Trang chủTin tứcMobileHuawei mở bán máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S

Huawei mở bán máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S

Huawei mở bán chiếc máy tính bảng Máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S hoàn toàn mới được trang bị màn hình PaperMatte sắc nét, mang đến trải nghiệm nhìn, viết, và vẽ tuyệt vời cho người dùng.

Từ ngày 15/08 đến ngày 09/09, khi mua máy tính bảng HUAWEI MatePad tại CellphoneS, Hoàng Hà Mobile, Di Động Việt, FPT Shop, Shopee và Lazada, khách hàng sẽ nhận ngay ưu đãi giảm 1,000,000 VND từ 14,490,000 VND còn 13,490,000 VND và bộ quà tặng phụ kiện trị giá lên đến 6,400,000 VND bao gồm HUAWEI M-Pencil thế hệ thứ 3, bàn phím thông minh và chuột thông minh.

Huawei mở bán máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S

Sự ra đời của Màn hình PaperMatte

Trước đây, việc đọc trên màn hình kỹ thuật số trong thời gian dài dễ gây mỏi mắt và khó tập trung. Những người muốn có trải nghiệm đọc giống như trên giấy thường chọn thiết bị có công nghệ hiển thị giấy điện tử. Tuy nhiên, để đạt được trải nghiệm giống như giấy, bắt buộc phải đánh đổi tính năng giải trí, nghe nhìn sẵn có của máy tính bảng. Mặt khác, màn hình kính mịn được trang bị trên các dòng máy tính bảng thông thường lại mang đến cảm giác hoàn toàn khác với việc sử dụng bút trên giấy. Một số người lựa chọn sử dụng thêm miếng dán màn hình để có trải nghiệm giống như giấy, nhưng điều này lại vô tình làm giảm chất lượng màu sắc và độ nét của màn hình. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu có thể kết hợp màn hình HD chất lượng cao với trải nghiệm đọc và viết tay thoải mái?

Huawei mở bán máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng về công nghệ máy tính bảng và hiện tượng mỏi mắt, các kỹ sư Huawei tin rằng trải nghiệm hình ảnh chân thực như giấy trên máy tính bảng không còn là điều xa vời. Năm 2023, Huawei cho ra mắt sản phẩm máy tính bảng đầu tiên với màn hình PaperMatte. Với công nghệ tối ưu hóa màn hình, chống lóa kích thước nano và thuật toán điều chỉnh ánh xạ màu, đây là máy tính bảng đầu tiên tích hợp khả năng đọc và viết giống như trên giấy và màn hình kỹ thuật số chất lượng cao.

Sau khi ra mắt sản phẩm máy tính bảng sử dụng công nghệ PaperMatte Display đầu tiên, các kỹ sư của Huawei tiếp tục cải tiến công nghệ màn hình, nâng cao cảm giác viết tay, tăng độ rõ nét của hình ảnh và phát triển các giải pháp chống lóa hiệu quả hơn. Nhờ đó, Huawei đã mở ra kỷ nguyên mới cho trải nghiệm sáng tạo, học tập và làm việc không cần giấy.

Trải nghiệm chân thực với màn hình PaperMatte

Nhận thấy công nghệ PaperMatte Display vẫn chưa có một định nghĩa nhất quan, Huawei đã tiến hành xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá để xác định thế nào là một màn hình giống giấy.

Huawei mở bán máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S

Sau nhiều năm nghiên cứu về tình trạng mỏi mắt, Huawei đã xây dựng một kho dữ liệu và một phòng thí nghiệm về sức khỏe thị giác để có thể tự chủ phát triển công nghệ, nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh thoải mái hơn. Phòng thí nghiệm Sức khỏe Thị giác của Huawei tích hợp kết quả từ các thử nghiệm với yếu tố khách quan và chủ quan, chẳng hạn như sự tương tranh giữa hai mắt, độ lập thể, độ nhạy tương phản và thời gian phân tách màng nước mắt, vào các tiêu chuẩn riêng về hiện tượng mỏi mắt ở người dùng. Điều này đã góp phần to lớn cho quá trình phát triển PaperMatte Display cũng như tối ưu hóa hiệu ứng hiển thị, bảo vệ mắt.

Ngoài thử nghiệm độ mỏi thị giác, các kỹ sư Huawei còn tái tạo những đặc tính nổi bật nhất của màn hình giống như giấy, bao gồm khả năng chống lóa, kết cấu và độ ma sát nhẹ khi viết bằng bút cảm ứng. Họ đã mời nhiều người khác nhau tham gia nghiên cứu, đồng thời xây dựng nhiều mô hình riêng biệt, cụ thể: một mô hình để xác định sự thoải mái cho mắt; đánh giá cảm giác khi chạm vào màn hình; đánh giá cảm giác viết tay; và một mô hình định lượng tích hợp ba mô hình trước đó.

Huawei mở bán máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S

Sau khi thiết lập được các mô hình có độ tin cậy cao, Huawei áp dụng chúng để xử lý dữ liệu thu thập được từ những người tham gia nghiên cứu. Sau khi phân tích dữ liệu, Huawei đã hoàn tất thiết lập một bộ tiêu chuẩn khách quan bao gồm đọc, viết, chạm để xác định màn hình giống như giấy. Điều này không chỉ đưa Huawei trở thành công ty đầu tiên trong ngành có những tiêu chuẩn cụ thể về màn hình tựa như giấy mà còn còn thể hiện rõ ràng những mục tiêu mà Huawei đang hướng tới.

Với tiêu chuẩn hàng đầu trong ngành, Huawei đã thực hiện nhiều đợt thử nghiệm mô phỏng thói quen sử dụng máy tính bảng với màn hình kỹ thuật số thông thường. Trong các thử nghiệm này, máy tính bảng được ghép nối với các phụ kiện như bút cảm ứng và bàn phím, đồng thời mô phỏng một số tình huống sử dụng hàng ngày. Sau đó, các công nghệ màn hình khác nhau được thử nghiệm với dữ liệu định lượng, nhằm tìm kiếm sự cân bằng giữa trải nghiệm viết tay và điều khiển bằng cảm ứng. Bên cạnh đó, các yếu tố như độ rõ nét và khả năng chống lóa cũng đã được cân nhắc.

Qua quá trình nghiên cứu bộ tiêu chuẩn công nghệ độc quyền, thế hệ PaperMatte Display mới nhất xuất hiện lần đầu trên HUAWEI MatePad 11.5″S, mang lại sự cân bằng tối ưu giữa trải nghiệm thị giác và xúc giác cho người dùng.

Những đổi mới công nghệ đằng sau PaperMatte Display

PaperMatte Display là một công nghệ mới và tiềm năng đối với các thương hiệu trên thị trường khám phá và khai thác. Tuy nhiên, thành công hay không phụ thuộc vào khả năng tái tạo trải nghiệm giống như giấy của thương hiệu đó. Nắm bắt được yếu tố cốt lõi này, Huawei đã nâng cấp toàn diện trải nghiệm đọc, cảm ứng và viết tay của người khi triển khai công nghệ PaperMatte Display trên HUAWEI MatePad 11.5″S.

Huawei mở bán máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S

Trong ba yếu tố này, đọc là thách thức lớn nhất vì khi ánh sáng môi trường chiếu trực tiếp hay gián tiếp lên màn hình thông thường sẽ bị phản xạ gây chói và mỏi mắt, làm giảm khả năng tập trung và năng suất làm việc – học tập. Huawei đã giải quyết vấn đề này bằng công nghệ chống lóa kích thước nano trên màn hình và các cải tiến hiển thị độc quyền, giúp giảm tác động của ánh sáng phản xạ lên mắt người dùng. Thế hệ PaperMatte Display mới nhất loại bỏ 99% nhiễu ánh sáng. Màn hình được phủ nhiều lớp quang học nano magnetron trong môi trường chân không 10^-5 . Các lớp này làm cho sóng ánh sáng giao thoa và triệt tiêu lẫn nhau, giúp giảm thiểu ánh sáng phản xạ trở lại người dùng. Trên thực tế, độ phản xạ bề mặt đã giảm xuống dưới 2%, cải thiện tốc độ truyền tia sáng và khả năng hấp thụ ánh sáng của màn hình, mang lại hiệu ứng hiển thị rõ ràng và tự nhiên hơn.

Để làm cho màn hình PaperMatte dễ chịu với mắt cần giảm tác động của ánh sáng phát ra từ màn hình. Huawei đã phát triển công nghệ phân tán ánh sáng nhiều lớp, giúp khuếch tán ánh sáng từ màn hình, giảm độ lóa và mang đến trải nghiệm mềm mại, êm dịu giống như giấy, trong điều kiện ánh sáng màn hình ổn định.

Huawei mở bán máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S

Ngoài việc cải tiến trải nghiệm hình ảnh, Huawei còn tối ưu điều khiển cảm ứng và trải nghiệm viết tay, giúp HUAWEI MatePad 11.5″S nổi bật hẳn so với các sản phẩm cùng loại. Về cảm ứng, Huawei đã thêm một lớp phủ hydrophobic siêu chống nước để đảm bảo màn hình không bị nhờn hoặc dính khi chạm vào, hạn chế bám dấu vân tay trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Về trải nghiệm viết tay, các kỹ sư Huawei đã sử dụng phương pháp khắc nano để mô phỏng cảm giác viết trên giấy với bề mặt không bằng phẳng và màn hình có lực cản. Theo kết quả các mô hình trải nghiệm viết tay định lượng mà Huawei đã thực hiện, khi viết tay trên HUAWEI MatePad 11.5″S, người dùng cảm thấy thỏa mãn hơn 47% so với viết trên máy tính bảng được trang bị màn hình LCD thông thường, cho thấy sự cải thiện rõ rệt trong trải nghiệm học tập và sáng tạo không giấy.

Bốn chứng nhận uy tín đảm bảo trải nghiệm PaperMatte Display

Dữ liệu từ các thử nghiệm do Trung tâm Nghiên cứu Các Yếu tố Con người và Tương tác Thông minh của Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Trung Quốc thực hiện chỉ ra rằng: trong các hoạt động như học trực tuyến, đọc sách điện tử, ghi chú, xem phim hoặc chơi trò chơi, máy tính bảng được trang bị PaperMatte Display đã ghi điểm tốt hơn 14% so với máy tính bảng chống lóa thông thường về chỉ số mệt mỏi não và tốt hơn 34% về chỉ số căng thẳng mắt. Điều này cho thấy PaperMatte Display ít ảnh hưởng đến thị lực của người dùng. Ngay cả khi thời gian sử dụng kéo dài, người dùng vẫn cảm thấy thoải mái hơn so với các máy tính bảng chống lóa thông thường và các máy tính bảng khác.

Huawei mở bán máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S

Không chỉ dừng lại ở đó, PaperMatte Display còn nhận được bốn chứng nhận là lựa chọn thân thiện với mắt từ các tổ chức quốc tế uy tín, cụ thể:

Chứng nhận Hiệu suất Cao về Giảm mệt mỏi Thị giác của SGS đồng phát triển bởi SGS và Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Trung Quốc (CNIS) là chứng nhận cao nhất được SGS sử dụng để đánh giá mức độ mỏi mắt. Chứng nhận được trao dựa trên điểm thiết bị hiển thị đạt được theo chỉ số đo lường mức độ mệt mỏi của thị giác (WVF), kết hợp cả chỉ số chủ quan và khách quan, với điểm số từ 0 đến 10. Giá trị WVF càng thấp thì càng ít gây mệt mỏi. HUAWEI MatePad 11.5″S đạt 2.38 điểm.

Ba chứng nhận từ TÜV Rheinland:

  • Chứng nhận không phản chiếu của TÜV Rheinland là chứng nhận liên quan đến việc quản lý ánh sáng xung quanh màn hình trên các thiết bị điện tử. Tiêu chí này xác định một sản phẩm có thể giảm thiểu sự phản xạ ánh sáng xung quanh trong khi vẫn duy trì độ tương phản môi trường (ACR) và hiệu suất hiển thị tốt. TÜV Rheinland đã thực hiện chứng nhận ánh sáng xanh thấp và không nhấp nháy dựa trên các tiêu chuẩn áp dụng quốc tế và thông số kỹ thuật chung của ngành. Chứng nhận này thực hiện kiểm tra trên nhiều khía cạnh (bao gồm mọi thứ từ hệ thống đến phần mềm) để đảm bảo sức khỏe và thể chất của người dùng. Thông qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, HUAWEI MatePad 11.5″S đã chứng tỏ sự hiệu quả trong việc lọc ánh sáng xanh có hại và giảm mệt mỏi thị giác, đồng thời đã đạt được Chứng nhận không phản chiếu TÜV Rheinland, Chứng nhận TÜV Rheinland Ánh sáng xanh thấp (Giải pháp phần cứng) và Chứng nhận Không nhấp nháy của TÜV Rheinland.

PaperMatte Display ra đời từ sự tận tâm của Huawei trong việc hoàn thiện trải nghiệm hình ảnh của máy tính bảng. Để đạt được điều này, PaperMatte Display đã trải qua một quá trình dài thử nghiệm và tinh chỉnh. Các công nghệ và quy trình mới phải được phát triển và được cấp bằng sáng chế, phần mềm và phần cứng hệ thống phải được tối ưu hóa và các thuật toán phải được tinh chỉnh đến khi đạt được mục tiêu cuối cùng: cho ra một màn hình kết hợp sự thoải mái với độ rõ nét sống động. Về trải nghiệm đọc và thực hiện công việc sáng tạo, PaperMatte Display của Huawei đã nâng tầm máy tính bảng bằng những cải tiến táo bạo và nổi bật trong công nghệ màn hình.

HUAWEI MatePad 11.5”S, HUAWEI MatePad 11.5-inch S

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan