Trang chủTin tứcTrung Quốc cấm tất cả các cơ sở và nhân sự thuộc...

Trung Quốc cấm tất cả các cơ sở và nhân sự thuộc chính phủ sử dụng công nghệ đến từ Mỹ

Sau những đòn giáng lên đầu Huawei và các công ty Trung Quốc từ chính phủ Mỹ, lần này đến lượt chính phủ Trung Quốc ban hành lệnh cấm tất cả các cơ sở và nhân sự thuộc chính phủ sử dụng công nghệ đến từ Mỹ.

Theo thông tin từ trang Financial Times, Bắc Kinh vừa qua đã ban hành tới tận các cơ sở và nhân sự thuộc chính phủ, buộc phải loại bỏ các thiết bị vi tính nước ngoài (ví dụ như phương tây). Theo như báo cáo, Trung Quốc sẽ dành thời gian kể từ bây giờ cho tới 2022 để loại bỏ các phần cứng và phần mềm của Mỹ để chuyển sang các lựa chọn thay thế khác trong nước.

 

Đây không phải là lần đầu tiên mà Trung Quốc công khai (có cả không công khai) khi đưa ra quyết định không hoan nghênh các công nghệ Mỹ trong phạm vi chính phủ. Nhưng động thái này có thể có nhiều cấp bách khi Trung Quốc đang cố gắng đẩy lùi tình trạng bị ép từ phía Mỹ gần đây. Đồng thời Trung Quốc cũng đang cố hết sức đẩy công nghệ trong nước lên, giống như Nga. Đồng thời Trung Quốc cũng đang tìm cách kiểm soát internet và giữ các dữ liệu trong biên giới của mình. Bằng cách áp dụng luật an ninh mạng vào năm 2017, các luật lệ đảm bảo rằng mọi công nghệ đều bảo mật và có thể kiểm soát được.

Trung Quốc cấm tất cả các cơ sở và nhân sự thuộc chính phủ sử dụng công nghệ đến từ Mỹ

Hiện tại sau khi ban hành lệnh cấm này từ chính phủ Trung Quốc, các công ty như Microsoft, Dell, HP và Apple sẽ là những công ty chịu ảnh hưởng nhất. Mặc dù nói rằng “công nghệ nước ngoài”, nhưng cụm từ này có thể ảnh hưởng nhiều tới các công ty khác trong nước ví dụ như một công ty Trung Quốc chuyên cung cấp chip Intel từ Mỹ và ổ cứng Samsung từ Hàn Quốc.

NguồnEngadget
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan