giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái, OPPO giảm 16%, Xiaomi giảm 10% và Huawei là 5%.

- Advertisement -

Doanh số bán smartphone của Apple tăng mạnh mặc dù doanh số toàn cầu giảm trong quý 2Lần tăng trưởng lần này của Apple không phải là một kỳ tích gì cả mà nhờ vào chiếc iPhone SE 2020. Chiếc iPhone này thừa hưởng những điểm cộng từ iPhone SE đầu tiên và iPhone 5S, cùng với đó là các nâng cấp về cấu hình và camera giúp cho thiết bị được ưa chuộng hơn với mức giá chỉ 399 USD. iPhone SE đóng góp khoảng 28% vào doanh thu toàn cầu của Apple trong quý này.

Doanh số bán smartphone của Apple tăng mạnh mặc dù doanh số toàn cầu giảm trong quý 2 Apple cũng cho thấy được sự tăng trưởng 35% ở thị trường Trung Quốc trong quý này khi vận chuyển được 7.7 triệu thiết bị tới người dùng tại đất nước này. Apple cũng đã thích nghi với dịch bệnh và đã tăng gấp đôi các trải nghiệm kỹ thuật số khi mà người dùng ở nhà nhiều hơn. Các nhà sản xuất smartphone khác buộc phải thích nghi theo dịch bệnh nếu muốn giữ cho doanh số tăng trong thời điểm hiện tại. Có thể một chiếc smartphone mới là quan trọng, nhưng thời điểm hiện tại đó không phải là điều mà một người dùng muốn có.

NguồnGSM Arena
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan