Trang chủTin tứcGame10 mẹo giúp vượt ải dễ dàng hơn trong Black Myth Wukong,...

10 mẹo giúp vượt ải dễ dàng hơn trong Black Myth Wukong, đặc biệt là với người chơi mới

Black Myth: Wukong đang gây bão cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây, mặc dù không khó như các tựa game Soulslike khác nhưng những người chơi mới chắc chắn sẽ chật vật trong giai đoạn đầu. Vì thế đây là 10 mẹo giúp vượt ải dễ dàng hơn trong Black Myth Wukong, đặc biệt là với người chơi mới.

Black Myth: Wukong đã gây bão cộng đồng game thủ, vượt qua số lượng người chơi cao nhất của Elden Ring trên Steam chỉ vài giờ sau khi ra mắt. Trò chơi được đầu tư cực kỳ tốt trong cả nội dung lẫn hình ảnh. Gameplay được đánh giá là dễ hơn dù có cả điểm tương đồng và khác biệt rõ ràng so với một tựa game Soulslike truyền thống, nhưng vì hầu như không có sự hỗ trợ nào ban đầu nên cũng sẽ có chút khó khăn với người chơi mới. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đấu boss, đang mắc kẹt ở những con trùm đầu tiên như Guangzhi hay Lingxuzi thì hãy bỏ túi 10 mẹo bên dưới sẽ giúp bạn vượt ải dễ dàng hơn.

Chết không bị phạt

10 mẹo giúp vượt ải dễ dàng hơn trong Black Myth Wukong, đặc biệt là với người chơi mới

Khác với nhiều tựa game Soulslike khác khi chết sẽ rớt vật phẩm và trang bị, Black Myth: Wukong không có bất kỳ hình phạt nào cho việc chết, không rớt trang bị hay rớt mất linh hồn đã nhặt. Thay vào đó, bạn chỉ bị đưa trở lại ngôi đền cuối cùng bạn thắp hương nghỉ ngơi. Vì vậy, bạn có thể đơn giản là thử lại hoặc tiếp tục cày cuốc để nâng cấp bản thân trước khi tiến vào vòng đấu boss mà không cần lo lắng việc lấy lại đồ của mình.

Đừng ngại dùng phép Immobilize

Immobilize là phép thuật đầu game được dạy bởi thổ địa, một phép thuật đơn giản nhưng cực kỳ mạnh. Đừng ngần ngại sử dụng nó khi có thể trong các màn đấu boss vì nó sẽ giúp đóng băng chúng. Bạn cũng có thể tăng thêm hiệu quả của phép thuật này bằng cách sử dụng Sparks (điểm kỹ năng). Khi chiến đấu với những boss khó, hãy chỉ cần đứng xa và đợi phép Immobilize hồi lại.

Ưu tiên né đòn của boss

10 mẹo giúp vượt ải dễ dàng hơn trong Black Myth Wukong, đặc biệt là với người chơi mới

Né đòn là một phần lớn của lối chơi trong các tựa game Souls-like, nhưng nó còn quan trọng hơn trong Black Myth: Wukong, đặc biệt là với việc bổ sung khả năng né đòn hoàn hảo. Khi bạn né đòn hoàn hảo, sẽ có một khoảng thời gian ngắn để bạn tấn công kẻ thù và gây ra sát thương choáng nhiều hơn. Trong Black Myth: Wukong, hầu hết các boss đều có chuỗi tấn công dài và chuỗi tấn công này gây ra rất nhiều sát thương. Vì thế hãy cố gắng né đòn, luyện tập né đòn và học cách các con trùm ra đòn để nắm bắt thời cơ tốt nhất.

Tăng nhiều điểm cho máu

Các con boss trong Black Myth Wukong gây ra rất nhiều sát thương, ở giai đoạn đầu game một số con boss chỉ cần hai đòn hoặc thậm chí là một chưởng cũng có thể tiễn bạn trở về ngôi đền gần đó. Mặc dù nên ưu tiên né đòn, nhưng người chơi mới sẽ không dễ dàng làm quen được combo của boss. Vì vậy việc tăng điểm cho máu tối đã cũng rất hữu ích.

Chú ý đến tiêu thụ Stamina của bạn

10 mẹo giúp vượt ải dễ dàng hơn trong Black Myth Wukong, đặc biệt là với người chơi mới

Giống như nhiều game Soulslike khác, Black Myth Wukong cũng sử dụng thanh thể lực – Stamina, đóng một vai trò lớn trong hệ thống chiến đấu. Từ vung vũ khí, lăn né đòn, chạy nước rút và nhảy, mọi thứ đều tiêu thụ stamina. Khi thanh stamina của bạn giảm xuống 0, nhân vật của bạn không thể lăn né các đòn tấn công của kẻ thù, điều này có thể là một trở ngại lớn trong các trận chiến với boss. Đây là lý do tại sao bạn cần luôn để mắt đến thanh Stamina của mình. Bạn có thể tăng điểm thể lực và thậm chí là giảm tiêu hao thể lực bằng cách sử dụng Sparks để nâng cấp kỹ năng.

Biến hình khi gần hết máu

Black Myth Wukong cho người chơi khả năng biến hình đa dạng theo những con boss mà bạn đã đánh bại. Phép thần thông này cho phép nhân vật chính biến hình thành một sinh vật khác và sử dụng các đòn tấn công của chúng trong một thời gian giới hạn. Điều tuyệt nhất về biến hình là cơ thể biến hình sử dụng thanh máu khác. Vì vậy, khi bạn hết thuốc hồi máu và gặp khó khăn trước một boss, hãy đơn giản là biến hình để có được một thanh máu mới và có thể gây thêm sát thương cho trùm.

Đừng quên mua đồ trong ngôi đền

10 mẹo giúp vượt ải dễ dàng hơn trong Black Myth Wukong, đặc biệt là với người chơi mới

Ngoài cung cấp điểm hồi sinh và hồi sức, những ngôi đèn trong Black Myth Wukong cũng có hệ thống cửa hàng. Mặc dù các vật phẩm trong cửa hàng ban đầu có vẻ vô dụng, nhưng đôi khi các món vật phẩm tiêu thụ lại rất hữu ích, ví dụ như Evil Repelling Medicament, Body-Cooling Powder và Anti-miasma powder có thể giúp bạn chống đỡ lại con boss đầu game rất tốt.

Phân bổ lại điểm kỹ năng của bạn

Bạn đang lo lắng rằng mình đã đầu tư sai điểm kỹ năng của bạn? Đừng lo vì bạn có thể dễ dàng thu hồi Sparks và phân bổ lại điểm kỹ năng trong trò chơi này. Điều này giúp bạn dễ dàng thử nghiệm các build khác nhau mà không lo ngại làm hỏng lượt chơi của mình.

Đánh bại quái cao cấp (Elites) để có thêm điểm

Trong Black Myth: Wukong, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải những kẻ thù tỏa sáng. Đây là những con quái cao cấp sẽ thả ra một ngọn lửa màu xanh khi bị đánh bại, có thể được sử dụng làm kỹ năng Spirit. Các kỹ năng Spirit về cơ bản cho phép nhân vật chính biến hình và thực hiện các đòn tấn công khác nhau. Một trong những Spirit đầu tiên mà bạn sẽ tìm thấy là Wandering Wight ở đầu trò chơi.

Hãy mở khoá Stances sớm

10 mẹo giúp vượt ải dễ dàng hơn trong Black Myth Wukong, đặc biệt là với người chơi mới

Stances có thể được mở khóa trong cây kỹ năng và chúng trở nên rất hữu ích trong chiến đấu. Stances trong Black Myth Wukong rất giống với stances từ Ghost of Tsushima, về cơ bản cung cấp một bộ combo tấn công khác nhau với những đặc điểm riêng của chúng. Có ba stances trong trò chơi – Smash, Pillar và Thrust. Mở khóa từng stances này ngay từ đầu trò chơi sẽ cung cấp nhiều tùy chọn combo hơn khi chiến đấu với boss.

NguồnBeebom

bí kíp Black Myth Wukong, mẹo chơi Black Myth Wukong

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan