Đấu Trường Chân Lý Esports mùa 13: Tuyển thủ Việt Nam tiếp tục vô địch giải đấu châu Á – Thái Bình Dương

Phạm Trường An xuất sắc giành chức vô địch Cúp Chiến Thuật II, khẳng định vị thế Esports Việt Nam tại Đấu Trường Chân Lý.

Sau hai kỳ Cúp Chiến Thuật APAC mùa 13, các danh hiệu vô địch đều gọi tên các vận động viên Esports Việt Nam. Gần đây nhất, Phạm Trường An (thi đấu với biệt danh KND.K1AN) đã xuất sắc giành chiến thắng, tiếp tục khẳng định vị thế của nền thể thao điện tử nước nhà trên đấu trường quốc tế.

Đấu Trường Chân Lý Esports mùa 13: Tuyển thủ Việt Nam tiếp tục vô địch giải đấu châu Á - Thái Bình Dương

Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) là tựa game chiến thuật do Riot Games phát triển và được VNGGames chính thức phát hành tại Việt Nam từ tháng 11/2023. Trò chơi nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong cộng đồng game thủ Việt, thu hút hàng triệu người chơi trên nhiều lứa tuổi. Theo số liệu từ VNGGames, ĐTCL đạt vị trí số một trên App Store và Google Play VN chỉ vài giờ sau khi ra mắt, với hơn 1 triệu lượt tải trong 3 ngày. Với sự phát triển mạnh mẽ, trong năm 2024, tựa game này đã giành được hai giải thưởng danh giá:

  • “Game của năm” tại Vietnam GameVerse 2024
  • “Trò chơi thể thao điện tử đột phá của năm” tại The Esports Awards

Hiện tại, ĐTCL đã bước sang mùa giải thứ 13 với nhiều cập nhật đáng chú ý.

Bước tiến của ĐTCL trong thể thao điện tử

Không chỉ dừng lại ở một tựa game giải trí, ĐTCL đã và đang trở thành một bộ môn thể thao điện tử với hệ thống giải đấu chuyên nghiệp. Từ năm 2024, ĐTCL Việt Nam đã ghi nhận hơn 6,000 tuyển thủ đăng ký thi đấu để giành suất tham dự các giải đấu khu vực và quốc tế. Điều này giúp các tuyển thủ Việt Nam có thêm cơ hội thi đấu với những đối thủ mạnh đến từ châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu và châu Mỹ, phù hợp với xu hướng phát triển toàn cầu của thể thao điện tử.

Mới đây, ĐTCL Việt Nam đã đóng góp 43/128 tuyển thủ tham gia Cúp Chiến Thuật II, sự kiện Esports APAC thứ hai và cũng là cuối cùng của mùa giải 13: “Bước vào Arcane”. Tương tự kỳ Cúp I, giải đấu được tổ chức trực tuyến với tổng tiền thưởng lên tới 12,500 USD (xấp xỉ 320 triệu VNĐ). Đặc biệt, Cúp Chiến Thuật II áp dụng hệ thống tính điểm Serpentine, một phương thức tính điểm phổ biến trong các môn cờ tại Olympic hiện đại.

Sau ba ngày tranh tài (từ 14/02 – 16/02), Phạm Trường An (KND.K1AN) đã xuất sắc vượt qua 127 tuyển thủ hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các khu vực lớn khác để giành chức vô địch Cúp Chiến Thuật II. Với chiến thắng này, tuyển thủ 21 tuổi đến từ Hải Phòng đã nhận 4,000 USD tiền thưởng và giành quyền tham dự Chung kết tổng khu vực APAC (Đại Chiến Siêu Xẻng) diễn ra từ 28/02 – 02/03.

Chuỗi thành tích ấn tượng của tuyển thủ Việt Nam

Đấu Trường Chân Lý Esports mùa 13: Tuyển thủ Việt Nam tiếp tục vô địch giải đấu châu Á - Thái Bình Dương

Với chức vô địch của Phạm Trường An (KND.K1AN) tại Cúp Chiến Thuật II, nền Esports Đấu Trường Chân Lýcủa Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khu vực APAC với ba danh hiệu vô địch liên tiếp. Thành tích này tiếp nối thành công của HNZ.Maris tại Cúp Chiến Thuật III mùa 12 và KND.Succulento tại Cúp Chiến Thuật I mùa 13. Những kết quả ấn tượng này là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển chuyên nghiệp của hệ thống giải đấu ĐTCL do VNGGames và các đối tác tổ chức từ năm 2023 đến nay.

Việc đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống thi đấu không chỉ mang đến sân chơi chuyên nghiệp cho cộng đồng ĐTCL Việt Nam, mà còn giúp các tuyển thủ có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ với đối thủ quốc tế. Điều này tạo tiền đề quan trọng để Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế đầu tàu của khu vực trong các giải đấu ĐTCL Esports trên quy mô toàn cầu.

Giải đấu thu hút lượng khán giả kỷ lục

Đấu Trường Chân Lý Esports mùa 13: Tuyển thủ Việt Nam tiếp tục vô địch giải đấu châu Á - Thái Bình Dương

Không chỉ ghi dấu ấn bằng thành tích thi đấu, Cúp Chiến Thuật II còn lập kỷ lục về lượng khán giả theo dõi tại Việt Nam. Đây là giải đấu Esports ĐTCL được quan tâm nhiều nhất từ trước đến nay, với tổng cộng 656,000 lượt xemvà hơn 32,000 khán giả theo dõi trực tiếp cùng lúc trên các nền tảng phát sóng. Nhờ đó, APAC đã trở thành khu vực có lượng người xem cao nhất trong kỳ giải đấu này, vượt qua cả các khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông, châu Phi) và châu Mỹ, vốn được xem là những thị trường Esports phát triển mạnh.

ĐTCL – Hướng đi mới trong thể thao điện tử

Với những thành công đạt được, Đấu Trường Chân Lý không còn chỉ là một trò chơi giải trí mà đang dần trở thành một môn thể thao điện tử có tiềm năng phát triển lớn. Sự đầu tư mạnh mẽ từ Riot Games và VNGGames không chỉ giúp hệ thống giải đấu trở nên chuyên nghiệp hơn mà còn thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng người chơi.

Trong tương lai, ĐTCL Esports hứa hẹn tiếp tục mở rộng với nhiều giải đấu đẳng cấp, mang đến môi trường thi đấu cạnh tranh lành mạnh và cơ hội tỏa sáng cho các tuyển thủ tài năng. Điều này không chỉ giúp Việt Nam duy trì vị thế cường quốc ĐTCL khu vực APAC, mà còn mở ra cơ hội để các tuyển thủ tranh tài trên sân chơi quốc tế.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về hệ thống giải ĐTCL Esports, có thể theo dõi qua các kênh chính thức của nhà phát hành.

Quảng cáospot_img

Tin liên quan

Tin gần đây