Trang chủTin tứcMobileGoogle ra mắt Gemini Live trên Android mang đến trải nghiệm trò...

Google ra mắt Gemini Live trên Android mang đến trải nghiệm trò chuyện trên di động hoàn toàn mới

Tại sự kiện ra mắt các thiết bị mới, bên cạnh Pixel 9 series Google còn giới thiệu Gemini Live, tính năng sẽ được triển khai cho người dùng đăng ký Gemini Advanced bằng tiếng Anh trên các điện thoại Android.

Theo Google, Gemini Live mang đến “một trải nghiệm trò chuyện trên di động hoàn toàn mới, cho phép bạn có những cuộc trò chuyện tự do với Gemini“. Về cơ bản thì tính năng giống như Google Assistant nhưng được gắn nhãn AI.

Google ra mắt Gemini Live trên Android mang đến trải nghiệm trò chuyện trên di động hoàn toàn mới

Theo mô tả, bạn có thể ngắt lời công cụ này giữa chừng để đi sâu vào một điểm trong hội thoại hoặc tạm dừng cuộc trò chuyện để tiếp tục sau đó khi rảnh hơn. Bạn cũng có thể trò chuyện với ứng dụng Gemini ở chế độ nền hoặc khi điện thoại của bạn đang khoá màn hình, đồng thời Gemini Live sẽ có 10 giọng nói mới để lựa chọn.

Công ty cho biết sẽ phát hành các tiện ích mở rộng cho Gemini “trong các tuần tới”, các tiện ích này sẽ hoạt động với các ứng dụng như Keep, Tasks và Utilities, đồng thời mở rộng bộ tính năng của ứng dụng trên YouTube Music. Sau đó, tiện ích sẽ sớm cho các công cụ như Lịch để có thể thêm các tính như hỏi Gemini xem bạn có rảnh vào ngày đó không, thậm chí đặt lời nhắc mua vé. Ngoài ra công ty còn cho biết bạn cũng có thể nhờ Gemini mua vé nhưng đó là tính năng dành cho năm 2025 trở đi.

Google ra mắt Gemini Live trên Android mang đến trải nghiệm trò chuyện trên di động hoàn toàn mới Google ra mắt Gemini Live trên Android mang đến trải nghiệm trò chuyện trên di động hoàn toàn mới

Trên Android, nếu bạn đã thay thế Google Assistant bằng Gemini, bạn có thể yêu cầu Gemini thực hiện các công việc bằng cách nói “Hey Google”. Và nếu bạn đang sử dụng YouTube, bạn có thể nhấn vào Hỏi về video này (Ask about this video) để có thể đặt câu hỏi về những gì bạn đang xem. Gemini cũng có thể tạo ra các hình ảnh và bạn có thể kéo, thả các ảnh này trực tiếp vào Gmail,…

Hiện tại công ty mới chỉ hứa hẹn sẽ tập trung vào tốc độ và chất lượng với Gemini trong những tháng tới, công ty sẽ ra mắt các tính năng cũng như khả năng tích hợp sâu hơn với vào các phần mềm khác để nâng cao trải nghiệm sử dụng.

NguồnGSM Arena

Gemini Live, Gemini, Pixel 9 series

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan