OPPO chính thức giới thiệu ColorOS 15 và lộ trình cập nhật

OPPO đã ra mắt ColorOS 15, tập trung vào AI, hiệu suất vượt trội và giao diện mới, cải thiện trải nghiệm người dùng.

OPPO vừa chính thức giới thiệu ColorOS 15 dựa trên Android 15, tập trung vào các tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và thay đổi giao diện người dùng. Bản cập nhật mang đến nhiều cải tiến lớn về hiệu suất, đặc biệt là các ứng dụng hệ thống được tối ưu hóa.

Những tính năng nổi bật của ColorOS 15

Một trong những tính năng đáng chú ý là “parallel animation” cho phép nhiều cửa sổ hoạt động đồng thời. Bên cạnh đó, “enhanced motion effects” được giới thiệu để cung cấp trải nghiệm lướt mượt mà hơn, không chỉ với các ứng dụng của OPPO mà còn với các ứng dụng của bên thứ ba.

OPPO chính thức giới thiệu ColorOS 15 và lộ trình cập nhật

Về mảng gaming, OPPO tuyên bố ColorOS 15 sẽ giúp hầu hết các thiết bị của hãng duy trì mức hoạt động trung bình 116.7fps. Điều này cũng áp dụng cho các cuộc gọi video. Thời gian cài đặt ứng dụng được cải thiện 26% và tốc độ tải ban đầu của album ứng dụng bên thứ ba tăng lên đến 50%.

ColorOS 15 cũng đi kèm với Aurora Engine, một kiến trúc kết xuất mới giúp tăng tốc độ phản hồi 18% và cải thiện độ ổn định 40%. Kết hợp với đó là Tidal Engine, giúp tăng hiệu suất giải mã đa phương tiện và giảm thời gian giải nén tệp hiệu quả hơn.

AI trên ColorOS 15

ColorOS 15 tích hợp Super Xiaobu Assistant, hỗ trợ các tính năng tương tác thông minh như tra cứu thông tin trên màn hình bằng một cú nhấp, nhận dạng màn hình, và hỗ trợ trả lời câu hỏi bằng hình ảnh. Bên cạnh đó, AI Office Assistant mang đến các tính năng như AI Voice Summary, AI Document Management, và AI Notes giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn.

OPPO chính thức giới thiệu ColorOS 15 và lộ trình cập nhật

Ngoài ra, AI Image Assistant giúp nâng cao chất lượng hình ảnh với các tính năng như AI Ultra HD Pixels, AI Anti-smear, và AI Pedestrian Removal, giúp việc chỉnh sửa ảnh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Lộ trình cập nhật ColorOS 15

OPPO đã công bố lộ trình cập nhật ColorOS 15 cho các sản phẩm tại Trung Quốc. Dưới đây là danh sách các thiết bị sẽ nhận được bản cập nhật:

  • Tháng 11/2024: Find X7, Find N3, OnePlus Ace 3.
  • Tháng 12/2024: Find N2, Find X6, OnePlus 11, Reno12 Pro 5G.
  • Tháng 1/2025: Find X5, Reno12, Reno11 Pro 5G, OnePlus Ace 2.
  • Tháng 2/2025: Find X5 Pro, Reno10 Pro+, OPPO K12.
  • Tháng 3/2025: Reno9, Reno8T, Reno8T 5G.

Lưu ý các mẫu flagship Oppo Find X8 sẽ là những thiết bị đầu tiên ra mắt kèm theo ColorOS 15, do đó không có trong danh sách cập nhật này.

NguồnphoneArena
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan