Rối loạn chơi game chính thức được công nhận là bệnh mới của WHO

Khoảng một năm sau khi phân loại nghiện trò chơi điện tử, WHO – Tổ chức Y tế Thế giới cũng chính thức công nhận “Rối loạn chơi game” là một căn bệnh. Việc phê chuẩn quyết định này được thực hiện bởi 194 thành viên WHO tại Đại hội Y tế Thế giới lần thứ 72, kết hợp danh sách ICD-11 (Phân loại quốc tế về bệnh và các vấn đề sức khỏe) sẽ được tính đến từ ngày 1 tháng 1 năm 2022.

Rối loạn chơi game chính thức được công nhận là bệnh mới của WHORối loạn chơi game được đặc trưng bởi một mô hình hành vi dai dẳng hoặc lặp đi lặp lại trong khi chơi game (trực tuyến hoặc ngoại tuyến) được biểu hiện bằng:

  • Giảm khả năng tự kiểm soát bản thân do chơi game
  • Tăng mức độ ưu tiên trong chơi game, chiếm lĩnh hầu hết thời gian của các khía cạnh khác trong cuộc sống và các hoạt động hàng ngày
  • Tiếp tục ham muốn chơi game, xuất hiện các tác động tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cá nhân, gia đình, xã hội, giáo dục và nghề nghiệp của game thủ

Ý định phân loại chơi game trong các bệnh nhân của WHO đã bị ngành công nghiệp game phản bác lại một cách tiêu cực và được coi là một động thái vội vàng khi đưa ra kết luận như vậy. Để hỗ trợ cho các cáo buộc của họ, họ phản đối các bằng chứng và nghiên cứu khác đưa ra  những lợi ích của việc chơi game trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, sáng tạo và giáo dục.

Tuy nhiên, WHO vẫn kiên quyết trong quyết định của mình, dựa trên đánh giá sâu sắc về dữ liệu hiện có với sự đồng thuận của các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực và các khu vực khác nhau trên thế giới.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan