Brendan “PlayerUnknown” Greene, tác giả của PUBG, cho biết muốn các tựa game tương tự tuân thủ việc bảo vệ bản quyền về sáng chế và hình ảnh tốt hơn.
Greene tỏ ra không mấy ưa thích những phiên bản sao chép tương tự PUBG cũng như những người đã “nhân bản” trò chơi của mình và cho biết rằng cần có một số hình thức ràng buộc hơn về bảo vệ sở hữu trí tuệ cho những người làm về sáng tạo như họ.
Mặc dù không chỉ đích danh cá nhân nào, Greene nói thêm trên BBC Radio 1 Gaming Show rằng: ” Tôi muốn các nhà phát triển khác tự đặt mình vào thể loại này… không chỉ để nâng cao những điều mà trò chơi của chúng tôi mang lại”. Tuy nhiên, ông cũng muốn những nhà phát triển này phải tôn trọng tài sản trí tuệ của họ.
” Trong phim ảnh và âm nhạc có IP Protect để đảm bảo ngăn ngừa các mối đe dọa trực tuyến đối với sáng tạo kinh tế và đánh cắp sở hữu trí tuệ. Nhưng trong thế giới game chưa tồn tại điều này và nó là một điều cần được lưu tâm đến”.
Cụ thể, nhà thiết kế đã than thở về việc các nhà sản xuất lớn có thể lấy ý tưởng của một trò chơi và tạo ra một sản phẩm khác tương tự dưới một cái tên khác. Về mặt pháp lý, Greene cho biết anh ta không thể có gắng đóng cửa bất cứ những trò chơi tương tự nào. Trong thực tế ông lại còn rất muốn thể loại mà mình tạo ra có thể trở nên phổ biến hơn thế, khi các nhà phát triển khác có thể tìm ra được nhiều thứ mới mẻ hơn. Bởi đơn giản, nếu hoàn toàn sao chép và không có gì nổi bật trò chơi của bạn sẽ nhanh chóng trở nên nhàm chán.
Mặc dù, chúng ta không tìm thấy những điều tương tự ở các nước châu Âu, nhưng điều này là hoàn toàn ngược lại ở khu vực châu Á, tiêu biểu là Trung Quốc. Cho dù đó là phiên bản mobile, PC, các phiên bản PUBG tương tự được xuất hiện tại Trung Quốc là vô kể. Không giống như Fortnite, nơi nó giới thiệu những điểm mới khá thú vị và độc đáo, những trò chơi khác lại hầu như không có điều này.