Phiên bản Minecraft với đồ hoạ được trùng tu bởi công hệ ray tracing trên các card đồ hoạ RTX sẽ được tung ra vào cuối tuần này trên Windows.
Bản beta sẽ được tung ra vào 0h ngày 17/4 và sẽ đem đến những nâng cấp tới ánh sáng, phản chiếu, đổ bóng và các yếu tố đồ hoạ khác cho những ai dùng card đồ hoạ GeForce RTX từ NVIDIA. Phiên bản hỗ trợ ray tracing của Minecraft đã được giới thiệu vào 10/2019 nhưng mãi tới bây giờ mới có bản beta.
[twenty20 img1=”138398″ img2=”138399″ offset=”0.5″ hover=”true”]
Bên cạnh độ phân giải 4K với tốc độ khung hình cao, ray tracing trong thời gian thật là điểm khác biệt trên các card đồ hoạ RTX dựa trên Turing của NVIDIA được ra mắt vào mùa thu năm 2018. Kĩ thuật render dành cho xử lý hậu kỳ các bức ảnh hoạt hình máy tinhsẽ có được các hiệu ứng nhìn thật và chính xác hơn với việc môi trường ảo được các ánh sáng đi qua.
Bên cạnh hỗ trợ card RTX của Minecraft, NVIDIA còn giới thiệu tựa game hỗ trợ khác là DLSS 2.0, viết tắt của Deep Learning Super Sampling. Đây là một kỹ thuật nâng cao độ phân giải dựa trên máy học tương đối mới lạ từ NVIDIA, tạo ra hình ảnh sắc nét hơn ở tốc độ khung hình cao hơn bằng cách sử dụng cùng loại trí thông minh nhân tạo, hỗ trợ nhận dạng đối tượng, phiên dịch máy và các tính năng AI cao cấp khác.