Nvidia vừa giới thiệu mẫu card đồ họa bình dân GTX 1650 nhằm thay thế cho hai phiên bản tiềm nhiệm khá thành công là: GTX 950 và GTX 1050.
Tương tự GTX 1660 và 1660 Ti, Geforce GTX 1650 được sản xuất trên tiến trình Turing với nhân GPU TU117. Tất nhiên sẽ có vài sự cắt giảm nhất định trên GTX 1650 bao gồm: số nhân CUDA giảm đáng kể (từ 1408 xuống còn 896) và mức xung nhịp mặc định đặt 1485MHz (Boost lên sẽ thành 1665MHz). Bên cạnh đó, card sử dụng bộ nhớ 128 bit GDDR5 dung lượng 4GB và hỗ trợ băng thông 128GB/s.
Nvidia cho biết hiệu năng hoạt động của mẫu card này sẽ gấp đôi khi so sánh với GTX 950 và 1,7 lần so với GTX 1050. Do không thuộc dòng RTX-series nên GTX 1650 sẽ không hỗ trợ Ray Tracing, tuy nhiên các tính năng khác thuộc Turing vẫn được giữ nguyên chẳng hạn như: tần số đổ bóng biến thiên, tăng cường NVENC encoder… Có thể thấy, GTX 1650 hướng đến đối tượng game thủ không đòi hỏi quá cao về khả năng xử lý, chủ yếu dừng lại ở mức hiển thị độ phân giải Full HD kèm theo thiết lập đồ họa ở mức Trung Bình/Cao cho các tựa game hiện hành.
Mức giá đề xuất của Nvidia dành cho GTX 1650 sẽ là 149 USD (~3.5 triệu đồng), tất nhiên các hãng sản xuất sẽ có giá bán riêng dành cho sản phẩm của mình, phụ thuộc vào thiết kế bên ngoài và các tùy chỉnh riêng. Nvidia cho biết đã có hơn 80 laptop đang trong quá trình sản xuất chạy card đồ hoạt GTX 1650 và GTX 1660 Ti, chủ yếu đến từ các OEMs lớn như: Dell, AlienWare, Gigabyte, HP, Lenovo, MSI và Samsung.