Trang chủTin tứcAppleMac M4 sẽ có 16GB RAM cho tuỳ chọn khởi điểm

Mac M4 sẽ có 16GB RAM cho tuỳ chọn khởi điểm

Theo báo cáo từ Mark Gurman thì các mẫu Mac M4 sắp ra mắt sẽ được tích hợp 16GB RAM mặc định cho cả các tuỳ chọn khởi điểm.

Theo Mark Gurman từ Bloomberg, các mẫu Mac M4 cơ bản sắp tới của Apple có thể bắt đầu với 16GB RAM theo mặc định, tăng từ 8GB. Điều này phá vỡ một truyền thống mà Apple đã duy trì được khoảng 8 năm nay.

Mac M4 sẽ có 16GB RAM cho tuỳ chọn khởi điểm

Apple đã tăng RAM của mẫu 13-inch MacBook Air cơ bản từ 4GB lên 8GB vào năm 2016 và kể từ đó, đây là tiêu chuẩn không đổi. Đối với phần lớn người dùng thì 8GB RAM trên các máy Mac đều ổn, nhưng trong những năm gần đây thì con số này dường như không còn đủ tốt nữa. Đây là điều mà người dùng đang phàn nàn trong thời gian qua.

Theo Gurman, các máy Mac M4 được thử nghiệm “đều có 16GB hoặc 32GB bộ nhớ.” Điều này có nghĩa là những người mua Mac sắp tới có thể sẽ có 16GB RAM mặc định mà không cần phải bỏ thêm tiền ra để nâng cấp. Ngoài ra, 32GB RAM sẽ là mức tối đa mới cho chip M4. Hiện tại, M3 chỉ đạt tối đa 24GB RAM.

Mac M4 sẽ có 16GB RAM cho tuỳ chọn khởi điểm

Thêm vào đó Gurman đề cập rằng một số cấu hình được thử nghiệm khởi điểm với CPU 8 nhân và GPU 8 nhân. Điều này khác một chút so với chip M4 được giới thiệu trong iPad Pro, chúng được đi kèm với CPU 9 nhân và GPU 10 nhân. Như vậy có thể dự đoán phiên bản Mac trang bị chip M4 mạnh nhất sẽ có CPU 10 nhân và GPU 10 nhân, giống như iPad Pro. Tuy nhiên Gurman không đề cập đến chi tiết về M4 Pro và M4 Max.

Mac M4 sẽ có 16GB RAM cho tuỳ chọn khởi điểm

Apple được cho là ​​sẽ bắt đầu ra mắt dòng sản phẩm Mac vào cuối năm nay với MacBook Pro M4, Mac Mini M4 và iMac M4. Phần còn lại dự kiến ​​sẽ được ra mắt sau đó vào năm 2025.

Nguồn9to5Mac

MacBook Pro M4, Mac Mini M4, iMac M4, 16GB RAM

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan