Trang chủTin tứcGameCách tạo một ngôi làng của riêng bạn trong Minecraft

Cách tạo một ngôi làng của riêng bạn trong Minecraft

Một ngôi làng trong Minecraft sẽ cung cấp cho người chơi 1 số lợi ích và bạn cũng có thể tự tạo một ngôi làng cho riêng mình.

Một điều thú vị về làng trong Minecraft là thực tế có hai loại: làng vật lý và làng logic. Làng vật lý là bất kỳ cấu trúc nào được tạo ra khi các khu vực đang được khám phá và các khối chunk mới tải vào. Làng logic, ngược lại là các khu vực do người chơi tạo ra, sử dụng cơ chế trò chơi để xác định vị trí của một làng tùy chỉnh.

Việc thiết lập một làng ở bất kỳ đâu bạn muốn rất hữu ích, vì nó cho phép bạn tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với việc giao dịch với dân làng. Mọi thứ bạn cần biết về cách tạo một ngôi làng tùy chỉnh đều được liệt kê chi tiết dưới đây.

Cách tạo một làng tùy chỉnh trong Minecraft

Thu thập tài liệu

Trong phiên bản Java của trò chơi, một khu vực được coi là làng khi có một giường đã được dân làng “nhận diện”, chuông hoặc khối nghề nghiệp của dân làng. Đặt bất kỳ thứ nào trong số này sẽ tạo ra trung tâm làng trong một subchunk, đó là một phần cao 16 khối của một chunk thông thường.

Cách tạo một ngôi làng của riêng bạn trong Minecraft

Trên Bedrock, một làng được hình thành khi có một ngôi nhà và một dân làng. Lưu ý rằng khi trò chơi đề cập đến “ngôi nhà”, nó không có nghĩa là một cấu trúc hoàn chỉnh. Nó chỉ đơn giản là một giường trong Minecraft.

Về cơ bản, tất cả những gì bạn cần để tạo một làng tùy chỉnh là một vài giường và một số dân làng dư, nhưng mang theo một cái chuông để tạo một khu vực tụ họp của người dân và một số trạm làm việc để giao dịch được khuyến khích nên có.

Tìm một địa điểm thích hợp

Bước tiếp theo là tìm kiếm một địa điểm thích hợp để xây dựng. Không có yêu cầu về địa hình khi nói đến làng, vì vậy điều này phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.

Cách tạo một ngôi làng của riêng bạn trong Minecraft

Một khu vực đồi núi có thể trông khá đẹp nhưng sẽ khó cho AI tìm đường hơn so với đồng bằng, trong khi một làng ven biển có thể khiến dân làng chết đuối nếu bất cẩn. Có những lợi ích và hạn chế đối với hầu hết các khu vực xây dựng tiềm năng, vì vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng vị trí của bạn.

Xây dựng một số nhà ở

Mặc dù không bắt buộc, nhưng việc thêm một cấu trúc bảo vệ nào đó là rất được khuyến nghị bởi người chơi lâu năm. Bước tiếp theo, bạn sẽ muốn thêm một số nhà ở vào làng tùy chỉnh của mình. Hãy nhớ rằng, trong trò chơi, “nhà ở” chỉ có nghĩa là giường. Tuy nhiên, việc thêm một cấu trúc cơ bản nào đó là rất được khuyến khích để giúp bảo vệ dân làng khỏi bị các mob thù địch trong Minecraft.

Cách tạo một ngôi làng của riêng bạn trong Minecraft

Việc đặt thêm nhiều giường cũng được khuyến nghị, vì dân làng có thể sinh sản và tạo ra con cái. Điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều đối tác giao dịch hơn và đảm bảo rằng làng sẽ tồn tại nếu một con zombie hay skeleton lang thang tấn công.

Thêm các trạm làm việc và chuông

Như đã đề cập trước đó, bước này về mặt kỹ thuật là không bắt buộc, vì một ngôi làng tùy chỉnh chỉ cần một giường và một dân làng. Tuy nhiên, việc thêm một cái chuông sẽ tạo cho dân làng một khu vực để tụ họp trong thời gian rảnh rỗi. Ngoài ra, họ sẽ rung chuông để báo hiệu một cuộc tấn công trong Minecraft, cho phép những người khác có thời gian tìm nơi trú ẩn. Điều này sẽ làm cho ngôi làng an toàn hơn trong dài hạn.

Cách tạo một ngôi làng của riêng bạn trong Minecraft

Các trạm làm việc, chẳng hạn như bàn chế tạo cung tên, bàn rèn và thùng, cũng là những bổ sung được khuyến nghị. Chúng sẽ cho phép bạn bắt đầu giao dịch với dân làng, giúp bạn có quyền truy cập vào các vật phẩm hữu ích và hiếm.

Trồng cây lương thực và chăn nuôi

Cách tạo một ngôi làng của riêng bạn trong Minecraft

Bước này cũng không bắt buộc về mặt kỹ thuật nhưng rất được khuyến khích. Miễn là dân làng có cái bụng no và giường dư, họ sẽ liên tục tạo ra dân làng mới. Việc thêm một trang trại trồng cây trong Minecraft, đặc biệt là cho các loại cây như cà rốt và khoai tây, cùng với một máy ủ phân để tạo ra một nông dân, sẽ cho phép ngôi làng tùy chỉnh của bạn mở rộng tự nhiên.

NguồnSportkeeda

Minecraft, tạo ngôi làng

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan