Trang chủTin tứcFPT Telecom và GAM Entertainment ký kết thoả thuận hợp tác thúc...

FPT Telecom và GAM Entertainment ký kết thoả thuận hợp tác thúc đẩy phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam

Mới đây trong tháng 8/2024, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) và Tập đoàn giải trí Gaming And Media (GAM Entertainment) đã ký kết thỏa thuận hợp tác ở nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thể thao điện tử (eSports) tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên dự kiến sẽ cùng phát triển đưa eSports vào các lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ thuộc hệ sinh thái FPT Telecom như: giáo dục, nội dung số và viễn thông… để từng bước quảng bá, nâng cao nhận thức và thu hút sự quan tâm của cộng đồng đối với eSports. Đặc biệt, hai bên sẽ cùng phối hợp triển khai mạnh mẽ hệ sinh thái thể thao điện tử, các giải đấu lớn, cuộc thi eSports, sự kiện game… nhằm thúc đẩy sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể thao điện tử tại Việt Nam.

FPT Telecom và GAM Entertainment ký kết thoả thuận hợp tác thúc đẩy phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam
FPT Telecom cùng GAM Entertainment kỳ vọng sẽ nâng tầm eSports Việt Nam trong tương lai gần.

Trong lĩnh vực Giáo dục, FPT Telecom sẽ hợp tác cùng GAM để khai thác chương trình giảng dạy và đưa eSports trở thành môn học tự chọn của hệ thống giáo dục FPT Telecom. Đồng thời, FPT Telecom và GAM cùng đầu tư thúc đẩy phát triển các câu lạc bộ eSports hiện có tại các trường đại học, giúp học sinh – sinh viên có cơ hội tham gia vào các cuộc thi, các giải đấu uy tín trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, hai bên đồng thời đi đến thống nhất trong việc tăng cường sản xuất các nội dung về eSports, mở rộng kênh truyền thông nhằm kết nối cộng đồng game thủ tại Việt Nam và truyền cảm hứng tới cộng đồng. Với kinh nghiệm sản xuất nội dung và vận hành hệ thống kênh truyền thông – giải trí có độ phủ lớn trên nền tảng số như truyền hình FPT Play, FPT Telecom sẽ đẩy mạnh việc việc sản xuất các nội dung, phát sóng các chương trình trò chơi truyền hình, phim tài liệu, phim truyền hình… về eSports trong thời gian tới.

FPT Telecom và GAM Entertainment ký kết thoả thuận hợp tác thúc đẩy phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam
Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh.

Ông Hoàng Việt Anh, Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ: “FPT Telecom nhận thấy cơ hội để kết nối và gia tăng trải nghiệm của khách hàng trong bối cảnh eSports đang dần trở nên phổ biến. Trong những năm qua, chúng tôi đã không ngừng nâng cao chất lượng hạ tầng, tăng kết nối cả trong và ngoài trước để có thể luôn sẵn sàng đồng hành cùng các sự kiện eSports lớn nhỏ. Trong thời gian tới, với sự hợp tác cùng GAM Entertainment, FPT Telecom sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, có quy mô  nhằm hướng đến sự phát triển của nền thể thao điện tử Việt Nam”.

Là tổ chức thể thao điện tử hàng đầu tại Việt Nam, với sứ mệnh nâng tầm ngành công nghiệp eSports nước nhà, GAM Entertainment tập trung đầu tư vào tìm kiếm, đào tạo tài năng, cơ sở hạ tầng và tạo ra nội dung trải nghiệm sáng tạo nhằm truyền cảm hứng và kết nối cộng đồng game thủ cùng người hâm mộ. GAM Esports đã đạt được nhiều thành tựu, bao gồm 11 lần vô địch tại Vietnam Championship Series (VCS), giành huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 31 và nhiều lần đại diện cho Việt Nam trên sân khấu toàn cầu.

Ông TK Nguyễn – Chủ tịch GAM Entertainment cho biết: “GAM Entertainment vinh dự và hào hứng khi hợp tác với FPT Telecom, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, nhằm nâng tầm ngành thể thao điện tử tại Việt Nam và khu vực. Cùng nhau, GAM Entertainment và FPT Telecom sẽ ‘Rise As One’ (Cùng nhau trỗi dậy) để xây dựng một hệ sinh thái không chỉ thúc đẩy sự phát triển của thể thao điện tử mà còn mang lại niềm tự hào cho Việt Nam trên sân khấu toàn cầu.

FPT Telecom và GAM Entertainment ký kết thoả thuận hợp tác thúc đẩy phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam
FPT Telecom chú trọng phát triển và nâng cấp hạ tầng, sản phẩm dịch vụ Internet dành cho đối tượng game thủ.

Trong những năm gần đây, FPT Telecom cũng đã sớm nắm bắt và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, đặc biệt giới trẻ đối với thể thao điện tử. FPT Telecom đã phát triển Ultra Fast – giải pháp ứng dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data) và Trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tối ưu chất lượng đường truyền Internet, mang tới trải nghiệm gaming tuyệt vời cho người dùng. Tiếp đó, FPT Telecom đã ra mắt gói F-Game dành riêng cho game thủ, với chuẩn kết nối Wi-Fi 6 tiên tiến và tính năng Ultra Fast được tích hợp sẵn.

FPT Telecom và GAM Entertainment ký kết thoả thuận hợp tác thúc đẩy phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam
FPT Telecom tài trợ đường truyền Internet cho Đấu Trường Hỗn Chiến – TFT Open Tournament

Bên cạnh việc liên tục đầu tư và ứng dụng công nghệ, phát triển các giải pháp dịch vụ hạ tầng Internet cho game thủ, FPT Telecom cũng đã thể hiện cam kết mạnh mẽ khi liên tục đồng hành cùng nhiều sự kiện eSports lớn tại Việt Nam như: giải đấu VCT Challengers Vietnam Split 2, Ngày hội Việt Nam GameVerse 2024, Giải đấu PUBG mobile tại Techday 2023, Đấu Trường Hỗn Chiến – TFT Open Tournament và Trận chung kết Tổng VCS Mùa hè 2024…

Thỏa thuận hợp tác giữa FPT Telecom và GAM kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội lớn thúc đẩy hiệu quả trong việc xây dựng nguồn lực tuyển thủ eSports chuyên nghiệp, nâng tầm và khẳng định vị thế của eSports Việt Nam trên các đấu trường quốc tế. Đây cũng là sự kiện đánh dấu một bước đi mới, thể hiện quyết tâm lớn của FPT Telecom trong việc góp phần thúc đẩy sự chuyên nghiệp và đưa nền thể thao điện tử Việt Nam sớm vươn tầm quốc tế.

FPT Telecom,GAM Entertainment

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan