Giờ đây, bạn có thể “trò chuyện đúng nghĩa” với NPC trong game từ công nghệ NVIDIA ACE

NVIDIA công bố NVIDIA Avatar Cloud Engine (ACE) dành cho Games, một dịch vụ tùy chỉnh mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) giúp mang tính thông minh đến cho các nhân vật không chơi được (NPCs) trong trò chơi thông qua tương tác ngôn ngữ tự nhiên do trí tuệ nhân tạo cung cấp. Dễ hiểu hơn, giờ đây bạn có thể dùng micro để trò chuyện với NPC, thay vì phải chọn từng đối thoại đã được lập trình sẵn như thông thường.

Theo John Spitzer, Phó Chủ tịch Công nghệ phát triển và hiệu suất tại NVIDIA, “Trí tuệ nhân tạo sáng tạo có tiềm năng cách mạng hóa tương tác giữa người chơi và các nhân vật trong trò chơi, đồng thời tăng cường sự thâm nhập vào trò chơi. Với sự hiểu biết sâu sắc về trí tuệ nhân tạo và nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các nhà phát triển trò chơi, NVIDIA đang dẫn đầu trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo sáng tạo vào lĩnh vực trò chơi.”

ACE for Games của NVIDIA xây dựng trên nền tảng NVIDIA Omniverse và cung cấp các mô hình AI tối ưu cho lời nói, cuộc trò chuyện và hoạt ảnh nhân vật, bao gồm:

  • NVIDIA NeMo: Dùng để xây dựng, tùy chỉnh và triển khai các mô hình ngôn ngữ sử dụng dữ liệu độc quyền. Các mô hình lớn này có thể được tùy chỉnh với câu chuyện và tiểu sử của nhân vật, đồng thời bảo vệ chống lại các cuộc trò chuyện không hiệu quả hoặc không an toàn thông qua NeMo Guardrails.
  • NVIDIA Riva: Dùng cho nhận dạng giọng nói tự động và chuyển văn bản thành lời nói để tạo ra cuộc trò chuyện trực tiếp.
  • NVIDIA Omniverse Audio2Face: Dùng để tạo hoạt ảnh khuôn mặt tự nhiên của nhân vật trò chơi phù hợp với bất kỳ đoạn hội thoại nào. Audio2Face cung cấp kết nối Omniverse cho Unreal Engine 5, cho phép nhà phát triển thêm hoạt ảnh khuôn mặt trực tiếp vào nhân vật MetaHuman.

Các nhà phát triển có thể tích hợp toàn bộ giải pháp NVIDIA ACE for Games hoặc chỉ sử dụng các thành phần mà họ cần.

NVIDIA đã hợp tác với Convai, một startup thuộc NVIDIA Inception, để trình diễn cách các nhà phát triển sẽ sử dụng NVIDIA ACE for Games để xây dựng NPCs. Convai, tập trung vào phát triển trí tuệ nhân tạo trò chuyện hàng đầu cho thế giới game ảo, đã tích hợp các mô-đun ACE vào nền tảng hình ảnh thời gian thực từ đầu đến cuối.

Từ video demo ở trên, bạn có thể thấy cách mà người chơi tương tác với Jin, chủ của một quán ramen. Mặc dù là NPC, Jin có thể trả lời các câu hỏi bằng ngôn ngữ tự nhiên một cách thực tế và phù hợp với câu chuyện – tất cả nhờ vào trí tuệ nhân tạo sáng tạo. Đoạn video trình diễn này sử dụng Unreal Engine 5 với các tính năng ray-tracing và NVIDIA DLSS mới nhất.

Purnendu Mukherjee, người sáng lập và CEO của Convai, cho biết: “Với NVIDIA ACE for Games, các công cụ của Convai có thể đạt được độ trễ và chất lượng cần thiết để mang NPCs trí tuệ nhân tạo đến gần như tất cả các nhà phát triển một cách tiết kiệm chi phí.”

Mạng lưới thần kinh hỗ trợ NVIDIA ACE for Games được tối ưu hóa cho các khả năng khác nhau, với sự cân đối giữa kích thước, hiệu suất và chất lượng khác nhau. Dịch vụ nhà máy ACE for Games sẽ giúp nhà phát triển điều chỉnh mô hình cho trò chơi của họ và triển khai thông qua NVIDIA DGX Cloud, máy tính GeForce RTX hoặc trên nền tảng trực tiếp để đạt được khả năng chẩn đoán thời gian thực.

Trí tuệ nhân tạo sáng tạo sẽ thay đổi trải nghiệm chơi game. Các nhà phát triển và các startup trong lĩnh vực trò chơi đã sử dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo sáng tạo của NVIDIA cho quy trình làm việc của mình, bao gồm:

  • GSC Game World, một trong những nhà phát triển game hàng đầu ở châu Âu, đang áp dụng Audio2Face trong trò chơi sắp tới của họ, S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl.
  • Fallen Leaf, một nhà phát triển game độc lập, đang sử dụng Audio2Face để hoạt hình khuôn mặt cho nhân vật trong trò chơi Fort Solis, một tựa game hành động khoa học viễn tưởng góc nhìn thứ ba diễn ra trên Sao Hỏa.
  • Charisma.ai, một công ty cho phép tạo ra các nhân vật ảo thông qua trí tuệ nhân tạo, đang sử dụng Audio2Face để tạo hoạt ảnh trong hệ thống động cơ trò chuyện của mình.
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan