Trang chủTin tứcPhỏng vấn cô April Tayson, Giám đốc Sales SEA - Adjust -...

Phỏng vấn cô April Tayson, Giám đốc Sales SEA – Adjust – công ty đo lường tiếp thị di động

Adjust là một công ty đo lường tiếp thị di động. Nó vẫn là một khái niệm tương đối mới cho nhiều độc giả của chúng tôi. Bạn có thể giải thích về mô hình kinh doanh và đề xuất giá trị của bạn?

Adjust là một công ty SaaS toàn cầu, được thành lập tại Berlin và có 16 văn phòng và có mặt trên khắp thế giới. Ở châu Á, đặc biệt, chúng tôi có các đội tại Singapore, Bengaluru, Tokyo, Thượng Hải, Bắc Kinh và Seoul.

Mục tiêu của chúng tôi là giúp khách hàng xây dựng các ứng dụng thành công nhất trên thế giới – và chúng tôi làm điều đó bằng cách cung cấp các phân tích và đo lường chất lượng cao nhất. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là chúng tôi giúp các thương hiệu hiểu người dùng ứng dụng của họ đến từ đâu và cách họ tương tác với sản phẩm của họ sau khi ứng dụng được cài đặt.

Bằng cách kết nối toàn bộ hành trình người dùng, các thương hiệu sau đó có thể tối ưu hóa hiệu suất. Họ đạt được những hiểu biết có giá trị trong đó các chiến dịch đang tạo được tiếng vang với người tiêu dùng, mạng quảng cáo nào hoạt động tốt nhất và cách chi tiêu ngân sách tiếp thị của họ để có lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất. Quan trọng nhất, các quyết định của các nhà tiếp thị dựa trên dữ liệu toàn diện, chính xác và không có gian lận quảng cáo.

Phỏng vấn cô April Tayson, Giám đốc Sales SEA - Adjust - công ty đo lường tiếp thị di động

Đến nay, hơn 32,000 ứng dụng hoạt động với Adjust để giúp việc tiếp thị của họ đơn giản hơn, thông minh hơn và an toàn hơn. Chúng tôi có một danh mục khách hàng rất đa dạng, phục vụ các tập đoàn đa quốc gia cũng như các công ty mới thành lập và sắp tới – bao gồm các thương hiệu như Traveloka, Netzme, HotelTonight, Dominos và Booky.

Những công ty / ngành dọc nào nên xem xét các sản phẩm và dịch vụ từ các công ty như Adjust? Làm thế nào các công ty này có thể tận dụng thành công các dịch vụ sản phẩm từ Adjust?

Bất kỳ thương hiệu nào có ứng dụng, bất kể chiều dọc, sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng Adjust. Điện thoại di động là một kênh cạnh tranh mạnh mẽ và tất cả các quyết định tiếp thị cần được chứng minh bằng dữ liệu – cho dù đó là thay đổi sáng tạo, thử nghiệm mạng quảng cáo mới hay quyết định nhóm người dùng nào sẽ nhắm mục tiêu. Không có dữ liệu này, các nhà tiếp thị đang chụp trong bóng tối.

Chúng tôi cũng tập trung rất lớn vào việc ngăn chặn gian lận quảng cáo, một vấn đề không ngừng phát triển trên toàn cầu. Gian lận quảng cáo đã ước tính trị giá 42 tỷ đô la quảng cáo trong năm qua, với Adjust từ chối khoảng 200 triệu lượt cài đặt ứng dụng gian lận trong suốt năm 2019. Đặc biệt tại các thị trường di động đang phát triển nhanh như Việt Nam, các công cụ phòng chống gian lận là phổ biến. Điều đó khiến các nhà tiếp thị dễ bị tổn thương hơn, và có nhiều khả năng lãng phí ngân sách của họ để trả cho các cài đặt gian lận.

Năm 2016, Adjust đã ra mắt các bộ lọc chống gian lận quảng cáo đầu tiên trên thị trường, đi đầu trong phong trào chống lại gian lận trong toàn ngành. Bộ phòng chống gian lận của chúng tôi chủ động ngăn chặn gian lận trước khi nó xảy ra, vì vậy khách hàng có thể tập trung vào những gì thực sự quan trọng: thúc đẩy tăng trưởng.

Với hơn 60% thâm nhập di động, Việt Nam chắc chắn là một thị trường di động đang bùng nổ, như vậy, Adjust hình dung về tương lai của thị trường di động Việt Nam năm 2020 như thế nào?

Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong vài năm qua – trên thực tế, điều chỉnh dữ liệu cho thấy Việt Nam là thị trường di động tăng trưởng nhanh nhất 2018 trên thế giới và chúng ta đã thấy những câu chuyện thành công lớn như SmartPay, VNG, ZaloPay, Tiki, Amanotes.

Trong năm 2020 và hơn thế nữa, tỷ lệ thâm nhập di động của Việt Nam sẽ càng tăng. Các thương hiệu Việt Nam tập trung ngày càng tăng trên điện thoại di động. Là kênh cá nhân và toàn diện nhất, điện thoại di động cung cấp cho các nhà tiếp thị cách dễ nhất để tiếp cận và hiểu người tiêu dùng. Chúng tôi muốn Adjust là xương sống của hệ sinh thái di động rộng lớn và sinh lợi này – cung cấp cho các nhà tiếp thị một nền tảng duy nhất cho tất cả các nhu cầu của họ.

Làm thế nào các doanh nghiệp ở Việt Nam có thể tận dụng các cơ hội trong không gian tiếp thị di động ở đây?

Khi tầm quan trọng của di động phát triển trên toàn thế giới, các công ty sẽ tồn tại và phát triển là những công ty thiết lập trên thiết bị di động. Cách tốt nhất để tận dụng các cơ hội từ điện thoại di động là sử dụng tốt nhất dữ liệu, hiểu khách hàng là ai và cách họ tương tác với các chiến dịch và sản phẩm.

Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cần phải nhớ rằng gian lận quảng cáo là một thực trạng xấu đối với hệ sinh thái này, và trung bình, chúng tôi ước tính gian lận ảnh hưởng đến khoảng 20% ngân sách tăng người dùng ứng dụng. Nó không chỉ từ đồng tiền mất giá, mà còn bởi các bộ dữ liệu gian lận (và do đó không chính xác) có thể ảnh hưởng đến các quyết định của các nhà tiếp thị.

Cách duy nhất để ngăn chặn gian lận tiếp cận ngân sách quảng cáo hoặc bộ dữ liệu là làm việc với bộ lọc phòng chống gian lận. Nó có nghĩa là những kẻ lừa đảo sẽ tốn nhiều thời gian và nguồn lực để tìm cách giải quyết cho các bộ lọc, thay vì kiếm tiền.

Cuối cùng, Adjust chỉ tham gia một vài sự kiện tại Việt Nam, cùng với Insider vào năm 2019 cho đến nay, liệu Adjust có kế hoạch thực hiện các cam kết tiếp theo vào năm 2020?

Chắc chắn rồi. Là một công ty, chúng tôi tập trung rất lớn vào giáo dục và đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển lành mạnh của ngành. Các sự kiện của chúng tôi là một cách quan trọng để mang lại sự minh bạch hơn và chia sẻ kiến thức với các nhà tiếp thị trong khu vực. Đặc biệt tại Việt Nam, chúng tôi đã tài trợ cho Vietnam Mobile Day trong hai năm qua và đã thực hiện một số hợp tác tuyệt vời với các đối tác địa phương như Omega, AdFlex và AccessTrade để cung cấp các sự kiện hướng nội dung.

Các hội thảo Adjust Mobile Insight của chúng tôi cũng đã được đón nhận và có nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà tiếp thị địa phương để làm nhiều hơn trong năm 2020. Sự kiện tiếp theo của chúng tôi sẽ là một hội thảo tập trung vào gian lận quảng cáo!

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan