Chi tiết bản cập nhật Pre-Alpha 1.0 và Test Build Patch Notes

Sau một thời gian khá lâu tồn tại dưới dạng bản Early Access trên Steam. Mới đây trên trang chủ của mình, PUBG cuối cùng đã gửi đến người chơi những thông tin chính thức đầu tiên liên quan đến phiên bản Pre-Alpha 1.0 sắp được phát hành trong thời gian tới.Chi tiết bản cập nhật Pre-Alpha 1.0 và Test Build Patch Notes

Được giới thiệu vào cuối tháng 3 năm 2016, cho đến nay Playerunknown’s Battelgrounds được xem là một trong những tựa game thành công nhất nhất về mọi mặt. PUBG còn phát triển nhanh chóng khi tự mở rộng công ty, chiêu mộ thêm nhiều người mới và thậm chí còn tách ra khỏi Bluehole trở thành PUBG Corporation để có thể tập trung tốt hơn cho việc phát triển sản phẩm.

Trong thông báo của mình, nhà phát hành cũng dành những lời cảm ơn cho toàn thể game thủ, những người đã đồng hành và đóng góp ý kiến giúp họ ngày càng phát triển:

” Hành trình của chúng tôi là dành cho các bạn, bởi vì nếu không có các bạn thì không ai khác có thể làm được điều này. Chúng tôi mãi biết ơn toàn thể cộng đồng đã ủng hộ cũng như những phê bình của các bạn và đặc biệt hơn là tình cảm mà các bạn dành cho chúng tôi”

Cụ thể các thông tin về bản cập nhật lần này bao gồm:

Thời gian kiểm tra:

[Giai đoạn 1]

  • PST: từ 02:00 sáng ngày 8 tháng 12 – đến 02:00 sáng ngày 11 tháng 12  
  • CET: từ 11:00 sáng 8 tháng 12  – 11:00 sáng ngày 11 tháng 12 
  • KST: 07:00 CH 8 Tháng Mười Hai – 07:00 CH ngày 11 tháng 12 

[Giai đoạn 2]

Sẽ được thông báo trong thời gian tới.

Các khu vực  & chế độ chơi

  • NA – SOLO & DUO & SQUAD, chế độ First-person / Third-person
  • EU – SOLO & DUO & SQUAD, chế độ First-person / Third-person
  • ASIA – SOLO & DUO & SQUAD, chế độ First-person / Third-person

(First-person – FPP : chế độ góc nhìn thứ nhất, Third-person – TPP: chế độ góc nhìn thứ ba).

Sảnh đợi

  • Hình nền và giao diện được thiết kế lại.
  • Một số tùy chọn sẽ vẫn bị ẩn cho máy chủ thử nghiệm vì hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

MapChi tiết bản cập nhật Pre-Alpha 1.0 và Test Build Patch Notes

  • Bổ sung bản đồ mới – sa mạc Miramar. Đây sẽ là bản đồ duy nhất sẵn có trong giai đoạn đầu.
  • Miramar sẽ có 2 hình thái thời tiết gồm: thông thoáng và bình minh.
  • Địa hình được xây dựng nhằm mang lại những cảm giác hoàn toàn mới cho người chơi với hình ảnh và gameplay đa dạng hơn. Những hành động như leo trèo được bổ sung sẽ cực kì hữu ích cho việc vượt qua các địa hình trong bản đồ này.
  • Việc chọn các loại xe hay trải nghiệm lái xe trên đường cũng được thay đổi.

Vũ khí mới

  • Bổ sung ba vũ khí mới bao gồm R45, Win94 và Saed-off. Tuy nhiên, R1895 sẽ không có mặt trong bản đồ Miramar.

Phương tiện di chuyển mới

Thêm 3 phương tiện mới:

  • Xe Van có 6 chỗ ngồi. Xe có tốc độ thấp nhưng có HP cao nhất trong trò chơi. Vì vậy, thiết bị sẽ hữu ích trong các tình huống khác nhau. 
  • Pickup là một loại xe bán tải gồm 4 chỗ ngồi, được thiết kế để vượt các địa hình hiểm trở. Pickup là phương tiện có số lượng lớn nhất trong trò chơi.
  • Aquarail là một loại mô tô nước gồm 2 chỗ. Người ngồi đằng sau có thể sử dụng vũ khí trong khi xe vẫn đang di chuyển. Phương tiện này có độ cơ động cao phù hợp cho các cuộc đột kích bất ngờ.

Tối ưu hóa máy chủ

  • Giảm hiện tượng giật lag khi chuyển động nhanh.

Gameplay

  • Người chơi ( hành khách) có thể dùng máu hay thuốc khi xe đang di chuyển. Hành động này có thể bị hủy khi tốc độ thay đổi đột ngột hoặc xe bị tác động.
  • Tăng dame Kar98 + M24, giảm dame AWM.
  • Tăng dame tổng thể cho các loại súng bắn tỉa 10%.
  • Hiệu ứng làm mờ cảnh vật xung quanh thiết bị ngắm.

Giao diện người dùng

Thiết kế lại thanh HP:

  • Hiển thị màu vàng khi HP dưới 50%.
  • Hiển thị màu đỏ khi HP dưới 25%.
  • Hiển thị màu đỏ  và nhấp nháy khi HP dưới 10%.
  • Sửa đổi font chữ cho phù hợp với các khu vực, Điều chỉnh tiếng Nga, tiếng Ba Lan, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Việt để dễ đọc.

Âm thanh

  • Cải thiện hiệu ứng âm thanh của lưu đạn frag, âm thanh thay đổi tùy thuộc vào khoảng cách vũ nổ.
  • Giảm âm thanh của mép vòng xanh.

Hiệu ứng hình ảnh

  • Vị trí vũ khí trong chế độ FPP sẽ được hạ thấp xuống tùy thuộc vào phụ kiện đi kèm trên súng.
  • Giới hạn khả năng nhìn vào bên trong ở chế độ FPP. 
  • Vị trí của hầu hết súng trong chế độ FPP nhằm giảm sự che lấp quần áo.
  • Sự chuyển tiếp giữa các hiệu ứng chạy nước rút và chạy bình thường trở nên trơn tru hơn.

Khắc phục lỗi

  • Có thể nhảy khỏi máy (phím F) trong khi vẫn bật mini map.
  • Cố định các vấn đề liên quan đến việc vừa nhảy vừa đấm trong tấn công cận chiến.
  • Cố định các vấn đề người chơi có thể nhìn vào trong cơ thể ở chế độ FPP.
  • Cố định các vấn đề về tốc độ nhân vật không nhất quan khi sử dụng nút chạy nước rút và di chuyển bình thường.
  • Các đường kẽ chữ thập trên Scope x15 không bị mờ khi vừa sử dụng.
  • Cố định vấn đề mà người chơi có thể bị rơi khỏi xe khi gặp phải vật cản trên đường.
  • Tốc độ chạy khi cầm DP-28 sẽ chậm hơn (tương tự như đối với LMG hay các súng bắn tỉa khác).

Lưu ý, khi tính năng KILLCAM được kích hoạt có thể làm giảm hiệu suất máy của bạn đôi chút.

Người chơi có thể bị crash game ( thoát game bất chợt) khi thay đổi độ phân giải hoặc chuyển sang chế độ cửa sổ.

Như đã biết, phiên bản 1.0 trên PC dự kiến được phá hành chính thức vào ngày 20 tháng 12 (hoặc 21 thang 12, tùy thuộc vào múi giờ) và sẽ đặc biệt sẽ “không tăng giá” so với bản Early Access trước đây. Ngoài ra, người chơi sẽ có thể chơi được tất cả các bản đồ có trong game.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan