Trang chủTin tứcMáy tínhMicrosoft dọn đường cho ứng dụng hỗ trợ kiến trúc ARM trên...

Microsoft dọn đường cho ứng dụng hỗ trợ kiến trúc ARM trên Windows 10

Microsoft mở đường cho các ứng dụng, phần mềm hoạt động trên kiến trúc ARM bằng một phiên bản Visual Studio mới. Trong đó, công cụ này sẽ giúp cho các nhà phát triễn có thể tạo ra các ứng dụng, phần mềm tối ưu được kiến trúc ARM trên Windows.

Xem thêm các bài viết về kiến trúc ARM:

Các thiết bị sử dụng chip xử lý có kiến trúc ARM được tăng hiệu năng xử lý của thiết bị, nhưng vấn đề về phần mềm hỗ trợ nó lại là một câu chuyện buồn. Hiện nay có rất ít ứng dụng, công cụ hỗ được viết ra để hỗ trợ kiến trúc ARM 64 bit, làm cho người dùng khó có thể tận dụng hết được những tiềm năng mà kiến trúc này mang lại. 

Việc ứng dụng, phần mềm được viết riêng dành cho kiến trúc ARM sẽ không còn quá xa vời như trước nữa. Mới đây, Microsoft đã ra mắt Visual Studio 15.9, công cụ này giúp sẽ giúp các nhà phát triễn có thể tạo ra các ứng dụng, phần mềm hỗ trợ tối ưu cho kiến trúc ARM. Sau đó họ có thể đăng tải ứng dụng của mình lên Microsoft Store hoặc bất kỳ đâu mình muốn. 

Để được thấy các ứng dụng ARM trên Windows, người dùng phải đợi một khoảng thời gian nhất định để đợi các sản phẩm đến từ các nhà phát triễn ra mắt. Hiện nay, các ứng dụng, phần mềm vẫn còn phải phụ thuộc vào các chương trình giả lập x86 để bù đắp cho về vấn đề dung lượng pin và tính linh động. Các chiếc laptop tích hợp chip Snapdragon vẫn chưa thực sự thể hiện hết khả năng của mình về hiêu nặng, cơ hội của các ứng dụng, phần mềm hoạt động trên kiến trúc ARM vẫn còn, chờ ngày bùng nổ.

Nguồnengadget
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan