Nền tảng phần mềm VelocityDRIVE™ mới và thiết bị chuyển mạch Ethernet tốc độ nhiều gigabit đủ tiêu chuẩn sử dụng trên ô tô dành cho các phương tiện được định nghĩa bằng phần mềm

Microchip Technology giới thiệu dòng chuyển mạch Ethernet LAN969x và phần mềm VelocityDRIVE, hỗ trợ mạng ô tô hiện đại và an toàn.

Được thúc đẩy bởi nhu cầu về băng thông cao hơn, các tính năng tiên tiến, bảo mật và tiêu chuẩn hóa nâng cao, các Nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) trong ngành ô tô đang chuyển sang sử dụng giải pháp Ethernet. Công nghệ Ethernet ô tô cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ Mạng được định nghĩa bởi phần mềm nhờ khả năng điều khiển tập trung, cấu hình linh hoạt và truyền dữ liệu theo thời gian thực. Để cung cấp cho các OEM những giải pháp Ethernet toàn diện, hôm nay, Microchip Technology (Nasdaq: MCHP) công bố dòng thiết bị chuyển mạch Ethernet tốc độ nhiều Gigabit LAN969xNền tảng phần mềm VelocityDRIVE™ (SP) mới, là giải pháp phần mềm chuyển mạch Ethernet chìa khóa trao tay và Công cụ cấu hình (CT) dựa trên các model YANG được tiêu chuẩn hóa.

Sự kết hợp giữa thiết bị LAN969x và VelocityDRIVE SP tạo thành giải pháp tích hợp đầu tiên trong ngành của CORECONF YANG, mang đến một giải pháp cấu hình mạng sáng tạo theo tiêu chuẩn ngành. Tiêu chuẩn CORECONF YANG hướng tới trao quyền cho các nhà thiết kế nhờ khả năng tách hoạt động phát triển phần mềm khỏi nền tảng mạng phần cứng. Điều đó làm giảm mức độ phức tạp và chi phí trong khi vẫn đẩy nhanh tốc độ đưa sản phẩm, giải pháp ra thị trường.

Các thiết bị chuyển mạch Ethernet LAN969x hiệu suất cao được trang bị CPU Arm® Cortex-A53® đơn lõi 1 GHz với khả năng truyền tín hiệu ở tốc độ nhiều gigabit cùng băng thông có thể mở rộng từ 46 Gbps đến 102 Gbps. Mạng nhạy cảm với thời gian nâng cao (Time-Sensitive Networking – TSN) được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu về độ chính xác của tín hiệu định thời và độ tin cậy của các ứng dụng như Hệ thống hỗ trợ tài xế nâng cao (Advanced Driver Assistance Systems – ADAS).

“Việc ra mắt Nền tảng phần mềm VelocityDRIVE mang đến cho khách hàng trong ngành ô tô của chúng tôi một giải pháp chuyển mạch phần mềm và công cụ cấu hình trọn gói để dễ dàng quản lý mạng Ethernet trên xe”, Ông Charlie Forni, phó chủ tịch phụ trách bộ phận mạng và USB của Microchip cho biết. “Việc sử dụng giao thức cấu hình YANG tiêu chuẩn cho phép phần mềm được phát triển độc lập và được tái sử dụng trên các thiết bị chuyển mạch Ethernet từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.”

Dòng chuyển mạch LAN969x được thiết kế để hỗ trợ các tiêu chuẩn An toàn chức năng ASIL B và Chứng chỉ ô tô AEC-Q100, mang đến độ tin cậy và an toàn cao cho các ứng dụng ô tô. Các thiết bị này được tối ưu hóa cho những hệ thống có dung lượng bộ nhớ nhúng nhỏ với khả năng khởi động nhanh, an toàn bằng cách sử dụng ECC SRAM tích hợp để thực thi mã, tránh được yêu cầu phải sử dụng bộ nhớ DDR ngoài đắt tiền.

Khi môi trường mạng trong xe tiếp tục phát triển, các giải pháp phần mềm như VelocityDRIVE SP là hết sức cần thiết để khách hàng cấu hình và quản lý hệ thống mạng của họ. Dòng thiết bị chuyển mạch LAN969x tham gia danh mục các giải pháp Ethernet ô tô của Microchip, bao gồm bộ thu phát, bộ điều khiển, thiết bị chuyển mạch và thiết bị đầu cuối PHY 10 Mbps đến 1000 Mbps. Để tìm hiểu thêm thông tin về các giải pháp Ethernet ô tô của Microchip, vui lòng truy cập trang web.

Công cụ phát triển

Các thiết bị LAN969x được hỗ trợ bởi bo mạch đánh giá LAN9692 VelocityDRIVE Evaluation Board và công cụ cấu hình VelocityDRIVE Configuration Tool (CT).

Giá cả và sự sẵn sàng của sản phẩm

Các sản phẩm LAN9691, LAN9692 và LAN9693 đã sẵn sàng theo số lượng sản xuất lớn. Nền tảng phần mềm VelocityDRIVE đã sẵn sàng để tải xuống. Để tìm hiểu thêm thông tin và mua hàng, vui lòng liên hệ đại diện bán hàng, nhà phân phối được ủy quyền trên toàn thế giới của Microchip hoặc truy cập trang web Dịch vụ Khách hàng và Mua hàng của Microchip: www.microchipdirect.com.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan